Hãy là người đầu tiên thích bài này
Dow Jones lên đỉnh lịch sử trước thềm cuộc họp của Fed

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ phần lớn tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), nơi Ngân hàng trung ương Mỹ có thể có lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2020.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 16/9, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 228,3 điểm, tương đương 0,55%, lên 41.622,08 điểm. Đây là số điểm cao kỷ lục mới của chỉ số này. Cùng chung diễn biến tích cực, chỉ số S&P 500 tăng 0,13% lên 5.633,09 điểm.

Ở chiều ngược lại, chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ lại sụt giảm 0,52% lên 17.592,13 điểm.

Giá cổ phiếu của Apple giảm 2,8% sau khi bị bộ phận phân tích của một số ngân hàng lớn bao gồm Bank of America và JPMorgan đánh giá nhu cầu dòng iPhone 16 Pro mới có thể thấp hơn các năm trước.

Giá cổ phiếu ông lớn chip bán dẫn Nvidia cũng chìm trong sắc đỏ (giảm gần 2%) khi một bộ phận nhà đầu tư có hành vi chốt lời. Thị giá một số cổ phiếu chip khác như Broadcom và KLA Corporation giảm 2%; Marvell Technology giảm 1,5%. Kết quả trên góp phần gia tăng áp lực lên chỉ số Nasdaq.

“Một số nhà đầu tư đã chốt lời cổ phiếu Big Tech sau giai đoạn tăng giá mạnh thời gian qua, đặc biệt là cổ phiếu bán dẫn”, Christopher Barto, Chuyên gia đầu tư cấp cao tại Fort Pitt Capital, nhận định.

Trong khi đó, nhóm tài chính và năng lượng lại đóng vai trò dẫn dắt thị trường với mức tăng hơn 1%. Ngược lại, nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin quay đầu giảm gần 1%.

Với phiên tăng điểm này, chỉ số S&P 500 hiện chỉ cách đỉnh lịch sử ghi nhận hồi tháng 7 chưa đến 1%. Kỷ lục đó hoàn toàn có thể bị phá vỡ ngay trong tuần này. Sau tuần đầu tháng 9 không mấy thuận lợi, cả ba chỉ số đều ghi nhận sự hồi phục ấn tượng. Trong tuần trước, S&P 500 và Nasdaq ghi nhận tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm.

Tâm điểm tuần này là cuộc họp của Fed diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Cơ quan này được dự báo sẽ có lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn hai năm quyết liệt thắt chặt chính sách tiền tệ. Đây sẽ là quyết định quan trọng, giúp cởi bỏ nút thắt trong tâm lý nhà đầu tư với kỳ vọng lãi vay thấp sẽ cải thiện tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp trên sàn.

Và với một loạt các dữ liệu kinh tế yếu thời gian qua, xác suất Fed giảm lãi suất điều hành 50 điểm cơ bản hiện đã lên tới 63%, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Nguồn: CNBC

Bình luận (19)

Sòng vni toàn lừa đảo, thao túng, tăng tăng ccc.... lại lùa
07:32
 3
Dm vn88.com
07:33
 1
Ngon múc thui ae😄
07:33

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long