Hãy là người đầu tiên thích bài này
VGT: Lãnh đạo Vinatex chúc mừng 28 năm ngày thành lập Công đoàn Dệt May Việt Nam

Nhân kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Công đoàn Dệt May Việt Nam (14/9/1996 -14/9/2024), sáng 14/9, Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Công đoàn Dệt May Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn và đơn vị tặng hoa chúc mừng Công đoàn DMVN

Thay mặt Đảng ủy – HĐQT – CQĐH Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng chí Cao Hữu Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn chúc mừng và đánh giá cao hoạt động của Công đoàn DMVN trong 28 năm xây dựng và phát triển. Điểm sáng là CĐ luôn hướng về cơ sở và người lao động (NLĐ), đồng hành một cách thực chất, hiệu quả để cùng DN vượt qua những giai đoạn khó khăn như đại dịch, thiên tai, thị trường khó khăn… Thể hiện qua sự tin tưởng, làm việc hăng say, sáng tạo của NLĐ trong sự nỗ lực đẩy mạnh hoạt động SXKD của DN. Bên cạnh đó, CĐ đã tích cực phát động, triển khai hiệu quả các đợt thi đua, phong trào lao động sáng tạo, đóng góp vào kết quả, thành tích chung của Tập đoàn trong những năm qua. Với vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, CĐ đã góp phần ổn định việc làm, nâng cao chất lượng sống của CBNV, tỷ lệ biến động lao động rất nhỏ trong điều kiện SXKD còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Cao Hữu Hiếu nhận định, những tháng đầu năm 2024, hoạt động SXKD của các đơn vị trong hệ thống có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ. Dự báo Tập đoàn sẽ hoàn thành kế hoạch năm, tuy nhiên để lấy lại đà tăng trưởng như năm 2021 và những năm trước khi xảy ra dịch Covid-19 thì còn nhiều thách thức, khó khăn. Trước thực tế hoạt động SXKD tăng trưởng thì hoạt động CĐ cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động, phong trào, đòi hỏi tổ chức CĐ phải đổi mới, sáng tạo hơn nữa, hướng các chương trình gắn bó chặt chẽ với nhiệm vụ SXKD của DN, cùng chia sẻ rủi ro với đơn vị…

Thời gian gần đây, phát sinh nhiều yếu tố bất ngờ, khó lường như cơn bão số 3 cũng như tình trạng ngập lụt xảy ra trên diện rộng, tuy thiệt hại không lớn nhưng các DN, NLĐ trong vùng bão cũng chịu nhiều ảnh hưởng, khó khăn nhất định, CĐ cần chủ động, linh hoạt để cùng DN hạn chế thấp nhất thiệt hại và khắc phục khó khăn, luôn là điểm tựa vững chắc cho NLĐ, giúp NLĐ yên tâm, tin tưởng và trách nhiệm trong sản xuất. Bên cạnh chia sẻ khó khăn với DN, NLĐ bị thiệt hại bởi bão lụt, Tập đoàn và CĐ cũng quan tâm phối hợp để có những hoạt động thiết thực hỗ trợ, ủng hộ đồng bào ở các nơi bị thiệt hại nặng nề bởi con bão số 3 gây ra, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

Đồng chí Cao Hữu Hiếu chúc mừng, đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn DMVN

Đồng chí Cao Hữu Hiếu mong rằng, Công đoàn DMVN luôn là đối tác tin cậy của Tập đoàn, đồng hành cùng Tập đoàn và các DN trong hệ thống hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD năm 2024 và các năm tiếp theo. Đội ngũ cán bộ công đoàn phát huy hơn nữa nhiệt huyết, trách nhiệm và sự sáng tạo để tổ chức CĐ ngày càng lớn mạnh, phát triển toàn diện, đáp ứng mong đợi trước hết là của NLĐ, sau đó là của Đảng, chính quyền các đơn vị, doanh nghiệp. Tập đoàn luôn ủng hộ và hỗ trợ điều kiện tốt nhất để Công đoàn thực hiện đầy đủ, hiệu quả vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đón nhận sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của Lãnh đạo Tập đoàn trong những năm qua, những tình cảm của CBNV-NLĐ trong hệ thống gửi đến Công đoàn DMVN nhân 28 năm Ngày thành lập, đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm- Chủ tịch Công đoàn DMVN bày tỏ, 28 năm qua, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ, Công đoàn DMVN đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực; không ngừng vượt khó, đồng hành cùng Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Những thành quả CĐ gặt hái được luôn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn DMVN lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023-2028; tiếp tục thực hiện nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, trước bối cảnh hoạt động SXKD còn nhiều khó khăn, biến động, Công đoàn DMVN đã hướng hoạt động về cơ sở với cách thức, nội dung tổ chức một cách thiết thực, phù hợp và hiệu quả nhất, tránh hình thức, chạy theo phong trào. CĐ bám sát cơ sở, đồng hành với DN và NLĐ cùng các nhiệm vụ, giải pháp hữu hiệu góp phần khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển SXKD, chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, tuyên truyền vận động NLĐ thấu hiểu tình hình, nỗ lực vươn lên, vững niềm tin vào tổ chức, DN; đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác theo 2 mục tiêu chính: lao động giỏi khích lệ NLĐ nâng cao tay nghề, đạt năng suất lao động cao; lao động sáng tạo khích lệ NLĐ phát huy sáng kiến sáng tạo, sáng chế, giải pháp hợp lý hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng quản lý…

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm cam kết Công đoàn DMVN luôn hướng về cơ sở với các hoạt động thực chất, thiết thực và hiệu quả

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm thông tin, Công đoàn DMVN đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội Lao động sáng tạo tạo cấp Ngành lần thứ IV, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11,12/10/2024. Tại Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: Tổ chức cho các tác giả và nhóm tác giả của các đề tài, giải pháp thuyết trình, bảo vệ trước Hội đồng khoa học; đánh giá, lựa chọn các đề tài, giải pháp tiêu biểu để làm cơ sở khen thưởng. Trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu phong trào lao động sáng tạo và những sáng kiến hay của đơn vị; tôn vinh, trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cấp ngành lần thứ VI và “Giải thưởng Nguyễn Thị Sen” lần thứ VI – năm 2024; Hội diễn Văn nghệ ngành DMVN khu vực phía Bắc…

“Trước mục tiêu hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024 của các doanh nghiệp trong hệ thống, CĐ các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh, lan tỏa các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, bám sát hoạt động SXKD của doanh nghiệp nhằm khích lệ, động viên tinh thần NLĐ yên tâm lao động sản xuất và tin tưởng vào sự lãnh đạo của người đứng đầu các doanh nghiệp, đơn vị. Công đoàn DMVN cam kết sẽ luôn đồng hành, gắn bó chặt chẽ cùng Tập đoàn và hướng về cơ sở với các hoạt động thực chất, thiết thực và hiệu quả”- Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Cũng trong ngày 14/9, Công đoàn DMVN đã tổ chức đoàn công tác đi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 ở 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái, với kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng/tỉnh.

K.G

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long