Trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, mỗi nhóm doanh nghiệp lại mang những đặc trưng vận hành và động lực tăng trưởng riêng trong 9 tháng đầu năm 2025.
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT thông báo nhận được Quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế như sau:
Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và những “đại gia” như Thế Giới Di Động, Masan, FPT Retail, PNJ, Digiworld, Vinamilk… có nhiều lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
Các nhà bán lẻ lớn báo lãi đột biến nhờ người tiêu dùng tìm đến kênh hiện đại sau đợt truy quét hàng giả. MWG, WCM và FRT tăng tốc mở rộng ở nông thôn.
Quý 3/2025 ghi dấu một giai đoạn rực rỡ hiếm có của lợi nhuận doanh nghiệp Việt Nam. Tính đến cuối tháng 10, 160 doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết quả kinh doanh với tổng lợi nhuận sau thuế tăng 114% so với cùng kỳ, đạt đỉnh cao nhất trong 5 năm.
Điểm tin doanh nghiệp hôm nay ghi nhận loạt tin nổi bật: CII lãi ròng quý III đạt 56 tỷ đồng, giảm 36% so với năm trước; Vinasun lãi ròng quý III giảm 56%, đầu tư đội xe hybrid để thích ứng cạnh tranh; Vĩnh Long Food bị phạt 235 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin; KBC lãi ròng quý III đạt 307 tỷ đồng, nợ vay vượt 1 tỷ USD; FPT Retail lãi ròng 219 tỷ đồng quý III.
Dự báo quý III/2025 là quý mà các doanh nghiệp đầu ngành trong nhóm bán lẻ tăng trưởng lợi nhuận ròng mạnh mẽ. Sự tích cực này sẽ còn nối dài trong quý IV khi đây là mùa mua sắm sôi động nhất trong năm. Theo đó, cổ phiếu của nhóm bán lẻ được kỳ vọng có thêm lực đẩy.
Trong bối cảnh tổng mức tiêu dùng bán lẻ tiếp đà hồi phục trong quý III/2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành bán lẻ hiện đại được dự báo cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhóm đứng đầu gần như không thay đổi với nhóm Siêu thị tổng hợp vẫn là Central Retail, Saigon Co.op, Wincommerce và nhóm Điện máy, điện lạnh, thiết bị số vẫn là Thế giới di động, FPT Retail, Viettel Store.
🛍️ NGÀNH BÁN LẺ VIỆT NAM: ĐẦU CHU KỲ – VOLUME TẠO NỀN – TỔ CHỨC ĐANG HẤP THỤ (Dựa trên dữ liệu NSO, biểu đồ bán lẻ 11/2025, và hành vi giá nhóm retail) 1) Vì sao 2025 là đầu chu kỳ của bán lẻ? Hình ảnh ...Thêm
- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng T11 tăng 7,1% svck, tiếp tục tháng thứ 2 tăng chậm. Có lẻ nguyên nhân chủ yếu do bão lũ khiến nhu cầu suy giảm. - Tuy vậy chuyện nào cũng có 2 ...Thêm
Sau khi vượt 1700 và tăng 4 phiên liên tiếp, thị trường đã xuất hiện những cú rung lắc. Dòng tiền đã lan tỏa trở lại, nên rung lắc là cơ hội để mua. Tuy nhiên dòng tiền vẫn yếu dịp cuối năm, cổ phiếu ...Thêmhttps://youtu.be/zI1m9ooytys?si=OsIm5lsVGlcQb1fF
Kê bán 159,5 lúc 14h14 cuối giờ bị táng thế mà ATC vẫn kéo lên khớp cho đc, cướp hàng ác quá mà. Ra quyết định chậm ko bán lúc tăng hơn 2% kiếm thêm tý