Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích giá XLM 16/5: XLM bị từ chối tại kháng cự mạnh

Giá Stellar (XLM) đã giảm kể từ khi bị từ chối tại kháng cự vào cuối tháng 4 để xác nhận vùng kháng cự ngang dài hạn. XLM dịch chuyển gần vùng hỗ trợ 0.075 USD.

Hầu hết chỉ báo từ phân tích kỹ thuật hàng tuần và ngắn hạn đều giảm, hỗ trợ khả năng giảm nhiều hơn trong tháng Năm. Giá XLM dịch chuyển theo mô hình sóng điều chỉnh cung cấp một phác thảo về dự đoán giá giảm có thể xảy ra.

Giá Stellar không đạt được mức quan trọng

Giá của Stellar (XLM) đã liên tục tăng kể từ đầu năm. Trong đó, XLM có một bước đột phá đáng kể vào tháng Giêng khi altcoin này vượt qua ngưỡng kháng cự. Trước đây, đường này đã tồn tại từ mức đỉnh của năm 2021 là 0.8 USD.

Bởi vì, đường này đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài như vậy nên việc phá vỡ đường này được kỳ vọng sẽ dẫn đến một chuyển động tăng giá đáng kể và cũng cho thấy sự kết thúc của một đợt điều chỉnh giảm. Sau đó, giá XLM đã tăng lên mức kháng cự 0.110 USD nhưng không thành công đột phá được.

Kể từ khi bị từ chối, giá XLM đã giảm liên tục về vùng hỗ trợ 0.075 USD, đạt mức thấp 0.090 USD vào tháng Năm.

Biểu đồ hàng tuần XLM/USDT. Nguồn: TradingViewBiểu đồ hàng tuần XLM/USDT. Nguồn: TradingView

Chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI) cũng cho thấy xu hướng giảm. Khi đánh giá các điều kiện thị trường, các nhà giao dịch sử dụng RSI làm chỉ báo xung lượng để xác định xem thị trường có bị mua quá nhiều hay bán quá nhiều hay không và để quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản.

Nếu chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên 50 và xu hướng tăng lên, phe mua vẫn có lợi thế, nhưng nếu chỉ số dưới 50 thì điều ngược lại là phe bán có lợi thế.

Sau khi vượt qua mức 50 (vòng tròn màu đỏ), chỉ số RSI đã giảm xuống dưới đường này, dấu hiệu của xu hướng giảm.

Dự đoán giá XLM: XLM dịch chuyển gần vùng hỗ trợ 0.075 USD

Phân tích kỹ thuật từ khung thời gian ngắn hạn 12 giờ đưa ra dự đoán giá XLM giảm rõ ràng hơn. Lý do chính cho điều này đến từ số lượng sóng.

Các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng lý thuyết sóng Elliott như một phương tiện để xác định các mô hình giá dài hạn định kỳ và tâm lý nhà đầu tư, giúp họ xác định hướng của một xu hướng.

Kể từ đầu năm, số lượng sóng có khả năng nhất cho thấy rằng toàn bộ chuyển động là một cấu trúc điều chỉnh ABC (màu trắng). Điều này được củng cố từ sự từ chối tại vùng kháng cự dài hạn.

Sau đó, đợt giảm tiếp theo giống như sự khởi đầu của một xung lực giảm giá mới, bằng chứng là năm sóng giảm (màu đen). Nếu giá XLM dịch chuyển theo mô hình, altcoin sẽ giảm về vùng hỗ trợ gần nhất ở mức 0.075 USD.

Biểu đồ 12 giờ XLM/USDT. Nguồn: TradingViewBiểu đồ 12 giờ XLM/USDT. Nguồn: TradingView

Nhưng nếu XLM đảo chiều tăng giá, mức tăng tiến lên mức đỉnh tại 0.115 USD của sóng C (đường màu đỏ) sẽ có nghĩa là xu hướng đang tăng. Trong trường hợp đó, dự đoán giá XLM trong tương lai có thể di chuyển đến mức kháng cự tiếp theo ở mức giá trung bình là 0.2 USD.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long