Hãy là người đầu tiên thích bài này
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

Theo công ty nghiên cứu Ned Davis Research (NDR), dù ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay thì thị trường chứng khoán cũng sẽ tăng trưởng vào năm 2025.

Theo Ned Davis Research (NDR), các đề xuất kinh tế của ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump đều sẽ giúp kích thích nền kinh tế Mỹ.

"Dựa trên mức trung bình hàng năm của các dự báo, cả bà Harris và ông Trump dự kiến đều sẽ khiến thâm hụt ngân sách lên tới 220-650 tỷ USD mỗi năm, điều này sẽ kích thích tăng trưởng kinh tế", chuyên gia kinh tế cấp cao của NDR Veneta Dimitrova cho biết.

Ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Các biện pháp kích thích tiềm năng từ ông Trump hoặc bà Harris sẽ tác động đến nền kinh tế nhờ các luật đã được ban hành dưới thời chính quyền ông Biden.

"Các biện pháp kích thích như vậy sẽ kết hợp với các khoản chi tiêu khác của chính phủ đang có trong các luật đặc trưng của ông Biden, bao gồm Đạo luật đầu tư cơ sở hạ tầng và việc làm, Đạo luật giảm lạm phát và Đạo luật CHIPS, dự kiến ​​sẽ cung cấp khoản chi tiêu trực tiếp của chính phủ ước tính là 357 tỷ USD cho đến năm 2031", bà Veneta Dimitrova nhận định.

Chuyên gia này nói thêm: "Bất kể ai thắng cử, điều này tương đương với một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán vào năm 2025".

Ngoài ra, NDR cũng lưu ý rằng đồng USD có khả năng giảm giá vào năm tới, đặc biệt là nếu thâm hụt của Mỹ tăng cao hơn nữa và đồng bạc xanh yếu hơn có xu hướng thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp và giá cổ phiếu Mỹ.

Mặc dù việc có hàng tỷ USD kích thích kinh tế, nhưng rủi ro rất cao là việc này có thể gây ra một đợt lạm phát khác cho Washington. Các chuyên gia của NDR lưu ý rằng khả năng này nguy cơ rất cao sẽ xảy ra nếu các đề xuất áp thuế toàn diện của ông Trump hoặc biện pháp tăng giá của bà Harris được ban hành.

Bên cạnh đó, những biện pháp kích thích kinh tế, kết hợp với đợt cắt giảm lãi suất dự kiến ​​từ ​​Cục Dự trữ Liên bang (Fed), có thể sẽ tạo ra môi trường rủi ro cho thị trường chứng khoán vào năm 2025.

Một số chính sách kinh tế được hai ứng cử viên đưa ra

Một số đề xuất kích thích chính từ phe bà Kamala Harris bao gồm việc gia hạn mức giảm thuế TCJA (Đạo luật cắt giảm Thuế và việc làm) năm 2017 cho các hộ gia đình có thu nhập dưới 400.000 USD/năm, tăng Khoản tín dụng thuế trẻ em lên 3.600 USD cho mỗi trẻ em và 6.000 USD cho mỗi trẻ sơ sinh, và xóa bỏ thuế thu nhập đối với tiền boa.

Đối với ông Trump, các đề xuất kích thích kinh tế bao gồm việc gia hạn cắt giảm thuế TCJA năm 2017 cho tất cả mọi người, tăng Khoản tín dụng thuế trẻ em lên 5.000 USD cho mỗi trẻ em và xóa bỏ thuế thu nhập đối với các chế độ phúc lợi an sinh xã hội dành cho người cao tuổi.

Ông Trump cũng đang ủng hộ việc xóa bỏ thuế thu nhập từ tiền boa.

Dưới đây là danh sách các đề xuất kinh tế từ cả hai ứng cử viên và tác động ước tính của chúng đối với thâm hụt liên bang:

Link gốc

Bình luận (4)

Harris là tổng thống tốt hơn, ổn định hơn, còn Trump thì hên xui, tính khí thất thường, còn tính đưa elon musk vào chính trường, ê *** musk có tiền rồi giờ phá thôi, mxh sweeter đang ăn nên làm ra ê *...Thêm
17:52
 4
Bi Rên harris đòi tăng thuế thu nhập doanh nghiệp và đánh thuê người giàu 🙂🙂 nực cười thật 🙂 theo quan điểm cá nhân của mình chỉ với 2 mục đích đó bà đã ko thể làm tổng thống mỹ rồi😂
20:06
 1
Mấy thằng bàn luận về mẽo thường chỉ ăn cơm với cà và rau muống
08:14
 3

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long