Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích on-chain Bitcoin Cash 29/6: Giả thuyết nào cho giá BCH sau khi lãi 140% vào tháng 6?

Giá Bitcoin Cash (BCH) đạt mức cao nhất trong 13 tháng là 235 USD vào sáng thứ Tư, khiến mức tăng hàng tháng của nó cao hơn 100%. Dữ liệu on-chain cho thấy đợt tăng giá gần đây của BCH có thể chưa kết thúc. Điều gì tiếp theo cho Bitcoin Cash sau đợt tăng nóng vào tháng 6 này?

Thứ Ba, ngày 20/6, là ngày ra mắt chính thức của EDX Markets. Đây là một sàn giao dịch tiền điện tử không lưu giữ mới được nhắm mục tiêu đến các khách hàng tổ chức và được hỗ trợ bởi các ông lớn Phố Wall như Charles Schwab, Fidelity và Citadel Securities.

Để đáp ứng yêu cầu từ các nhà quản lý chính sách, sàn giao dịch này chỉ liệt kê 4 loại tiền điện tử là Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash. Dữ liệu on-chain Bitcoin Cash cho thấy nó đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự phát triển thị trường độc đáo này.

Xem thêm: Top 9 sàn giao dịch tiền điện tử tốt nhất cho người mới năm 2023

Các nhà đầu tư tổ chức đang kiếm tiền từ đợt tăng giá gần đây của BCH

Kể từ khi EDX Markets hoạt động vào ngày 20/6, Bitcoin Cash đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong các giao dịch cá voi. Biểu đồ Santiment cho thấy vào ngày 20/6, chỉ có 102 giao dịch lớn được ghi lại trên mạng Bitcoin Cash. Nhưng đáng chú ý, đến hết ngày 27/6, con số đó đã tăng vọt 700% lên 766 giao dịch. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022, hoạt động giao dịch cá voi BCH đã vượt qua 700 giao dịch trong một ngày.

Giao dịch cá voi đo lường hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư tổ chức bằng cách tổng hợp số lượng giao dịch hàng ngày vượt quá 100,000 USD. Khi cá voi tăng đặt cược vào một mã thông báo, điều đó cho thấy niềm tin của họ vào triển vọng giá ngắn hạn và khả năng tồn tại lâu dài của dự án. Và xem xét rằng hầu hết những người nắm giữ là tổ chức thường nắm giữ trong thời gian dài hơn, điều đó có thể khiến giá BCH tăng trong những ngày tới.

Các giao dịch của cá vói BCH. Nguồn: SentimentCác giao dịch của cá vói BCH. Nguồn: Sentiment

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn quan tâm đến Bitcoin Cash

Việc các nhà đầu tư tổ chức hứng thú với việc ra mắt EDX Markets đã đóng một vai trò quan trọng đẩy giá BCH tăng lên mức đỉnh mới hàng năm. Tuy nhiên, dữ liệu trên chuỗi cho thấy những nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang tăng cường hoạt động của họ.

Biểu đồ Santiment bên dưới mô tả rằng địa chỉ hoạt động hàng ngày trên mạng Bitcoin Cash đã tăng lên một bậc trong tuần này. Cụ thể, từ ngày 22/6 đến ngày 28/6, nó đã tăng từ 302,030 lên 376,620 địa chỉ ví đang hoạt động. Điều này thể hiện mức tăng 25% trong hoạt động hàng ngày của người dùng trong 7 ngày giao dịch vừa qua.

Số liệu địa chỉ hoạt động hàng ngày đánh giá việc sử dụng mạng hàng ngày bằng cách theo dõi số lượng địa chỉ ví duy nhất thực hiện các giao dịch trên mạng. Khi nó tăng lên đáng kể, như đã thấy ở trên, nó báo hiệu rằng nhiều người tham gia mạng đang thực hiện các hoạt động giao dịch.

Tóm lại, tâm lý tích cực của các nhà đầu tư cá voi và sự gia tăng liên tục của những nhà đầu tư nhỏ lẻ là những yếu tố quan trọng có thể đẩy BCH lên các đỉnh cao hơn.

Số lượng các địa chí ví hoạt động. Nguồn: SantimentSố lượng các địa chí ví hoạt động. Nguồn: Santiment

Dự đoán giá BCH: Đã đến lúc phá vỡ 260 USD?

Xem xét các yếu tố nêu trên, phe bò BCH dường như đã sẵn sàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 250 USD trong những tuần tới. Nhưng trước tiên, những người đầu cơ giá lên phải vượt qua mức 240 USD để có thể tin tưởng vào dự đoán giá tăng.

Đáng chú ý, 65,080 nhà đầu tư đã mua 80,000 BCH với mức giá tối đa là 240 USD có thể thu được một số lợi nhuận. Nếu họ làm như vậy, nó có thể chấm dứt đợt tăng giá của BCH. Nhưng nếu tâm lý thị trường tăng giá đủ mạnh để vượt qua mức kháng cự đó, Bitcoin Cash có thể tăng lên mức 260 USD.

Ngược lại, phe gấu có thể nắm quyền kiểm soát nếu BCH trượt xuống dưới 225 USD. Tuy nhiên, 111,570 nhà đầu tư đã mua 50,530 đồng BCH với mức giá trung bình là 225 USD có thể ngăn chặn sự sụt giảm nếu họ giữ vững. Tuy nhiên, nếu mức hỗ trợ đó không giữ được, thì BCH có thể giảm mạnh về 200 USD.

Dữ liệu IOMAP Dữ liệu IOMAP

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long