Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã in đậm trong tâm trí của bà con nông dân, được yêu mến và liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp suốt nhiều năm qua.
Đại diện PVFCCo nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh” tại Lễ trao giải.
Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã in đậm trong tâm trí của bà con nông dân, được yêu mến và liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp suốt nhiều năm qua. Đồng thời, nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững, các hoạt động và sự phát triển của PVFCCo đều gắn với chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và ưu tiên sử dụng năng lượng sạch cũng như trong kinh doanh, PVFCCo luôn hướng tới việc hướng dẫn khách hàng sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả.
Thời gian qua, PVFCCo đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thích ứng và phát triển bền vững trong giai đoạn mới như tái khởi động dự án hợp tác sản xuất hơi cao áp (HP) bằng lò hơi biomass (công suất 37 tấn/giờ); tối ưu hóa nguồn khí nhiên liệu bằng giải pháp chuyển đổi máy phát turbine khí với nguồn điện lưới EVN; thu hồi năng lượng nước của dòng condensate xưởng NH3;
PVFCCo cũng đã đưa vào chiến lược dài hạn nghiên cứu triển khai các dự án thay thế nguồn khí nguyên/nhiên liệu bằng Hydro xanh, NH3 xanh, biomass… đối với NM Đạm Phú Mỹ.
Song song với đó, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và đóng góp thiết thực vào chương trình giảm lượng phát thải khí nhà kính, hướng đến mục tiêu “Net Zero”, PVFCCo đã xây dựng Kế hoạch số 1776/KH-PBHC về việc tổ chức triển khai chương trình trồng 300.000 cây xanh trong toàn Tổng công ty giai đoạn 2022-2025. Thực hiện kế hoạch này, thời gian qua, PVFCCo đã triển khai nhiều chương trình trồng cây xanh tại Nhà máy, các đơn vị trong toàn Tổng công ty cũng như ở nhiều địa phương trên cả nước.
Có thể nói, danh hiệu “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh” một lần nữa khẳng định vị thế của PVFCCo cũng như là động lực để PVFCCo tiếp tục xây dựng, làm mới thương hiệu và phát triển bền vững gắn với tăng trưởng xanh.
Trần Thị Sánh
Bình luận (1)