Hãy là người đầu tiên thích bài này
Đoàn FPT hợp lực đem hơn 1.000 phần quà lên Tuyên Quang

Hơn 1.000 phần quà được người FPT mang từ Hà Nội lên Tuyên Quang, gói ghém những tình cảm đặc biệt dành cho đồng đội và người dân đang bị mắc kẹt sau trận bão lũ lịch sử quét qua.

Sáng 12/9 - một ngày trước sinh nhật Tập đoàn, tại tòa nhà FPT Tower (Hà Nội), CBNV FPT đã tập trung đông đảo để chuẩn bị cho chuyến đi đầy ý nghĩa đến Tuyên Quang. Đoàn cứu trợ mang theo hơn 1.000 phần quà thiết yếu, nhằm hỗ trợ người dân địa phương đang gặp khó khăn sau cơn bão vừa qua.

Thời gian qua, hình ảnh những người đồng nghiệp FPT tại các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ đã khiến toàn thể FPT không khỏi cảm thấy xót xa. Đặc biệt, FPT Retail và FPT Telecom là hai đơn vị chịu thiệt hại lớn nhất. Trước tình hình đó, Công đoàn FPT đã nhanh chóng triển khai kế hoạch cứu trợ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo CBNV các đơn vị. Mỗi người một tay, cùng nhau đóng góp để san sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

Tuyên Quang được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của đoàn cứu trợ FPT. Với những thông tin cập nhật thực tế về tình hình tại địa phương, đoàn đã chuẩn bị những phần quà thiết thực, là nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ CBNV và người dân nơi đây.

Ngay khi làm việc với cán bộ phụ trách tại FPT Retail và FPT Telecom, Công đoàn FPT cùng Ban Văn hóa và Đoàn thể của 2 đơn vị này, lên kế hoạch, triển khai huy động các đầu mối liên quan chung tay, góp sức để cùng khắc phục thiệt hại sau bão. “Bão khiến ta nghiêng ngả nhưng sau bão rất dễ khiến con người gục ngã. Bởi lũ lụt cuốn trôi tất cả”, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT-  chia sẻ về tính chất nghiêm trọng của bão. Chị cho biết thêm, tình Tuyên Quang đang là điểm nóng cần được hỗ trợ nhất ở thời điểm hiện tại.

Từ sáng sớm, tòa nhà FPT Tower nhộn nhịp người gói hàng, người vận chuyển.

Để đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa kịp thời, đoàn cứu trợ đã hợp tác với Sendo Farm. Nhờ sự hỗ trợ này, các phần quà đã được chuẩn bị nhanh chóng và đầy đủ. 14h cùng ngày, những chuyến xe lên đường thẳng tiến Tuyên Quang.

Hơn 1.000 phần quà hỗ trợ được đóng thành các túi, trong đó gồm cháo sen bát bảo, sữa, bánh ngọt, xúc xích, nước khoáng… Đây là những mặt hàng thiết yếu, phù hợp với tình hình cấp bách và thiếu hụt điện nước như hiện nay tại một số tỉnh thành miền Bắc.

Sau 2 giờ di chuyển từ Hà Nội lên Tuyên Quang, đến 16h, xe cập bến tại 2 địa điểm (cửa hàng FPT Shop và nhà thuốc Long Châu) để bắt đầu hành trình trao gửi yêu thương. Hàng trăm phần quà được tập kết xuống địa điểm, người dân khu vực kéo đến đông nghẹt. Sau mưa bão, dù nước chưa rút hết nhưng thời tiết khá tốt cho công tác hỗ trợ của đoàn FPT. Tuy nhiên, tại phường Tân Quang, TP Tuyên Quang vẫn trong tình trạng mất điện, vì vậy, việc sinh hoạt và nấu ăn của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cửa hàng FPT Shop từ 13h đã phát đi thông báo "Đoàn FPT sẽ mang nhu yếu phẩm đến người dân" để kêu gọi "ai thiếu đến nhận".

Anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc kinh doanh Sendo Farm miền Bắc - là người tiên phong cho chuyến cứu trợ đặc biệt lần này. Xuất phát từ việc mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ xe chở hàng để mang nhu yếu phẩm đến người dân vùng ngập lụt, anh Hiếu nhận thấy, Sendo Farm có nguồn xe chở hàng lớn, di chuyển khắp tỉnh thành và đặc biệt, đơn vị còn cung cấp thực phẩm. Vì thế, anh bàn bạc cùng đồng đội và FPT Retail để sắp xếp một chuyến đi lên vùng ngập lũ để hỗ trợ bà con. “2h sáng hôm nay, chúng tôi chốt sẽ đi Tuyên Quang. Dù thời gian gấp nhưng mọi người đã chuẩn bị chu đáo nhu yếu phẩm. Đến nơi, thấy đồng nghiệp ai nấy đều thấm mệt nhưng vẫn an toàn, chúng tôi thở phào. Tinh thần người FPT phát huy mạnh hơn trong những lúc khó khăn này. Đây cũng là lần đón sinh nhật đầy ý nghĩa mà tôi trải qua tại mái nhà FPT”, anh Hiếu chia sẻ.

Anh Hiếu cũng cho biết, đoàn FPT đang lan tỏa tình cảm và hình ảnh đẹp của người áo cam đến bà con vùng lũ. “Lửa và chất người FPT không lu mờ dù hoàn cảnh có ngặt nghèo. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ các em - những CBNV đang gồng mình vượt bão, rằng: Mọi thứ đã qua, mong các bạn vực dậy tinh thần và vượt qua những khó khăn nhanh nhất có thể, nhưng phải trên tinh thần an toàn là trên hết”, anh Hiếu nhắn gửi.

