Đồng hành cùng sự lột xác của diện mạo đô thị Việt Nam qua hàng thập kỷ, Nam Long không ngừng kiến tạo các khu đô thị giàu sức sống với cộng đồng cư dân giàu bản sắc.
Từ những năm 1990, Luật Công ty và Luật Doanh nghiệp ra đời, tạo điều kiện cho sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Ngày 16/11/1992, Công ty TNHH Xây dựng Nam Long được thành lập, trở thành 1 trong 5 công ty tư nhân kinh doanh bất động sản đầu tiên. Cũng trong những năm này, thị trường ồ ạt phân lô bán nền. Đứng ngoài các cơn sốt đất, năm 1996, Nam Long công bố chương trình “Nhà Nam Long” với định hướng rõ ràng sẽ xây bao nhiêu căn nhà, với quỹ đất như thế nào, phục vụ cho những đối tượng nào… Đây cũng là tuyên ngôn đầu tiên của công ty về hình hài nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, bền vững.
Trải qua 32 năm đầy thăng trầm nhưng cũng là hành trình đáng tự hào, Nam Long vẫn kiên định với sứ mệnh đặt ra từ ngày đầu: Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng. Đến nay, tầm vóc Nam Long được định vị rõ nét qua 11 khu đô thị, trải dài tại 6 tỉnh thành, kiến tạo tổ ấm cho hơn 31.000 gia đình Việt. Doanh nghiệp sở hữu quỹ đất sạch hơn 681 ha, sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mới.
Bước ngoặt quan trọng trên hành trình trở thành nhà kiến tạo đô thị của Nam Long là năm 2002, chủ đầu tư khởi công khu đô thị Nam Long Tân Thuận Đông 28 ha tại quận 7, TP.HCM. Đến nay, khu đô thị được bao quanh bởi sông nước Sài Gòn trở thành chốn an cư của hàng nghìn hộ gia đình, đồng thời là khu đô thị thương mại dịch vụ sầm uất bậc nhất tại Tân Thuận Đông.
Trăn trở của ban lãnh đạo Nam Long khi ấy không chỉ xây một căn nhà, bán một dự án mà còn tạo nên những quần thể không gian sống chất lượng, tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt. Năm 2015, Nam Long chính thức bắt tay hai đối tác ngoại kinh nghiệm hơn 100 năm phát triển bất động sản - Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad đến từ Nhật Bản, với dự án đầu tiên là Flora Anh Đào. Từ cột mốc này, loạt dự án và khu đô thị mang dấu ấn Việt - Nhật dần thành hình, góp phần mang đến những sắc thái mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.
Tiếp nối Flora Anh Đào, năm 2016, Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản lần lượt ra mắt Fuji Residence 5,38 ha và Kikyo Residence 5,3 ha tại TP. Thủ Đức, TP.HCM. Sự đồng hành toàn diện về vốn, kinh nghiệm phát triển, quản lý và vận hành… giữa 3 tên tuổi uy tín từ Việt Nam và Nhật Bản đã mang đến không gian sống tiện nghi, chuẩn mực. Điều này được minh chứng qua tỷ lệ sáng đèn các khu đô thị đều đạt hơn 90%.
Tại các khu đô thị mang thương hiệu Nam Long, chủ đầu tư không chỉ xây nhà mà còn thiết lập phong cách sống cho cộng đồng, bằng cách tích hợp đầy đủ tiện ích - dịch vụ và hoạt động gắn kết cư dân. Trong đó, Mizuki Park 26 ha (Bình Chánh, TP.HCM) được Nam Long đặt rất nhiều tâm huyết, tiên phong phát triển theo mô hình khu đô thị tích hợp đáp ứng 5 nhu cầu trụ cột: Sống - học tập - làm việc - giải trí - mua sắm. Ra mắt năm 2017, Mizuki Park đánh dấu dự án đầu tiên có quy mô hàng chục ha giữa Nam Long và hai đối tác Nhật Bản.
Khu đô thị cung cấp hơn 4.600 căn hộ biệt lập, 170 nhà phố và 44 biệt thự khi hoàn thiện. Đến nay, các dự án thành phần đã lần lượt bàn giao theo đúng cam kết, gồm Flora Mizuki MP1-10, Flora Panorama, biệt thự The Mizuki, chào đón hơn 3.600 hộ gia đình về an cư, đưa Mizuki Park trở thành tâm điểm an cư đầy sức sống tại khu nam TP.HCM.
Mizuki Park nổi bật bởi bức tranh thiên nhiên thủy — mộc giao hòa cùng chuỗi tiện ích - dịch vụ đô thị hiện đại với hơn 71% diện tích dành cho mảng xanh và tiện ích công cộng. Loạt công trình tiện ích quan trọng như công viên sự kiện 8.700 m2, quảng trường Marina Square 3.800 m2… đã được đưa vào vận hành. Năm 2023, Mizuki Park được vinh danh trong “Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam”. Kết quả này khẳng định nỗ lực đồng hành cùng diện mạo đô thị Việt Nam của Nam Long và các đối tác Nhật.
Danh mục các dự án đáng sống của Nam Long tiếp tục được nối dài với “Thành phố Ánh sáng” Akari City, tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt (Bình Tân, TP.HCM). Đây là dự án thứ 5 do Nam Long hợp tác cùng hai đối tác Nhật, có quy mô 8,5 ha, phát triển thành 3 giai đoạn, cung cấp ra thị trường hơn 5.000 căn hộ Flora. Trong đó, giai đoạn 1 bàn giao cuối năm 2021, hiện là chốn an cư của hơn 1.800 gia đình.
