Hãy là người đầu tiên thích bài này
VHM: Các dự án của Vinhomes giúp cho nhà đầu tư bất động sản quốc tế tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, cho dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song thị trường bất động sản ở Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Sự hồi sinh này đã khiến thị trường ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Giữa sự hồi sinh này, Vinhomes đã nổi lên như một nhân tố chủ chốt, thúc đẩy tăng trưởng và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực bất động sản, với những dự án phát triển sáng tạo và được lên kế hoạch một cách bài bản.

Miền đất hứa cho các nhà đầu tư toàn cầu

Người Việt có câu: “Đất lành chim bay về”. Thành ngữ này phản ánh sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế trong những năm gần đây. Trong 5 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực bất động sản Việt Nam đạt gần 1,98 tỷ USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành lĩnh vực hấp dẫn thứ hai sau sản xuất, chiếm gần 17,9% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Mỗi phân khúc thị trường bất động sản Việt Nam năm 2024 đều mang đến những điểm nhấn đầu tư riêng biệt thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Sức hấp dẫn của thị trường đến từ một số lợi thế chính, như dân số trẻ và ngày càng tăng, tỷ lệ đô thị hóa cao và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Hơn nữa, tác động tích cực của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 8 năm nay được kỳ vọng sẽ tạo động lực mới cho thị trường bất động sản trong những năm tới.

Theo luật mới này, người nước ngoài hiện được phép sở hữu nhà lên tới 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, với khả năng kéo dài thời hạn này thêm 50 năm. Quy định này loại bỏ một cách hiệu quả rào cản tâm lý đối với người nước ngoài khi sở hữu tài sản tại Việt Nam, vì giờ đây họ có thể sở hữu nhà hợp pháp gần như trọn đời. Người nước ngoài đủ điều kiện cũng có thể mua nhà trực tiếp từ những người nước ngoài khác sở hữu tài sản tại Việt Nam.

Đáp ứng nhu cầu này, Vinhomes đã nhanh chóng phát triển hàng loạt dự án nhà ở và thương mại cao cấp, định hình lại cảnh quan đô thị và mang đến tiêu chuẩn sống quốc tế cho đất nước. Vinhomes Ocean Park 2 và 3 là những dự án đầu tiên nhận được phê duyệt theo quy định mới cho phép người nước ngoài sở hữu tài sản nhà ở tại Việt Nam. Báo cáo thị trường cho thấy tính thanh khoản của các dự án này đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Sự quan tâm đáng kể này không chỉ làm nổi bật sức hấp dẫn của những dự án này, mà còn báo hiệu xu hướng ngày càng tăng sự tham gia của nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là tại các khu đô thị có vị trí chiến lược và được quy hoạch bài bản như Vinhomes Ocean City.

Năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes đạt gần 104.000 tỷ đồng (tương đương 4,5 tỷ USD), tăng 66% so với năm 2022. Năm 2023, Công ty cũng vượt mục tiêu lợi nhuận hàng năm 12%, lợi nhuận sau thuế đạt 33.500 tỷ đồng (tương đương 1,44 tỷ USD), tăng 15% so với năm 2022 . Thành tích đáng ghi nhận này có được là nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinhomes trong việc tung sản phẩm mới ra thị trường, dù nguồn cung khan hiếm. Hầu hết các dự án mới của Vinhomes đều có vị trí chiến lược tại các khu vực có tiềm năng cao, tốc độ đô thị hóa nhanh và dễ dàng tiếp cận các khu vực trọng điểm, phục vụ nhu cầu đầu tư nhà ở và thương mại.

Không gian sống văn minh “tất cả trong một”: Đảm bảo điều kiện sống cao cấp cho cư dân

Trên toàn cầu, nhu cầu ngày càng tăng đối với các tòa nhà, nhà ở và cộng đồng nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh hơn và bảo vệ hạnh phúc của cư dân, tạo ra tiềm năng to lớn cho lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe. Theo truyền thống, bất động sản chăm sóc sức khỏe gắn liền với bất động sản nghỉ dưỡng và cộng đồng hưu trí. Tuy nhiên, hiện nay mọi người đã hiểu rộng hơn về bất động sản chăm sóc sức khỏe kết hợp các tính năng như tăng cường lọc không khí, cách âm tốt hơn, cơ sở vật chất để tập thể dục ngoài trời, không gian cộng đồng rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên.

Nhu cầu ngày càng tăng về những ngôi nhà kết hợp các yếu tố tự nhiên với tiện nghi hiện đại đã dẫn đến sự xuất hiện của các khu đô thị trọn gói, một mô hình rất phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc. Tại Việt Nam, mô hình này đã tạo được sức hút. với sự ra đời của các dự án như Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Ocean Park.

Mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Vinhomes là tạo ra những khu đô thị lấy con người làm trung tâm, mang đến môi trường sống phù hợp, thuận tiện, an toàn, bền vững và hạnh phúc nhất cho cư dân. Tại những cộng đồng này, các tiện ích và dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, công viên, trung tâm thương mại, sân chơi, cơ sở thể thao và khu giải trí đều nằm trong tầm tay, đảm bảo chất lượng cuộc sống cao cho cư dân. Ngoài ra, các hoạt động cộng đồng liên tục được đẩy mạnh nhằm khuyến khích lối sống xanh, văn minh, hiện đại, góp phần hình thành một số khu đô thị bền vững và đáng sống nhất trên thế giới.

Vinhomes đã và đang tích cực đầu tư phát triển các khu vực sinh sống với trọng tâm là đạt được lượng khí thải carbon bằng 0 (Net Zero). Điều này bao gồm việc nhấn mạnh đến hệ sinh thái tự nhiên, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo và ưu tiên vật liệu xây dựng tái chế để giảm thiểu tác động đến môi trường cả trực tiếp và gián tiếp.

Công ty cũng cam kết phát triển cơ sở hạ tầng giao thông xanh bằng cách phối hợp tổ chức các tuyến xe bus điện và quy hoạch các trạm sạc điện trong khu vực đô thị của mình. Sáng kiến ​​này khuyến khích người dân và cộng đồng rộng lớn hơn áp dụng các phương thức vận chuyển an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Với những dự án có vị trí chiến lược, cam kết đạt tiêu chuẩn sống quốc tế và chú trọng tính bền vững, Vinhomes nổi bật như một ngọn hải đăng xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản, hứa hẹn giá trị lâu dài và thành công cho các nhà đầu tư.

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long