Hãy là người đầu tiên thích bài này
Chứng khoán Mỹ cân bằng trước thềm công bố kết quả cuộc họp của Fed, Dow Jones 'lùi' nhẹ từ đỉnh lịch sử

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ diễn biến trong biên độ hẹp khi nhà đầu tư trên thị trường ngóng chờ kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 17/9, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 15,9 điểm, tương đương 0,04%, xuống 41.606,18 điểm. Ở chiều ngược lại, chỉ số S&P 500 có thêm 0,03% lên 5.634,58 điểm. Trong phiên, có thời điểm chỉ số này chạm tới số điểm cao kỷ lục mới trước khi thoái trào. Cùng chung diễn biến tích cực, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,2% lên 17.628,06 điểm.

Hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 “chạm tay” tới những số điểm cao kỷ lục dù thị trường đang trong giai đoạn được coi là tương đối khó khăn. Tháng 9 chính là tháng mà chỉ số S&P 500 giảm mạnh nhất trong vòng 10 năm gần nhất với mức giảm trung bình 1,3%, theo dữ liệu từ FactSet.

Nhà đầu tư dường như đã thành công vượt qua được những rào cản về mặt tâm lý liên quan tới “sức khỏe” của nền kinh tế số một thế giới. Trước đó, số liệu việc làm và sản xuất yếu trong tháng 8 đã châm ngòi một làn sóng bán tháo cổ phiếu trên diện rộng. Tuy nhiên, thị trường đã lấy lại đà hồi phục sau khi một số dữ liệu mới tích cực được công bố và nhờ vào kỳ vọng Fed giảm lãi suất trong kỳ họp giữa tháng 9 này.

Góp phần khiến nhà đầu tư “an lòng”, doanh số bán lẻ tháng 8 tại Mỹ tăng 0,1%, trái ngược với dự báo giảm 0,2% của giới chuyên gia.

Phố Wall hiện đang chờ đợi lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sau 4 năm, bước đi có thể giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cho các doanh nghiệp trong bối cảnh chi phí vay vốn và lạm phát đều sụt giảm. Đây cũng là hành động khép lại hơn hai năm quyết liệt thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed nhằm đương đầu với lạm phát trên đỉnh nhiều thập kỷ.

Trong khi quyết định cắt giảm là điều đã được thị trường dự báo từ trước, mức độ cắt giảm mới chính là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm lúc này. Hiện xác suất Fed giảm lãi suất 50 điểm cơ bản neo ở ngưỡng 63%, cao hơn 16% so với thứ Sáu tuần trước (13/9), theo dữ liệu từ CME Group.

Thế nhưng, một bước cắt giảm mạnh có thể khiến nhà đầu tư lo lắng về triển vọng nền kinh tế. “Mức giảm 50 điểm cơ bản có thể ám chỉ cái nhìn bi quan hơn của Fed về thị trường lao động”, Adam Turnquist, Giám đốc phân tích kỹ thuật tại LPL Financial, chia sẻ. “Tôi cho rằng sẽ có sự khác biệt lớn giữa kỳ vọng của thị trường và góc nhìn của Fed”, ông bổ sung.

Nguồn: CNBC

Bình luận (3)

Chứng khoán là của mỹ , còn lừa đảo bịp bợm là sòng vnindex của bọn củ sắn
08:05
 3
Tăng 0,25 rùi.
21:12
23:04

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long