Hãy là người đầu tiên thích bài này
VNZ: Nhà sáng lập Lê Hồng Minh còn là Tổng giám đốc VNG?

Trao đổi với Nhadautu.vn, một đại diện VNG cho biết ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc của VNG. Trong thời gian này, ông Minh tạm thời ủy quyền công việc điều hành hàng ngày của công ty cho ông Kelly Wong - Phó Tổng giám đốc VNG để đảm bảo vận hành và hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định.

Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập VNG. Ảnh: Techinasia.

Theo thông tin từ CTCP VNG, ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc Khối Trò chơi trực tuyến tại VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị Quyền Tổng giám đốc, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.

Ông Kelly từng chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến, đồng thời là người đưa ra những chiến lược và định hướng phát triển kinh doanh cho toàn bộ VNG.

Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với các vị trí cấp cao như Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC).

Thông báo từ VNG không đề cập về vai trò của "founder" Lê Hồng Minh và người đồng sáng lập Vương Quang Khải. Theo báo cáo tình hình quản trị bán niên 2024, ông Minh là Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNG. Còn ông Vương Quang Khải đảm nhiệm vai trò Phó Tổng giám đốc thường trực của VNG.

Trao đổi riêng với Nhadautu.vn, một đại diện VNG cho biết ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc của VNG. Trong thời gian này, ông Minh tạm thời ủy quyền công việc điều hành hàng ngày của công ty cho ông Kelly Wong - Phó Tổng giám đốc VNG để đảm bảo vận hành và hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định.

Sinh năm 1977, ông Lê Hồng Minh từng theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại Đại học Monash (Australia). Năm 2001, ông Minh quyết định trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp với công việc đầu tiên là nhân viên tín dụng tại Công ty Vina Capital.

Năm 2003, ông cùng một vài người bạn thành lập một quán game với một vài dịch vụ đi kèm. Năm 2004, ông và cộng sự thành lập nên CTCP Vinagame và đến năm 2009 đổi tên Vinagame thành CTCP VNG như hiện tại.

Dưới sự lãnh đạo của ông Minh, VNG đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp tập trung vào phát hành trò chơi trực tuyến thành một công ty công nghệ đa lĩnh vực, bao gồm trò chơi trực tuyến, mạng xã hội, thanh toán điện tử, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo,... Các sản phẩm và dịch vụ của VNG hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới.

Ông Lê Hồng Minh đã được Hiệp hội Internet Việt Nam - VIA công nhận là một trong 10 nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam từ năm 2007 đến năm 2017.

Đặc biệt, vào hạ tuần tháng 8/2023, VNG đã trở thành tâm điểm chú ý khi công bố Công ty VNG Limited (nắm 49% cổ phần trực tiếp trong VNG Corporation) đã nộp hồ sơ đăng ký lên Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC), dự kiến IPO cổ phiếu tại sàn chứng khoán Nasdaq. Tuy vậy, hồi đầu năm 2024, VNG quyết định chưa chào bán ra công chúng ở thời điểm hiện tại nên xin Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rút hồ sơ IPO.

Khả Mộc-Link gốc

Bình luận (4)

ong Minh rất giỏi
09:58
Ông này cười có nét tướng giống bác Mạnh Hùng nhỉ... rất duyên
09:30
Nó làm thuê cho trung quốc thôi.
21:03

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long