Hãy là người đầu tiên thích bài này
UBCKNN làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Chứng khoán Lào

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và UBCK Lào (LSCO), sáng ngày 16/9/2024, UBCKNN đã có buổi làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào về nội dung chương trình đào tạo trong thời gian từ ngày 16/9/2024 đến ngày 04/10/2024.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía UBCKNN có ông Bùi Hoàng Hải – Phó Chủ tịch UBCKNN; đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Vụ Giám sát công ty đại chúng; Vụ Phát triển thị trường; Vụ Giám sát thị trường; Thanh tra; Vụ Quản lý chào bán chứng khoán; Cục Công nghệ Thông tin và Vụ Hợp tác quốc tế.

Về phía UBCK Lào có ông Boualamphou KHAMMANYVONG – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn; bà Bouaphim INGHAKNOUT – Phó Vụ trưởng Vụ Hành chính nhân sự; và đại diện các cán bộ thuộc Vụ Giám sát phát hành chứng khoán và Cục công nghệ thông tin.

Ông Bùi Hoàng Hải – Phó Chủ tịch UBCKNN chia sẻ tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Bùi Hoàng Hải – Phó Chủ tịch UBCKNN cho biết UBCKNN và UBCK Lào có mối quan hệ sâu sắc trong nhiều năm, hai bên đã trao đổi thông tin, triển khai các chương trình hợp tác trên nhiều khía cạnh thuộc lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Sau 24 năm hình thành và phát triển, thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng trong khu vực ASEAN với nhiều doanh nghiệp có vốn hoá trên 1 tỷ đô. Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán, UBCKNN luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý, giám sát thị trường và hy vọng trong thời gian công tác tại Việt Nam, các đơn vị thuộc UBCKNN, cũng như các Sở GDCK và Tổng công ty lưu ký sẽ có những buổi trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả về công tác này cho Đoàn công tác UBCK Lào.

Đoàn công tác UBCKNN Lào tại buổi làm việc

Đại diện Đoàn công tác UBCK Lào, ông Boualamphou KHAMMANYVONG – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn cảm ơn sự đón tiếp của Phó Chủ tịch Bùi Hoàng Hải và các đơn vị thuộc UBCKNN. Ông mong rằng các thông tin và chia sẻ từ các đơn vị của Việt Nam sẽ giúp ích thiết thực cho đoàn công tác UBCK Lào trong việc nâng cao chất lượng quản lý giám sát trên thị trường chứng khoán Lào.

Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải (ở giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng UBCK Lào và đại diện các đơn vị thuộc UBCKNN

Tiếp ngay sau buổi làm việc, trong thời gian 03 tuần (từ ngày 16/9/2024-04/10/2024), các đơn vị thuộc UBCKNN sẽ trực tiếp chia sẻ với Đoàn UBCK Lào những kiến thức, kinh nghiệm về các nội dung như: giới thiệu chung về TTCK Việt Nam, cấu trúc TTCK Việt Nam, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của UBCKNN; Quy định về niêm yết trên TTCK Việt Nam; Chính sách hỗ trợ, ưu đãi hoặc biện pháp khuyến khích các công ty niêm yết trên Sở GDCK Việt Nam; Khung pháp lý về chào bán chứng khoán ra công chúng…

Đồng thời, Đoàn công tác cũng sẽ đến thăm và làm việc tại các Sở GDCK, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) để trao đổi về các nội dung như: Giới thiệu về hệ thống giao dịch chứng khoán điện tử; Cơ chế giám sát công ty niêm yết của các Sở GDCK; Hệ thống thanh toán và bù trừ tập trung cho TTCK và VSDC...

UBCKNN

Link gốc

Bình luận (48)

Dụ Lào mua bí kíp bóp *** NĐT nhé...kkk
08:29
Học hỏi Lào là tốt
08:41
chắc sang học hỏi Lào
09:01

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long