CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2025 với doanh thu đạt 154 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh tại thị trường quốc tế ghi nhận tín hiệu tích cực tại thị trường Indonesia.
Sau thông báo về kết quả kinh doanh năm 2024 thành công với doanh thu 3.758 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 460 tỷ - tăng 29% so với năm 2023, TLG thông tin doanh thu tháng 1/2025 đạt 154 tỷ đồng, tương đương trung bình mỗi ngày thu về gần 5 tỷ đồng.
Trung bình Thiên Long (TLG) thu về 5 tỷ đồng mỗi ngày trong tháng 1/2025 (Ảnh TL)
Theo phía công ty cho biết, doanh thu tháng 1 chịu ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết Nguyên Đán dài, sức tiệu thụ mặt hàng văn phòng phẩm giảm sút. Tuy nhiên, doanh thu giảm trong tháng 1/2025 chỉ mang tính ngắn hạn. Thiên Long dự báo doanh thu sẽ tăng trưởng trở lại tại cuối Quý 1/2025 và có sự bứt phá mạnh trong Quý 2/2025 do vào cao điểm mùa thi.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong nước, thị trường quốc tế ghi nhận một số tín hiệu tích cực. Trong đó mảng OEM của doanh nghiệp tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Dự báo mức tăng trưởng mảng OEM sẽ còn tiếp tục gia tăng trong các tháng tiếp theo, đóng góp vào động lực tăng trưởng doanh thu chung.
Mở rộng các thị trường quốc tế đang là mục tiêu được Thiên Long chú trọng trong năm 2025 (Ảnh TL)
Tại thị trường quốc tế, Thiên Long vừa ký hợp tác liên doanh với 2 đối tác Snapgreen (Indonesia) và Silver Lion (Singapore) để mở rộng thương hiệu Flex Office và Colokit tại 2 thị trường tiềm năng này. Với Indonesia, thị trường có dân số cao gấp 3 lần Việt Nam, có sự tương đồng về kinh tế, văn hóa sẽ là thị trường mục tiêu giúp công ty dẫn đầu mảng sản xuất, phân phối bút tại Đông Nam Á.
Mạng lưới rộng lớn của Snapgreen trong FMCG, bán lẻ và công nghệ, kết hợp với nền tảng dữ liệu từ công ty công nghệ Snapcart (công ty con), giúp TLG tiếp cận phân tích tiêu dùng theo thời gian thực, tối ưu hóa chiến lược thị trường và thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng tại Indonesia.
Bên cạnh thị trường Đông Nam Á thì Châu Âu cũng đang là thị trường được TLG quan tâm. Công ty đã tham gia Creativeworld 2025 - một trong những hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới trong ngành Hobby, DIY và Mỹ thuật quốc tế.
Về chiến lược trong thời gian tới, TLG dự kiến hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp quốc tế - GLOCAL TLG – là sự kết hợp giữa hai yếu tố Quốc tế (Global) và Nội địa (Local).
Theo đó, Việt Nam không chỉ là thị trường chủ lực mà còn là nền móng TLG mang các kinh nghiệm, kỹ thuật, sản phẩm và thương hiệu của mình sang các thị trường chiến lược khác. Không chỉ “customize” sản phẩm, chiến lược GLOCAL TLG còn là thấu hiểu và có sự kết nối sâu sắc với thị trường bản địa về người tiêu dùng, đối tác, chuỗi phân phối, có sự linh hoạt trong mô hình kinh doanh và cách tiếp cận người tiêu dùng.
Đồng thời, có đội ngũ đi sâu và thấu hiểu thị trường và người dùng, được trang bị những năng lực và công cụ để phát triển tiềm năng trong môi trường kinh doanh quốc tế sôi động nhưng vẫn cần trải nghiệm và kinh nghiệm sâu sắc từ các thị trường bản địa.





