Hãy là người đầu tiên thích bài này
ACB vào top dẫn đầu các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu - đạt điểm số cao nhất 3 năm gần đây

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab vừa công bố top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi nhiều ngân hàng suy giảm điểm số, ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất. Kết quả này cho thấy những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong việc đổi mới hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và hướng tới phát triển bền vững.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất 2025 của Decision Lab đã công bố danh sách các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu cũng như những ngân hàng có sự cải thiện đáng kể trong năm 2024. Xếp hạng này được xây dựng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam và nguồn dữ liệu tích lũy trong suốt 9 năm, khiến đây trở thành một trong những khảo sát liên tục và toàn diện nhất về sức khỏe thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam.

Kết quả năm nay cho thấy nhiều ngân hàng bị sụt giảm điểm số sức khỏe thương hiệu, phản ánh môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Điều này có thể xuất phát từ việc các ngân hàng thắt chặt ngân sách truyền thông – marketing trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức năm 2024.

Top 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua là UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm). Như ngân hàng ACB thường được đánh giá là luôn ổn định giữa “cơn gió ngược" - đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu ACB chia sẻ: “Được vinh danh là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng sức khỏe thương hiệu ấn tượng nhất năm nay, đồng thời duy trì vị thế trong Top 3 ngân hàng tư nhân dẫn đầu tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược khác biệt của ACB.

Xếp hạng thương hiệu phần nào phản ánh những bước đi bền bỉ của chúng tôi trong việc tìm kiếm và xây dựng các giải pháp sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cao cho khách hàng. Tuy vậy, điều ACB luôn coi trọng hơn cả vẫn là sự cam kết nỗ lực và cải tiến không ngừng – để mỗi trải nghiệm trở nên tốt hơn, mỗi giá trị mang đến cho khách hàng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với từng nhu cầu riêng biệt.”

ACB bứt phá trong nhóm khách hàng hiện hữu

Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh, từ ấn tượng thương hiệu, chất lượng dịch vụ đến giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng, tất cả đều ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền Nam (trừ TP.HCM) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng. Tại TP.HCM, ACB tiếp tục củng cố vị thế khi có sự cải thiện tích cực về cả điểm số lẫn thứ hạng, trong khi miền Bắc và miền Trung duy trì sự ổn định.

Đặc biệt, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều cải thiện, trong đó "Ấn tượng thương hiệu" là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Ghi nhận sự thăng hạng cho phân khúc chủ hộ kinh doanh và khách hàng ưu tiên

Sự thăng hạng này cho thấy ACB đã thành công trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của các phân khúc khách hàng khác nhau. Ngân hàng tập trung vào chiến lược phát triển theo chiều dọc, cá nhân hóa và tối ưu trải nghiệm, mang đến những dịch vụ được thiết kế “đo ni đóng giày” cho từng nhóm khách hàng.

Đối với chủ hộ kinh doanh, ACB triển khai chiến dịch “Giải pháp Quản lý cửa hàng đồng minh thông thái”, cung cấp các giải pháp số chuyên biệt như tiện ích thanh toán, vận hành và quản lý cửa hàng, giúp tối ưu chi phí và thời gian. Chiến dịch này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn củng cố lòng tin và sự trung thành của chủ hộ kinh doanh.

Với khách hàng ưu tiên, chiến dịch “Vị thời gian” mang đến sự khác biệt khi tập trung vào yếu tố thời gian – một tài sản quý giá. ACB cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp giúp khách hàng rút ngắn thời gian gia tăng tài sản và kéo dài thời gian tận hưởng cuộc sống. Việc thăng hạng từ vị trí thứ 6 lên thứ 5 cho thấy sự thành công trong việc nâng cao trải nghiệm và xây dựng mối quan hệ bền vững với phân khúc này.

Bên cạnh đó, ACB cũng nhanh chóng đón đầu xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Ngân hàng là đơn vị tiên phong triển khai gói vay "Ngôi nhà đầu tiên" dành cho người trẻ và tạo dấu ấn với phụ nữ qua chiến dịch “Tròn vai hay chọn vai”. Điểm khác biệt của ACB nằm ở cách tiếp cận linh hoạt, không rập khuôn mà luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, từ đó dẫn đầu về trải nghiệm và xây dựng thương hiệu một cách bền vững.

PV-Link gốc

Bình luận (5)

:( cổ đông thì gặm nhấm nỗi buồn
13:41
ra lắm tin dụ gà vậy. đạp thì đạp luôn đi
14:06
Bản thân lái kéo thị trường lên cao nhanh vậy vì muốn ép nhỏ lẻ phải mua cao nhưng nhỏ lẻ giờ khôn rồi nên không mua cao nữa kệ lái diễn vì vậy lái bán sàn vài phiên vẫn thu hoà hoặc lãi nhẹ còn nhỏ l...Thêm
14:22
 1

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long