Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích kỹ thuật XLM: Giá Stellar nhắm mục tiêu tăng 60%

Giá Stellar (XLM) đang có xu hướng giảm kể từ mức cao nhất trong năm vào ngày 13/7. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật XLM cho thấy nó cũng đang giao dịch trong một mô hình giá tiếp tục/tiếp diễn (continuation pattern). Điều này cho thấy rằng có khả năng tăng giá đáng kể trong tương lai.

Hơn nữa, khi kiểm tra cả hành động giá và phân tích số lượng sóng, xu hướng chung vẫn là tăng. Điều này cho thấy rằng có khả năng XLM sẽ đạt mức cao mới hàng năm trong tương lai gần.

Giá Stellar giảm trong các tuần liên tiếp

Phân tích kỹ thuật XLM dựa trên khung thời gian hàng tuần cho thấy một số diễn biến quan trọng. Yếu tố chính là sự bứt phá khỏi đường kháng cự giảm dần trong 616 ngày vào đầu tháng 1. Sau khi tạo đáy cao hơn và xác nhận đường này là hỗ trợ, XLM bắt đầu một chuyển động đi lên khác tăng tốc vào tháng 6.

Mặc dù XLM đã bứt phá khỏi vùng kháng cự ngang 0.105 USD, nhưng nó không thể đạt được ngưỡng kháng cự tiếp theo là 0.23 USD. Thay vào đó, nó đạt đến đỉnh cao nhất tại 0.195 USD trước khi giảm xuống và tạo ra một bấc dài phía trên (biểu tượng màu đỏ). XLM đã giảm trong hai tuần sau khi đạt mức cao kể trên và hiện đang giao dịch ở mức 0.14 USD. Hiện nó đang dần tiếp cận lại vùng hỗ trợ 0.105 USD.

XLM/USD Weekly Chart. Nguồn: TradingViewXLM/USD Weekly Chart. Nguồn: TradingView

Phân tích kỹ thuật XLM trên biểu đồ hàng tuần chúng ta thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang cung cấp tín hiệu lẫn lộn. Khi đánh giá các điều kiện thị trường, các nhà giao dịch sử dụng RSI làm chỉ báo xung lượng để xác định xem thị trường có bị mua quá nhiều hay bán quá nhiều hay không và để quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản.

Nếu chỉ số RSI trên 50 và xu hướng tăng, phe mua vẫn có lợi thế, nhưng nếu chỉ số dưới 50 thì điều ngược lại là đúng. Trong trường hợp của XLM, chỉ số RSI đang giảm nhưng nằm trên mức 50, dấu hiệu của một xu hướng chưa xác định.

Dự đoán giá XLM: Đếm sóng dự đoán tỷ lệ biến động

Sau khi phân tích biến động giá của XLM bằng lý thuyết sóng Elliott, một triển vọng tích cực đối với diễn biến giá trong tương lai của đồng coin này. Tuy nhiên, cần phải có một sự phục hồi đáng kể ở mức hiện tại để duy trì triển vọng tăng giá. Lý thuyết sóng Elliott, được các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng để nghiên cứu các mô hình giá dài hạn và tâm lý nhà đầu tư, đang được sử dụng để dự đoán xu hướng thị trường.

Dựa trên số lượng sóng Elliott hiện tại (các đường màu trắng), giá của XLM dường như đang ở sóng thứ tư của chuyển động đi lên gồm 5 sóng. Sóng thứ tư này có dạng mô hình tam giác, thường được quan sát thấy trong giai đoạn này của sóng.

Nếu con số này được chứng minh là chính xác, điều đó cho thấy rằng giá của XLM đã đạt đến mức thấp cục bộ (biểu tượng màu xanh lá cây) và hiện đang trong quá trình xác thực lại đường hỗ trợ tam giác (biểu tượng màu trắng). Ngoài ra, nó ngụ ý rằng XLM sắp kết thúc mô hình hợp nhất của nó. Do đó, người ta cho rằng XLM sẽ thoát ra khỏi mô hình tam giác và tăng lên mức kháng cự tiếp theo tại 0.23 USD.

Mức tăng dự đoán này lên tới hơn 60% so với giá hiện tại. Khi xu hướng tăng năm sóng hoàn tất, có thể có một giai đoạn điều chỉnh. Để xác nhận số lượng tăng giá này, việc đóng cửa trên đường kháng cự của tam giác là điều cần thiết.

XLM/USDT Daily Chart. Nguồn: TradingViewXLM/USDT Daily Chart. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, bất chấp dự đoán giá XLM tăng này, việc giảm xuống dưới mức cao nhất của sóng (đường màu đỏ) ở mức 0.12 USD sẽ cho thấy xu hướng giảm. Trong trường hợp đó, giá XLM có thể sẽ giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo là 0.09 USD, tức là giảm khoảng 36% so với giá hiện tại.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán XLM

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long