Hãy là người đầu tiên thích bài này
Thị trường điện máy cạnh tranh khốc liệt, đã đến lúc "bão hòa"?

 Hiện các siêu thị điện máy thay đổi chiến lược kinh doanh, thậm chí là còn bán thêm nồi niêu, nước mắm, gia vị để cạnh tranh tranh với các doanh nghiệp khác.

Trước áp lực từ thị trường, các "ông lớn" ngành điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim và FPT Shop đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm và tìm kiếm lối thoát mới. Bên cạnh các thiết bị điện tử truyền thống như tivi, tủ lạnh, các cửa hàng này bắt đầu bán thêm các sản phẩm gia dụng như xoong nồi, gia vị, và thiết bị chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay, khi đến cửa hàng để mua máy tính bàn, thì sẽ được giới thiệu thêm các sản phẩm liên quan như WiFi, camera và máy in cho văn phòng. Tại một cửa hàng Điện Máy Chợ Lớn, sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy sản phẩm gia vị và thực phẩm khô xuất hiện trên kệ hàng.

Hiện nay các siêu thị điện máy thay đổi chiến lược kinh doanh, thậm chí là còn bán thêm nồi niêu, nước mắm, gia vị để cạnh tranh tranh với các doanh nghiệp khác.

Trong khi đó, Di Động Việt, một hệ thống chuyên về công nghệ, đã bắt đầu cung cấp thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như máy massage, bàn chải điện và máy tăm nước.

Tuy nhiên, không phải sự mở rộng nào cũng thành công. Điện Máy Chợ Lớn từng dành 1.400m² để trưng bày đồ gia dụng và nội thất, nhưng do kinh doanh không hiệu quả, họ phải loại bỏ toàn bộ các sản phẩm này. Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác như Trần Anh và VinPro đã phải đóng cửa sau nhiều năm thua lỗ. Trong bối cảnh thị trường điện máy bão hòa, các doanh nghiệp như Thế Giới Di Động buộc phải cắt giảm chi phí mạnh mẽ, đóng cửa hàng trăm cửa hàng không hiệu quả dù vẫn tăng trưởng doanh thu.

Mặc dù thị trường bão hòa, nhiều doanh nghiệp vẫn đầu tư để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. FPT Shop vốn là hệ thống bán đồ công nghệ, nay đã thử nghiệm bán sản phẩm điện máy từ đầu năm 2024 và sau 8 tháng đã mở 10 cửa hàng lớn, cung cấp hơn 200 sản phẩm từ 30 thương hiệu.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Retail, cho biết nhu cầu về các sản phẩm như máy lạnh lắp ráp tại nhà tăng cao, và rất ít doanh nghiệp có khả năng đáp ứng. Nếu thuận lợi, FPT Shop có thể mở thêm 200 cửa hàng vào năm 2025. Các chuyên gia nhận định mở rộng sang công nghệ số và chăm sóc sức khỏe giúp tối ưu hóa doanh thu và đáp ứng thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến.

T. Như-Link gốc

Bình luận (3)

từ cạnh tranh ko đúng..mà cướp nhau ăn
15:11
Nói là bão hòa thì cũng chưa đúng lắm. Cạnh tranh gay gắt thì hợp lý hơn.
Rồi cuối cùng nhỏ lẻ cũng bị đạp mà thôi. Cá lớn nuốt cá bé, chuyện muôn thủa của các hãng bán lẻ.
Những thằng không cân đối đ...Thêm
16:21
 1
Cac hộ gia đinh kinh doanh nhỏ chet het voi may cai chuỗi nay
20:08

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long