Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích kỹ thuật LTC 09/10: Mốc 60 USD có nguy cơ thất thủ

Phân tích kỹ thuật LTC cho thấy giá đã giảm kể từ khi đạt mức cao hàng năm là 115 USD vào tháng 7. Giá sau đó cũng đã phá vỡ đường xu hướng hỗ trợ tăng dần ngắn hạn.

Tín hiệu ảm đạm cho Litecoin

Phân tích kỹ thuật LTC trên khung thời gian hàng tuần cho thấy giá đã bứt phá từ đường xu hướng kháng cự giảm dần trong 770 ngày vào tháng 6, đạt mức cao mới hàng năm là 116 USD. Điều này dường như đã gây ra sự đột phá giữa đường xu hướng (trendline) và vùng kháng cự tại 105 USD.

Tuy nhiên, loại “bạc kỹ thuật số” này đã không duy trì được mức tăng của nó. Đúng hơn, nó đã đi lệch trên ngưỡng kháng cự 105 USD (vòng tròn màu đỏ) và sau đó giảm mạnh xuống dưới mức đó. Giá LTC giảm xuống dưới đường xu hướng dài hạn trong tháng 8. Nó hiện đang giao dịch trên vùng hỗ trợ ngang 60 USD một chút, hiện giá LTC ở mức 63.63 USD.

Biểu đồ nến tuần giá LTCBiểu đồ nến tuần giá LTC

Chỉ số RSI hàng tuần cho tín hiệu giảm giá. Dựa vào chỉ báo RSI, các nhà giao dịch có thể xác định xem thị trường đang ở tình trạng quá mua hay quá bán và quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản. Phe bò có lợi thế nếu chỉ số RSI trên 50 và xu hướng tăng lên, nhưng nếu chỉ số RSI dưới 50 thì điều ngược lại là đúng. Chỉ số RSI hiện tại đang dưới 50 (biểu tượng màu đỏ) và đang giảm, cả hai đều là dấu hiệu của xu hướng giảm.

Xem thêm: Phân tích on-chain LTC 05/10: Giải mã tại sao giá Litecoin không thể vượt 70 USD

Dự đoán giá Litecoin: Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Phân tích kỹ thuật LTC trên khung thời gian hàng ngày cũng cho thấy dấu hiệu hơi nghiêng về hướng giảm. Lý do chính cho giả thuyết này là hành động giá. Cụ thể, Litecoin đã phá vỡ từ đường xu hướng hỗ trợ tăng dần vào ngày 04/10, cho thấy xu hướng tăng trước đó đã hoàn tất. Sự sụt giảm tương tự cũng được thấy ở phần còn lại của thị trường tiền điện tử.

Phản ứng của Litecoin đối với vùng kháng cự nhỏ tại mức 68 USD cũng là giảm giá. Altcoin này đã lệch lên trên nó vào tháng 8 và sau đó không thể bứt phá hai lần trước khi giảm xuống dưới đường xu hướng hỗ trợ tăng dần.

Biểu đồ nến ngày giá LTCBiểu đồ nến ngày giá LTC

Trong khi hành động giá Litecoin đang giảm, chỉ báo RSI hàng ngày vẫn mang đến hy vọng về sự đảo ngược xu hướng tăng. Điều này là do đường xu hướng phân kỳ tăng (đường màu xanh lá cây) trước mức tăng vẫn còn nguyên. Sự phân kỳ tăng xảy ra khi đà tăng đi kèm với sự giảm giá. Nó thường dẫn đến sự đảo ngược xu hướng.

Trong mọi trường hợp, đường xu hướng phân kỳ không thể phủ nhận hành động giảm giá. Nếu mức giảm tiếp tục, LTC có thể giảm thêm 9%, đạt mức hỗ trợ nhỏ ở mức 58 USD. Bất chấp dự đoán giá Litecoin giảm này, việc lấy lại đường xu hướng hỗ trợ tăng dần và khu vực 68 USD sẽ có nghĩa là xu hướng này đang tăng. Mức tăng 30% đối với mức kháng cự tiếp theo ở mức 83 USD có thể xảy ra trong trường hợp đó.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán LTC

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long