Hãy là người đầu tiên thích bài này
VHM: Khối ngoại manh nha trở lại, cổ phiếu VHM sắp bước vào sóng tăng?

Bên cạnh việc được khối ngoại trở lại mua ròng, cổ phiếu VHM còn vừa được một công ty chứng khoán ra khuyến nghị mua trong tháng 9.

Khối ngoại có dấu hiệu trở lại với VHM

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (9/9), cổ phiếu VHM của Công ty CP Vinhomes (HoSE) giảm khá đáng kể 2,1% xuống mức 43.000 đồng/cổ phiếu với thanh khoản đạt hơn 10 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VHM giảm khá đáng kể phiên đầu tuần mới

Tuy nhiên, điểm tích cực là khối ngoại ghi nhận mua ròng gần nửa triệu cổ phiếu Vinhomes, với giá trị mua ròng đạt 20 tỷ đồng trong phiên này. Đây cũng đã là phiên mua thứ ba trong bốn phiên gần nhất của nhà đầu tư nước ngoài tại cổ phiếu VHM, với tổng giá trị mua ròng hơn 230 tỷ đồng. Xen kẽ là phiên bán ròng 370 tỷ đồng vào ngày 6/9.

Đáng nói, lực bán của khối ngoại tại cổ phiếu VHM đã giảm kể từ đầu tháng 9, khi mà giá trị bán ròng chỉ còn gần 164 tỷ đồng. Trong khi trước đó tại tháng 7-8, nhóm này đã rút hơn 3.500 tỷ đồng khỏi cổ phiếu Vinhomes. Lũy kế từ đầu năm, khối này bán ròng hơn 15.300 tỷ đồng cổ phiếu Vinhomes.

Lực bán của khối ngoại tại cổ phiếu VHM đã giảm kể từ đầu tháng 9,

Khối ngoại "hãm" đà bán ròng trong bối cảnh thị giá cổ phiếu VHM phục hồi mạnh trong tháng qua, từ mức giá thấp 34.000 đồng. Đóng cửa phiên 9/9, cổ phiếu VHM đạt mức 43.000 đồng/cổ phiếu, đây cũng là vùng giá đỉnh của cổ phiếu này trong vòng hơn 4 tháng trở lại đây. Tỷ lệ sở hữu của khối ngoại tại VHM hiện ở mức 13,3%, với room ngoại còn gần 1,6 tỷ cổ phiếu.

Cổ phiếu VHM được khuyến nghị mua trong tháng 9

Tháng 9 này, VHM cũng là một trong các cổ phiếu được Chứng khoán Agribank (Agriseco) khuyến nghị mua, với tiềm năng tăng giá 18%. Luận điểm đầu tư dựa trên doanh số bán hàng chưa ghi nhận của Vinhomes tính đến cuối quý 2/2024 là 118.700 tỷ đồng.

Các dự án chính như Vinhomes Royal Island và Vinhomes Ocean Park 2,3 ghi nhận tiến độ bán hàng và bàn giao tăng, dự kiến thúc đẩy doanh số bán hàng và duy trì triển vọng tăng trưởng của VHM trong các năm tới.

Công ty dự kiến mở bán Vinhomes Cổ Loa và Wonder Park Đan Phượng vào cuối năm 2024 và năm 2025. Doanh nghiệp cũng có thể mua lại cổ phiếu quỹ trong các quý cuối năm sau khi được UBCKNN chấp thuận. Agriseco kỳ vọng thông tin này sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Cổ đông Vinhomes tán thành việc mua lại cổ phiếu VHM

Liên quan đến cổ phiếu VHM, trong thông báo mới nhất, Vinhomes đã công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông về thương vụ mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu công ty, tương ứng 8,5% số cổ phiếu đang lưu hành.

Theo kết quả kiểm phiếu, tổng số phiếu ý kiến đã gửi đến cổ đông là 58.083 phiếu, đại diện cho 4,35 tỷ cổ phần đang lưu hành (chiếm 100% cổ phần biểu quyết). Số phiếu ý kiến được gửi về là 301 phiếu, trong đó có 300 phiếu hợp lệ, đại diện cho 3,42 tỷ cổ phần (chiếm 78,52% cổ phần có quyền biểu quyết).

Tỷ lệ tán thành/tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ gửi về công ty là 99,91%, tương ứng với 78,44% tổng số phiếu có quyền biểu quyết đồng ý. Nghị quyết mua lại cổ phiếu chính thức được thông qua.

Như vậy, Vinhomes sẽ mua cổ phiếu ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký mua lại cổ phiếu của công ty. Phương thức thực hiện thông qua khớp lệnh trên sàn và/hoặc thỏa thuận thông qua công ty chứng khoán, phù hợp với quy định của pháp luật. Sau khi giao dịch được thực hiện, vốn điều lệ của Vinhomes sẽ giảm 3.700 tỷ đồng, từ 43.543 tỷ đồng xuống 39.843 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Mirae Asset, quá trình mua lại cổ phiếu quỹ của Vinhomes dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9/2024. Trong cuộc trao đổi gần đây với khối Quan hệ Nhà đầu tư (IR), Vinhomes khẳng định rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ được tài trợ bằng lượng tiền mặt có sẵn và dòng tiền hoạt động, nhờ vào doanh thu từ việc bán một số dự án. Qua đó, Vinhomes cho biết việc mua lại cổ phiếu quỹ sẽ chỉ có tác động hạn chếđến các chỉ tiêu về thanh khoản và nợ vay của công ty.

Linh Đan-Link gốc

Bình luận (33)

Cá Con🐠 ếch ngồi đáy giếng
13:05
Cá Con🐠 tao chừa 100 cổ theo dõi chờ vòng mới, thích đu là việc của mày. Vô học.
13:08
 1
Cao Thủ Bắt Đáy ditt m.ẹ 100 cổ. Rác vãi lồn
13:10
 1

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long