Hãy là người đầu tiên thích bài này
SCD: Sá xị Chương Dương giảm lỗ

Sá xị Chương Dương đã có 15 quý liên tiếp thua lỗ, tuy nhiên tình hình có phần cải thiện trong quý III.

Trong báo cáo tài chính mới công bố, CTCP Nước giải khát Chương Dương - Sá xị Chương Dương (UPCoM: SCD) cho biết doanh thu quý III đạt khoảng 36,2 tỷ đồng, tăng gần 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá vốn hàng bán cũng tăng từ 20,6 tỷ trong cùng kỳ lên đến 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty vẫn ghi nhận lợi nhuận gộp gấp hơn 5 lần cùng kỳ, đạt 6,2 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính cũng cải thiện lên hơn 698 triệu đồng, nhưng chi phí tài chính, chủ yếu đến từ lãi vay, lại ở mức 10 tỷ đồng. Tại thời điểm kết thúc quý III, doanh nghiệp có gần 609 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính.

Kết quả, Sá xị Chương Dương lỗ ròng gần 12,4 tỷ đồng, kéo dài chuỗi 15 quỹ thua lỗ liên tiếp. Điểm tích cực là con số này đã cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 34,2 tỷ trong cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, công ty đạt gần 135 tỷ đồng doanh thu, gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước. Lỗ sau thuế giảm gần 40%, còn gần 45 tỷ đồng.

Sá xị Chương Dương từng là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất nước giải khát phía Nam với sản phẩm sá xị con cọp nổi tiếng. Tuy nhiên, từ khi thị trường có sự xuất hiện của nhiều hãng nước giải khát nước ngoài, nước ngọt con cọp của Chương Dương đã nhanh chóng đánh mất thị phần.

Lãnh đạo công ty này từng thừa nhận mạng lưới phân phối và bán hàng của Chương Dương đã suy giảm theo ngành hàng và công ty chưa có đủ nguồn lực, khả năng để phục hồi nhanh như các công ty đứng đầu thị trường.

Trong khi đó, những ông lớn trong ngành còn bán phá giá, ký hợp đồng độc quyền với điểm bán, gây áp lực cho công ty về giá, biên lợi nhuận và hệ thống phân phối.

Từ đầu tháng 5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu SCD vì công ty lỗ 3 năm liên tục và vốn điều lệ xuống mức âm. Cổ phiếu này hiện được giao dịch trên sàn UPCoM với thị giá khoảng 16.000 đồng/đơn vị.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, "vua sá xị" một thời đã trình cổ đông kế hoạch doanh thu thuần cả năm nay đạt hơn 225 tỷ đồng, tăng 78% so với năm 2023. Đồng thời, công ty kỳ vọng khoản lỗ năm nay sẽ giảm gần 40% xuống còn 73 tỷ đồng.

Link gốc

Bình luận (5)

Vẫn có người tiêu thụ ?
21:43
Happy Go Lucky Đổi vị mới uống ngon mà Man
21:44
Nước này vẫn còn à, lần thấy cuối cùng chắc cũng 6 7 năm trước trong chai thuỷ tinh thì phải.
22:05

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long