Hãy là người đầu tiên thích bài này
VNZ: Lên tiếng về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu tăng trần 15%

Ngày 11/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố văn bản giải trình của CTCP VNG (UPCOM: VNZ) về vai trò của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh sau khi bổ nhiệm ông Wong Kelly Hong.

Theo VNG, ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc của công ty.

Theo đó, vào ngày 9/9/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có quyết định nhắc nhở VNG và giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự Wong Kelly Hong. Theo văn bản giải trình của VNG, ông Wong Kelly Hong đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Lê Hồng Minh để hỗ trợ điều hành, đảm bảo sự hoạt động công ty cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông VNG.

“VNG chưa nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của VNG, theo đúng quy định tại Luật doanh nghiệp và Điều lệ công ty,” công văn của VNG nêu rõ.

Về việc công bố thông tin các sự kiện khác có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, VNG cho biết việc hoạt động sản xuất cũng như quản trị của công ty đang diễn ra bình thường, công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức từ phía cơ quan Nhà nước.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, VNG khẳng định công ty chưa có đủ cơ sở để thực hiện công bố thông tin theo quy định tại thông tư 96/2020/TT-BTC. Công ty cam kế sẽ thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nghĩa vụ này ngay khi phát sinh các sự kiện theo quy định này.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên 12/9, cổ phiếu VNZ giao dịch tích cực khi tăng kịch biên độ 15% ngay từ đầu phiên lên 409.600 đồng/CP. Tính đến 9h15 sáng, có tổng cộng 3.700 đơn vị được khớp lệnh giá trần, trong khi vẫn còn dư 400 đơn vị được kê giá giần và trắng bên bán. Trong phiên 11/9, VNZ cũng tăng 5,34% (giá sau điều chỉnh).

Trước đó, cổ phiếu VNZ chứng kiến 6 phiên giảm điểm liên tiếp, đẩy thị giá rơi từ 532.000 đồng/CP về còn 334.500 đồng/CP, trong đó có 2 phiên giảm trên 14% vào ngày 9/9 và 10/9.

Diễn biến cổ phiếu VNZ sáng 12/9. Ảnh: SSI Iboard

Minh Phong-Link gốc

Bình luận (2)

Ủa chưa bị lùa đi hả? Chắc b.ú tô bò
13:14
Về giá trị thực di thôi 100k
18:18

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long