Hãy là người đầu tiên thích bài này
Rekt Capital: Sau Bitcoin Halving 2024, giá BTC sẽ đạt đỉnh vào tháng 10/2025

Thị trường Bitcoin nói riêng hiện đang chịu những tổn thất đáng kể khi giá của nó đã giảm xuống dưới mốc 54,000 USD như dự báo trước khi có dấu hiệu phục hồi nhẹ. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Rekt Capital, có vẻ như thị trường tăng giá vẫn chưa kết thúc và BTC có thể sẽ đạt đỉnh vào tháng 10/2025.

Dữ liệu lịch sử cho thấy vẫn còn tiềm năng tăng giá cho BTC

Để chứng minh cho quan điểm của mình, Rekt Capital đã sử dụng đến dữ liệu lịch sử trong các chu kỳ Bitcoin Halving trước đó. Trong bức hình được chia sẻ, Rekt đã cho thấy 3 chu kỳ Halving 2026, 2020 và 2024 vừa qua. Trong đó:

Lịch sử các lần Bitcoin Halving. Nguồn: Rekt CapitalLịch sử các lần Bitcoin Halving. Nguồn: Rekt Capital
  • Đối với chu kỳ Halving năm 2016, Bitcoin chạm đáy 547 ngày trước chu kỳ Halving. Nhưng nó đã đạt đỉnh trong thị trường tăng giá ở thời điểm 518 ngày sau Halving.
  • Đối với chu kỳ Halving năm 2020, Bitcoin chạm đáy 517 ngày trước Halving và đạt đỉnh trong thị trường tăng giá 549 ngày sau Halving năm 2020

Từ dữ liệu trong lịch sử, Rekt nhận thấy ở chu kỳ Halving 2024, Bitcoin đang chạm đáy tạm thời 517 ngày trước Halving. Nếu lịch sử của năm 2020 được lặp lại, Rekt dự đoán rằng rất có thể BTC sẽ đạt đỉnh trong thị trường tăng giá vào khoảng 549 ngày sau Halving năm 2024. Từ mốc thời gian đó, chúng ta có thể dự đoán được đỉnh của BTC sẽ được ghi nhận vào thời điểm tháng 10/2025. 

Như vậy, nếu như chúng ta xem thời điểm Bitcoin Halving là một mốc thời gian để làm căn cứ chung thì đáy thị trường giảm giá Bitcoin xảy ra trong khoảng thời gian tương tự trước Halving so với khoảng thời gian cần thiết để Bitcoin hình thành đỉnh thị trường tăng giá sau Halving. Nói cách khác, chúng ta có thể hiểu rằng thời điểm hiện tại đang đóng vai trò như một giai đoạn tích lũy chuẩn bị cho mùa tăng trưởng vào tháng 10 năm sau. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thị trường tăng giá vẫn chưa kết thúc như những gì cộng đồng đang lo sợ. Tuy nhiên, trong một bài phân tích mới nhất từ BeInCrypto cho thấy diễn biến giá gần đây của BTC đã khiến cho nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, ngắn hạn lo sợ, khiến họ điều chỉnh hành vi. Trái ngược lại với điều đó, các nhà đầu tư dài hạn lại đang cho thấy dấu hiệu giảm chốt lời và tích lũy thêm.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long