Hãy là người đầu tiên thích bài này
Từ chối giao dịch nếu không thay đổi Chứng minh nhân dân

Hai ngân hàng lớn vừa thông báo sẽ ngưng giao dịch đối với tài khoản còn sử dụng Chứng minh nhân dân (CMND).

Ngân hàng từ chối giao dịch nếu không thay đổi CMND, sinh trắc học. Ảnh: TPBank

Tại ACB, ngân hàng này cho biết, thực hiện theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, ACB triển khai cập nhật dữ liệu sinh trắc học, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của khách hàng.

Theo đó, tất cả các khách hàng (gồm khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức) đang giao dịch tại quầy, kênh ATM/CRM, kênh trực tuyến của ACB cần sử dụng giấy tờ tùy thân (thông tin, dữ liệu) còn hiệu lực theo quy định của pháp luật trong suốt quá trình giao dịch tại ACB. Do đó, từ 1.1.2025, ACB tạm ngưng giao dịch đối với khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực.

Cũng tại TPBank, ngân hàng này cho biết, trường hợp Thẻ căn cước công dân, Thẻ căn cước, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương mà khách hàng đã cung cấp cho TPBank khi mở Tài khoản đã có thay đổi hoặc đã hết hiệu lực, ngân hàng đề nghị khách hàng cập nhật Giấy tờ tùy thân mới cho TPBank.

Được biết, theo Luật Căn cước năm 2023, CMND cũ chỉ có giá trị sử dụng đến hết 31.12.2024.

Theo Thông tư 18, từ ngày 1.1.2025, nếu khách hàng không cung cấp dữ liệu sinh trắc học hoặc dữ liệu qua đối chiếu không khớp thì tài khoản hiện có của khách hàng đó sẽ bị dừng toàn bộ giao dịch trên phương tiện điện tử.

Khánh Nhiên-Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long