Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh, nhưng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn sụt giảm sâu, chỉ số ít doanh nghiệp tăng trưởng nhờ tái cấu trúc.
Một mẫu ôtô điện hai chỗ nhỏ gọn bất ngờ xuất hiện trong đăng ký kiểu dáng công nghiệp của TMT Motors gần đây làm dấy lên nhiều đồn đoán sắp ra mắt Việt Nam.
Quý I/2025 ghi nhận sự phục hồi tích cực của thị trường ô tô Việt Nam với mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trên hầu hết các phân khúc. Dù vậy, bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành lại thể hiện sự phân hóa rõ nét giữa những đơn vị tận dụng tốt cơ hội và các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn do chi phí tăng cao, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, TMT Motors chính thức bổ sung ngành nghề kinh doanh phát triển trạm sạc xe điện, đặt mục tiêu phủ sóng 30.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Công ty lên kế hoạch tiếp tục hoàn thiện kế hoạch xây dựng Dây chuyền xe ô tô điện với tổng sản lượng 30.000 xe/năm để đáp ứng nhu cầu trong tương lai của ngành xe ô tô điện.
Dù từng gây sốt đầu năm 2025 với đà tăng 144% trong chưa đầy 2 tháng, cổ phiếu TMT của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) đã lao dốc hơn 30% sau khi doanh nghiệp công bố khoản lỗ kỷ lục 325 tỷ đồng và gánh nặng nợ vay gấp 5,6 lần vốn chủ. Những con số đáng lo ngại khiến tương lai chiến lược chuyển đổi sang xe điện của TMT trở nên mờ mịt.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa quyết định đưa cổ phiếu TMT của Ô tô TMT vào diện cảnh báo từ 11/4 do doanh nghiệp ghi nhận lỗ lũy kế gần 270 tỷ tính đến ngày 31/12/2024.