Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích giá SAND 11/8: Khả năng cao sẽ tạo đáy mới ngay trong T8/2023

The Sandbox (SAND) không thể làm hài lòng các holders khi tạo đáy thấp hơn trước (Lower Low) vào hồi đầu tháng 6. Sự việc SAND bị SEC kiện là chứng khoán dù đã tạm lắng nhưng hệ quả để lại rất nặng nề cho cấu trúc giá.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá SAND từ BeInCrypto.

Thấy gì khi phân tích kỹ thuật SAND khung 3 ngày?

Kể từ những ngày đầu tiên của năm 2023 cho đến nay, SAND không thể tạo được một mức Higher High để thoát khỏi trendline kháng cự màu cam. Áp lực bán liên tục mỗi lần giá phục hồi, lần sau mạnh hơn lần trước, đã khiến SAND hình thành cấu trúc giá xấu.

Phân tích kỹ thuật The Sandbox (SAND) khung 3 ngày.Phân tích kỹ thuật The Sandbox (SAND) khung 3 ngày.
  • Và cho đến nay, cấu trúc giá này đã đi đến chặng cuối cùng của chính nó. Có thể xem như SAND đang đi trong một mô hình tam giác giảm lớn, hoặc mô hình cốc và tay cầm úp ngược. Và dù là mô hình giá nào đi nữa, nó đều dự báo giá sẽ giảm và tạo đáy sâu hơn trong tương lai gần.
  • Áp dụng phép đo mô hình giá, thì target sắp đến của SAND có khả năng nằm ở vùng 1.60 USD – 1.70 USD. Tại đây SAND mới đi hết biên độ giảm của mô hình.

Kịch bản dự đoán này không chỉ dành riêng cho SAND, mà cũng có khả năng là kịch bản chung của các Token hệ Play-To-Earn.

Các Token hệ Play-to-Earn đều trong tình trạng ảm đạm

Dữ liệu từ Kaiko về khối lượng giao dịch các Tokens hệ Play To Earn (P2E) trên các CEXs cho thấy, kể từ giao đoạn đỉnh cao hồi đầu năm 2022 cho thấy nay, khối lượng giảm nhanh theo một đường cong parabol.

Khối lượng giao dịch các Tokens hệ Play To Earn trên các CEXs. Nguồn: Kaiko

Tổng khối lượng giao dịch hằng tháng các tokens thuộc hàng TOP thị trường P2E xét theo vốn hóa, gồm Axie Infinity (AXS), The Sandbox (SAND), Decentraland (MANA), Gala (GALA), đã giảm đến 95%. Cụ thể là giảm từ mức cao 190 tỷ USD hồi T12/2021, đến nay chỉ còn chừng 3 tỷ USD. Với khối lượng như vậy, chứng tỏ nhà giao dịch đã rời bỏ thị trường ngách này.

SAND chuẩn bị unlock hơn 16% nguồn cung

Thêm một yếu tố nữa có thể khiến SAND lập đáy mới sớm, thậm chí là ngay trong tháng 8 này. Đó là ngày 14/8, dự án sẽ unlock 332.55 triệu SAND – tương đương 16.1% nguồn cung SAND.

SAND sắp unlock một lượng lớn token ngày 14/8. Nguồn: Token Unlock.SAND sắp unlock một lượng lớn token ngày 14/8. Nguồn: Token Unlock.

Số token được unlock này sẽ tương đương với 133 triệu USD tính theo giá hiện nay. Số 332.55 triệu SAND này sẽ được phân bổ theo cơ cấu: 71 triệu SAND cho Team, 37 triệu SAND cho chuyên gia tư vấn (consultants), 39 triệu cho quỹ (foundation), 96 triệu cho dự trữ của dự án (reserves), 24 triệu cho nhà đầu tư vòng chiến lược (strategic round) và 103 triệu cho nhà đầu tư vòng hạt giống (seed round).

Trước đó, vào giữa T2/2023, SAND đã unlock 18,1% nguồn cung và giá đã giảm mạnh vào những ngày sau đó.

Giá SAND và những lần unlock nguồn cung trong năm 2023.Giá SAND và những lần unlock nguồn cung trong năm 2023.

Do đó, dưới áp lực tin tức này và cho đến khi 16.1% nguồn cung kia được đưa vào thị trường, áp lực bán của SAND sẽ còn nặng nề thêm trong khi khối lượng giao dịch lại ảm đạm.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long