Nhiều cổ phiếu vận tải và cảng biển tăng giá mạnh từ giữa tháng 11 đến nay. Triển vọng ngành vận tải và cảng biển sáng nhờ xu hướng tăng sản lượng thông qua và thay đổi liên minh giữa các hãng tàu.
Ngành cảng biển Việt Nam đang trở thành trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhờ vào những bước nhảy về hạ tầng, dòng vốn FDI bền vững và sự gia tăng sản lượng hàng hóa. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh khu vực mạnh mẽ và biến động quốc tế, liệu đây có phải là thời điểm “vàng” cho nhà đầu tư?
Thanh khoản tăng trở lại trong bối cảnh điểm số thị trường sụt giảm tuần qua. Dòng tiền bắt đáy được kích hoạt phần nào. Nhóm vận tải biển là tiêu điểm của dòng tiền này.
Vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Văn bản 5100/CHHVN-KHĐT, thỏa thuận về vị trí và thông số kỹ thuật đoạn luồng hàng hải từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ thuộc luồng hàng hải Hải Phòng.
Cảng Hải Phòng sẽ trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất Hải Phòng sau khi dự án cảng Lạch Huyện bến 3 và 4 đi vào hoạt động (dự kiến trong quý đầu năm 2025).
Cùng với sự điều chỉnh chung của thị trường, cổ phiếu nhóm cảng biển đã giảm mạnh sau giai đoạn tăng “nóng” nhờ được hỗ trợ từ giá cước vận tải biển tăng cao, bất chấp kết quả kinh doanh và triển vọng ngành đang tích cực. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu này đang có dấu hiệu tăng “nóng” trở lại sau khoảng thời gian ảm đạm.
CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã VSC - sàn HoSE) vừa thực hiện một động thái quan trọng khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA của CTCP Vận tải biển Vinaship (mã VNA, sàn UPCoM) trong ngày 10/10.
[Van tai] HAH 11/11 - hơn 20%/2 tháng - và em nó tiếp tục tăng lên 30% và 50% GMD chán đoạn rồi - nhưng sẽ lên đoạn này. - còn lại VOS là ẩn số lớn nha. SGP đã SIM tím roài.