Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích kỹ thuật DOGE 20/11: Có dấu hiệu điều chỉnh, đâu là vùng mua lại tốt?

Dogecoin (DOGE) không khiến cho nhiều nhà đầu tư thỏa mãn khi so sánh với đà tăng của các memecoin khác trong tháng vừa qua. Vị thế của DOGE hiện tại không còn là một “trò đùa” mà thực sự được xem như một đồng coin nắm giữ nghiêm túc.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá DOGE mới nhất từ BeInCrypto.

Phân tích giá DOGE khung ngày: dấu hiệu điều chỉnh cuối tháng 11

Theo dữ liệu từ CoinmarketCap, trong 3 ngày liên tiếp từ 16, 17, 18 tháng 11, khi giá DOGE vượt 0.08 USD thì khối lượng giao dịch 24h của DOGE trên các sàn vượt 1.3 tỷ USD, riêng ngày 17 khối lượng DOGE vượt 2 tỷ USD.

Dù khối lượng lớn như vậy nhưng DOGE không tăng thêm nữa, mà điều chỉnh -10%. Đây là tín hiệu về khối lượng đầu tiên cho thấy lực bán đã mạnh trở lại sau một tháng DOGE tăng liên tiếp từ vùng đáy 0.055 USD.

Phân tích giá DOGE khung ngày với RSI, MACD-H.Phân tích giá DOGE khung ngày với RSI, MACD-H.
  • Quan sát kết hợp với hai chỉ báo phổ biến là RSI và MACD-H, thì cả hai đều phát tín hiệu phân kỳ. Tín hiệu phân kỳ này đang có dấu hiệu sẽ hiệu nghiệm điểm chạm thứ 3. Giá DOGE tạo đỉnh thứ 3 cao hơn trong khi chỉ báo tạo đỉnh thứ 3 thấp hơn. Thông thường, đặc tính phân kỳ như vậy sẽ cho xác suất điều chỉnh cao hơn.
  • Các chỉ báo khung ngày khác như volume profile, EMA34, EMA89 và Fibonacci 0.5 đang cùng xác nhận vùng hỗ trợ đáng mua lại của DOGE nằm trong biên độ 0.07 USD – 0.075 USD. Đặc biệt, EMA34 đã cắt lên EMA89 dự báo giá DOGE sẽ không trở về dưới 0.07 USD, ít nhất cũng cho đến hết năm 2023.

Từ đây, những phản ánh của các chỉ báo trên đã có thể gợi ý kế hoạch giao dịch cho DOGE. Vùng target cho đà tăng của DOGE có thể đạt đến fibo 1.618 tại vùng 0.1 USD.

DOGE được nhiều nhà đầu tư tích lũy và nắm giữ với mức giá dưới 0.1 USD

Nếu mở rộng góc nhìn đường giá DOGE trong ba năm qua dưới khung thời gian 4 ngày (4D), thì DOGE đang cho thấy có rất nhiều nhà đầu tư đã mua và nắm giữ DOGE từ dưới 0.10 USD.

Phân tích giá DOGE khung tuần với chỉ báo Super Trend và Volume profile.Phân tích giá DOGE khung tuần với chỉ báo Super Trend và Volume profile.
  • Kể từ tháng 5/2022 đến nay, giá DOGE không thể tạo mức đáy thấp hơn dưới 0.050 USD. Và mức đáy này cho biết tâm thế mua lại của các Holder để nắm giữ. Biên độ 0.055 USD – 0.10 USD kéo dài hơn một năm rưỡi. Vùng giá này cũng được xác nhận bằng volume profile lớn nhất của gần ba năm qua.
  • Chỉ báo Super Trend đang chuyển sang màu xanh trở lại. Và khối lượng giao dịch của DOGE trong những tuần gần đây có dấu hiệu tăng đáng kể so với quý trước đó. Dữ liệu từ Santiment cho thấy (biểu đồ dưới), khối lượng giao dịch 24 trung bình của DOGE liên tục vượt 700 triệu USD, có ngày lên đến hơn 1 tỷ USD trong tháng 11. Con số này gấp nhiều lần so với những tháng trước đó.
Khối lượng giao dịch DOGE. Nguồn: Santiment.

Nếu nhà đầu tư tin tưởng đà tăng tương lai của DOGE, thì mức giá dưới 0.1 USD vẫn là vùng giá cơ hội. Nhưng rủi ro cần chấp nhận là biên độ của vùng giá tích lũy này khá lớn, việc mua dần đôi khi kéo theo mức âm trạng thái đến 50%. (về vùng 0.05 USD).

Mối quan tâm về DOGE của công chúng chưa bao giờ giảm nhiệt

Có thể trong một số giai đoạn, thị trường có quá nhiều sự kiện chi phối mối quan tâm của nhà đầu tư và giao dịch. Nhưng chủ đề DOGE dù lặp đi lặp lại nhiều lần vẫn luôn tạo được sự hưng phấn và số lượng quan tâm đáng kể.

Dogecoin thông báo Astrobotic có kế hoạch gửi Dogecoin vật lý lên mặt trăng trong Moonbox của DHL thông qua tên lửa Vulcan Centaur của ULA vào ngày 23/12/2023. Một dự án mang tính biểu tượng và thú vị, đủ gây hào hứng trong cộng đồng DOGE, dù nó không mang ý nghĩa nào liên quan đến việc ứng dụng DOGE trong thanh toán.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán Dogecoin (DOGE)

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long