CII muốn triển khai phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông sau ngày 2/5/2025. Đồng thời, công ty cũng lùi ngày trả cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận.
CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (mã CII – sàn HoSE) ngày 28/3 công bố Nghị quyết số 122/NQ-HĐQT (2022-2027) về việc triển khai phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (thưởng cổ phiếu) với tỷ lệ 14%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận thêm 14 cổ phiếu.
Thời điểm thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là sau khi hoàn tất chuyển đổi trái phiếu mã CII42013 thành cổ phiếu đợt 9 (dự kiến ngày 2/5/2025).
Đồng thời, CII cũng thông qua việc chưa chi trả cổ tức đợt vào đầu quý II/2025 (tháng 4/2025) để tập trung nguồn lực cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư, thời gian thực hiện trả cổ tức bù sẽ được thực hiện trong các quý tiếp theo.
Được biết, tại Đại hội đồng cổ đông các năm gần đây, CII đã thông qua kế hoạch sẽ trả cổ tức 16%/năm, tương ứng 4%/quý. Trong đó, cổ tức hàng quý được thực hiện đầu các quý.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Về dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, ngày 15/1, ĐHĐCĐ CII đã thông qua việc đầu tư/tham gia đấu thầu dự án.
Ngày 15/02/2025, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết Định số 176/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận. Do tính chất cấp bách của Dự Án, Văn Phòng Chính Phủ đã ban hành Thông báo số 1216/VPCP-CN đến Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan về việc khẩn trương khởi công dự án trong quý II/2025.
CII lên kế hoạch nghiên cứu, tham gia đấu thầu và phát triển các dự án bao gồm dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận với chiều dài 95km, rộng 32-41m, với 6-12 làn xe, vận tốc tối đa 100-120km/h. Tổng vốn đầu tư 39.800 tỷ đồng, thời gian chuẩn bị và đầu tư từ 2024-2028.
CII cũng vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Trong đó, HĐQT CII đề xuất kế hoạch kinh doanh 2025 với mục tiêu tổng doanh thu 3.888 tỷ đồng và lãi ròng (trước chi phí lợi thế thương mại trên BCTC hợp nhất) 335 tỷ đồng, giảm lần lượt 10% và 37% so với thực hiện 2024.
CII cho biết kế hoạch lợi nhuận 2025 kể trên chưa thể phản ánh toàn bộ lợi nhuận của Công ty do sự khác biệt giữa chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực quốc tế (IFRS).
Để khắc phục một phần sự khác biệt, CII đang kiến nghị Bộ Tài chính cho phép áp dụng cơ chế đặc thù đối với doanh nghiệp dự án BOT. Cụ thể, sau khi lập BCTC theo phương án phân bổ doanh thu/chi phí thực tế vào cuối mỗi năm tài chính, doanh nghiệp BOT sẽ xác định lại giá trị còn được thu hồi ước tính từ dự án BOT (theo phương pháp chiết khấu dòng tiền) cho các năm còn lại của dự án.
Đối với mảng hạ tầng cầu đường, CII đặt mục tiêu doanh thu thu phí 2025 đạt 2.712 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2024, chủ yếu nhờ tăng lưu lượng giao thông tại các dự án.
Còn với mảng bất động sản, Công ty tiếp tục tháo gỡ vướng mắc pháp lý dự án tại khu đô thị mới Thủ Thiêm; hoàn thiện hồ sơ pháp lý để thi công dự án NBB3; được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án NBB2.
Bình luận (16)





