Những ngày qua, nhiều cửa hàng xăng dầu ở TP.HCM bắt đầu mở bán xăng sinh học E10 nhưng nhiều người dân vẫn dè dặt, thận trọng khi cho rằng loại xăng này ảnh hưởng đến độ bền của phương tiện.
Tại Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức hội thảo “Nghiên cứu và đề xuất giải pháp tăng cường liên kết chuỗi giá trị dầu khí giữa BSR và PVOIL”. Hội thảo là hoạt động phối hợp chuyên sâu giữa hai đơn vị thành viên chủ lực khâu sau của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam - PVN), với mục tiêu thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ toàn diện từ đầu vào, đến đầu ra trong chuỗi giá trị dầu khí và năng lượng.
Ngày 28/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Vận tải Xăng dầu Dầu khí Việt Nam (PVOIL Trans), đơn vị thành viên của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vinh dự đón nhận Chứng chỉ quốc tế về Phát triển bền vững và Carbon (ISCC EU).
Việt Nam đang đứng trước những cam kết mạnh mẽ về giảm phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 và hướng tới nền kinh tế xanh. Trong bối cảnh đó, việc sử dụng nhiên liệu sinh học như xăng E10 là một xu thế tất yếu. Bộ Công Thương đang xây dựng lộ trình mới về việc phối trộn và sử dụng nhiên liệu sinh học, dự kiến từ 1/1/2026 sẽ triển khai sử dụng xăng E10 đồng loạt. Để lộ trình E10 thực sự hiệu quả, các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, cần rút ra bài học từ những hạn chế trong triển khai xăng E5 và đưa ra các giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn.
Do bắt buộc phải sử dụng cho ô tô và xe máy, nhiều người lo ngại xăng E10 có tương thích không, có gây ra hiện tượng khó khởi động, chết máy hay hỏng động cơ?
VietinBank Capital đã bán ra 7,8 triệu cổ phiếu PET trong phiên 23/7, qua đó giảm sở hữu xuống còn 2,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,06%) đồng thời không còn là cổ đông lớn của Petrosetco.