Cuối tháng 10 vừa qua, 1.707 sản phẩm thuộc Akari City giai đoạn 2 bắt đầu bàn giao theo đúng cam kết. Với diện mạo hiện đại, tiện ích hoàn thiện chỉn chu ngay ngưỡng cửa, Akari City đang từng ngày bừng sáng cuộc sống hạnh phúc tại cửa ngõ kết nối khu tây.
Một trong những đại đô thị định vị rõ nét dấu ấn nhà phát triển bất động sản tích hợp của Nam Long là khu đô thị tích hợp Waterpoint quy mô 355 ha. Được ấp ủ từ những năm 2003, Nam Long đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ tìm kiếm đối tác quy hoạch, thiết kế, cảnh quan; tổ chức cuộc thi quy hoạch quốc tế; xây dựng tiện ích… trước khi chính thức ra mắt dự án vào năm 2019. Sở hữu vị trí chiến lược tại Bến Lức, Long An - điểm giao giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, Waterpoint được định hướng trở thành đô thị vệ tinh quan trọng trong vùng phát triển TP.HCM, đáp ứng nhu cầu an cư của hơn 30.000 cư dân.
Được ôm ấp bởi 5,8 km đường sông Vàm Cỏ Đông, tích hợp hệ thống tiện ích - dịch vụ “all in one” với lộ trình hoàn thiện chặt chẽ cùng đa dạng hoạt động trải nghiệm, Waterpoint thiết lập tiêu chuẩn mới về cuộc sống xanh, giàu sức khỏe, trọn hạnh phúc và kết nối dễ dàng. Vừa qua, loạt tiện ích từ trường học quốc tế, phòng khám đa khoa, siêu thị thực phẩm… lần lượt đưa vào vận hành, từng ngày hoàn thiện diện mạo đô thị vệ tinh quy mô hàng đầu phía tây nam, phục vụ nhu cầu cư dân và người dân khu vực.
Nằm ở trung tâm quần thể đô thị hiện đại phía đông TP.HCM, Izumi City 170 ha (Biên Hòa, Đồng Nai) cũng là một trong những dự án trọng điểm của Nam Long. Khu đô thị tích hợp Izumi City được phát triển thành 9 phân khu, với hơn 10.000 sản phẩm, hứa hẹn là trung tâm đô thị mới, hiện đại, năng động bên dòng sông Đồng Nai thịnh vượng.
Cuối năm 2023, Nam Long bắt đầu bàn giao 275 sản phẩm thuộc giai đoạn 1 của dự án. Với mô hình compound khép kín, quy hoạch tiện ích nội khu đặc quyền, an ninh đa lớp, Izumi City giai đoạn 1 mang đến chốn an cư hiện đại giữa thiên nhiên, thổi sinh khí mới cho diện mạo đô thị phía đông.
Tại vùng đất Tây Đô, Nam Long là một trong những chủ đầu tư tiên phong kiến tạo đô thị kiểu mẫu. Từ dự án đầu tiên ra mắt năm 2002 - Nam Long Cần Thơ 1 23 ha đến Nam Long Hồng Phát 16 ha năm 2016, các khu đô thị mang thương hiệu Nam Long dần trở thành niềm tự hào của người dân địa phương.
Nam Long II Central Lake 43,8 ha là dấu ấn thứ 3 của Nam Long tại thủ phủ Tây Nam Bộ. Khu đô thị sở hữu các chỉ số ấn tượng như 60% diện tích dành cho mảng xanh, hơn 30 tiện ích phong phú, công viên hồ trung tâm hơn 3 ha…
Nỗ lực vun trồng và đắp xây giá trị sống cho hàng chục nghìn cư dân, kiến tạo các khu đô thị đáng sống theo tiêu chuẩn quốc tế là cách Nam Long củng cố vị thế một trong những doanh nghiệp chủ lực trên thị trường BĐS Việt Nam. Ở bất kỳ vùng đất nào, các dự án và khu đô thị mang thương hiệu Nam Long đều gói trọn tâm huyết của chủ đầu tư trong việc kiến tạo quần thể không gian sống tiện nghi và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhưng vẫn “đo ni đóng giày” với nhu cầu, văn hóa người Việt. Đây cũng là yếu tố giúp các khu đô thị ghi nhận tỷ lệ sáng đèn cao, hình thành các cộng đồng hạnh phúc, giàu bản sắc, định hình rõ nét dấu ấn của nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp hướng đến chuẩn mực quốc tế.
Trong một chia sẻ mới đây, ông Lucas Loh - Tổng giám đốc tập đoàn Nam Long - chia sẻ: “Định hướng phát triển các khu đô thị tích hợp sắp tới của Nam Long sẽ tập trung 3 yếu tố: Phát triển môi trường sống bền vững - Xây dựng cộng đồng có phong cách sống riêng - Kết nối liên vùng và nội khu dễ dàng”. Còn với người sáng lập - Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang, phát triển những khu đô thị mà ở đó người dân khỏe mạnh, hạnh phúc, luôn nở nụ cười trên môi… là giá trị và sứ mệnh cả đời của ông và tổ chức.
Nguồn: Nam Long Group (HOSE:NLG)
Bình luận (4)