Anh Hoàng Chí Hiếu trong chuyến hành trình ý nghĩa đến Tuyên Quang.

Có mặt từ sớm để chờ đoàn cứu trợ, ông Tạ Mạnh Cương cho biết: “Nhà tôi may mắn không thiệt hại nhiều nhưng nhà họ hàng chịu ảnh hưởng nặng và tôi sang hỗ trợ, giúp được phần nào tốt phần ấy. Từ hôm bão đến nay, dù có nhiều đoàn cứu trợ đến nhưng đây là đoàn đầu tiên, tôi nhận hỗ trợ. Rất cảm ơn mọi người và FPT”.

Cũng đến nhận quà từ đoàn FPT, bà Hảo chia sẻ, bão Yagi khiến nhà ngập đến nửa, đoàn cứu trợ về nhiều những ngày gần đây nhưng vì tuổi cao sức yếu nên bà không thể tự ra nhận hàng. “Hôm nay nước rút gần hết, tôi mới ra đường. Chúng tôi phấn khởi khi có đoàn FPT ghé qua, cảm ơn tấm lòng mà mọi người dành cho người dân nơi đây", bà Hảo nói.

Những phần quà mà FPT gửi tặng bà con, gói thêm cả tình cảm để sưởi ấm nhau giữa lúc mưa bão hoành hành.

Với cô gái Nguyễn Thị Hương vừa tròn 20 tuổi, chứng kiến cảnh nhà cửa ngập quá nửa, phải di dời sang địa điểm an toàn để trú. Khi bão qua, Hương cùng gia đình quay về để dọn dẹp sau bão. “Mình biết ơn vì đoàn cứu trợ đã không bỏ ai lại phía sau, chúng tôi đều có nhu yếu phẩm mang về, là tấm lòng của FPT mang từ Hà Nội lên, ủng hộ đồng bào trong giai đoạn nguy nan này”, Hương bày tỏ.

Nghe tin đoàn sẽ đến cửa hàng ở Tuyên Quang để phát quà cứu trợ cho người dân, chị Ly thuộc khối FPT Shop(FPT Retail), xúc động xen lẫn hạnh phúc khi người FPT đến thăm. “Nhận được tin đoàn đến, chúng mình đã sắp xếp để có đủ người chuyển hàng, hỗ trợ anh em Hà Nội để kịp phát quà cho bà con vùng lụt. Hôm nay, người dân đều vui vì ai cũng nhận đủ quà”, Ly nói.

Gia đình của Ly sinh sống tại Lào Cai nhưng may mắn, mọi người không chịu thiệt hại quá nhiều như các vùng lân cận khác. Ly cũng dành một ít tấm lòng và gửi quà cho bà con tại quê nhà. Hơn hết, Ly bày tỏ: “Dù Lào Cai của mình cũng chịu thiệt hại nhưng các vùng ngập nặng khác đang cần hỗ trợ nhiều hơn. Ngay lúc này với chúng mình, chỉ cần có đoàn cứu trợ nào ghé sang, mình đều rất ấm lòng”.

"Người FPT cùng dân vượt lũ" là thông điệp mà Tập đoàn muốn gửi gắm đến người dân.

Sau hơn 2 tiếng có mặt tại mảnh đất Tuyên Quang, hỗ trợ 1.000 phần quà cho đồng đội và đồng bào, đoàn FPT tạm biệt người dân để về lại Hà Nội, tiếp tục sứ mệnh trao tặng yêu thương đến các vùng khó khăn khác.

Những chuyến xe chở người áo cam di chuyển trong đêm, vượt qua những đoạn nước còn ngập, hai bên đường cây cối và nhà cửa cũng xơ xác sau cơn bão. Đoàn FPT ngậm ngùi chứng kiến người dân phải chịu cảnh mất điện và thiếu thốn. Đến 20h30, đoàn cập bến an toàn tại tòa nhà FPT Tower, kết thúc chuyến đi được lên kế hoạch gấp rút và triển khai nhanh trong ngày.

Nhìn những nụ cười hạnh phúc của bà con sau khi nhận quà, đoàn FPT càng quyết tâm thực hiện thêm nhiều chuyến đi hỗ trợ khác.

Là một trong những thành viên FPT 13 Under 35 năm nay, anh Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc kinh doanh Vùng 1, Sendo - mang theo tinh thần của người trẻ, sự nhiệt huyết và sức trẻ để đến với đồng bào đang gặp khó khăn, xung phong là “tài xế” chở CBNV FPT tiến lên Tuyên Quang.

“Đây là lần đầu, tôi tham gia hoạt động thiện nguyện cùng Tập đoàn, dù trước đó tại đơn vị, cũng thường xuyên góp mặt trong các chương trình thiện nguyện. Chuyến đi lần này vừa là vinh dự, vừa là ký ức đáng nhớ với những câu chuyện nhân văn do người FPT viết nên, vào dịp đặc biệt khi FPT tròn 36 tuổi. Đây sẽ là động lực để tôi tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng khác. Chúc FPT ở tuổi 36 hạnh phúc nhiều hơn, đạt các thành tựu trong và ngoài nước”, anh Dũng bày tỏ.

Với tinh thần tương thân tương ái, người FPT cùng 2 đơn vị là FPT Retail và FPT Telecom trao tặng 1.000 phần quà đến người dân Tuyên Quang. Đây chỉ là đợt hỗ trợ đầu tiên của FPT, Tập đoàn sẽ tiếp tục có những đợt hỗ trợ tiếp theo, cấp thiết và kịp thời cho người dân sau bão lũ.

Thu Hiền - Nam Dung

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long