Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích giá BNB 22/11: Đối diện lực bán mạnh nhất kể từ đầu năm

Binance Coin (BNB) là Altcoin xếp thứ 4 thị trường và có khối lượng giao dịch 24h lên đến tỷ USD. Do đó áp lực bán của BNB sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến phần còn lại của thị trường. Nhất là trong giai đoạn nhạy cảm như hiện nay, CZ đã chính thức tuyên bố từ chức và CEO của Binance được thay đổi.

Sau đây là những cập nhật phân tích giá BNB từ BeInCrypto với những dữ liệu mà thị trường mới gợi mở.

Khối lượng giao dịch 24h của BNB lập kỷ lục của năm 2023

Ngay sau khi tin tức về CZ thừa nhận tội với Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ (DOJ), giá BNB lập tức bị bán mạnh gần 17%, giảm từ 270 USD về gần 224 USD trong vòng chưa đầy 12h.

Đường giá Binance Coinn (BNB) và khối lượng giao dịch 24h.Đường giá Binance Coinn (BNB) và khối lượng giao dịch 24h.

Theo ghi nhận của CoinmarketCap, hôm nay BNB vừa thiết lập kỷ lục giao dịch 24h của năm 2023 với 2.5 tỷ USD. Và con số này có thể còn tăng cao hơn vì chưa hết ngày. Khối lượng này gấp gần 4 lần mức trung bình trước đó, nó cũng đã xóa bỏ toàn bộ nỗ lực tăng giá của BNB trong tháng 11 chỉ trong một ngày.

Đánh giá đà tăng của BNB trong tháng 11 vừa qua là không đáng kể so với nhiều Altcoin hàng đầu khác như Ethereum (ETH), Solana (SOL)… Nhiều Altcoin hàng đầu đã trở lại mức giá cao của hồi tháng 5, nhưng BNB thì không. Điều này chứng tỏ sức hút của BNB đã giảm nhiệt từ lâu.

Thấy gì từ phân tích kỹ thuật BNB?

Một trong những câu hỏi cần trả lời đó là “Trong bối cảnh sự hoài nghi và lo ngại bao phủ sàn Binance, thì liệu nhà đầu tư có còn đủ niềm tin để tiếp tục nắm giữ và mua lại BNB?”. Nến ngày bán mạnh hôm nay có lẽ đã hé lộ phần nào câu trả lời.

Phân tích giá BNB khung ngày với những kháng cự và hỗ trợ quan trọng.Phân tích giá BNB khung ngày với những kháng cự và hỗ trợ quan trọng.
  • Dưới góc nhìn kỹ thuật, thì BNB đã giảm về vùng hỗ trợ tốt nhất của hai quý gần đây, đó là tại vùng 220 USD. Giá BNB khi giảm mạnh về đây đã nhanh chóng phục hồi lên 237 USD. Và nếu như giá còn tiếp tục giảm về dưới 220 USD, BNB sẽ bước vào vùng hỗ trợ cuối cùng để tránh một đợt panic sell.
  • Như vậy, lời khuyên của phân tích kỹ thuật sẽ là mua BNB và cắt lỗ khi giá giảm về dưới vùng 200 USD. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật khó lường trước nỗi sợ hãi của nhà đầu tư khi họ mất niềm tin vào BNB, hoặc mất niềm tin vào sàn Binance. Phân tích kỹ thuật không thể dự trước được những sự kiện “thiên nga đen”.

Quá khứ cho thấy, trong 2 lần gần đây khi nến 1D của BNB giảm trên 10% thì đều kéo theo đà giảm mạnh sau đó. Nếu nhà giao dịch nào vẫn muốn đánh cược với rủi ro để nắm bắt cơ hội, có thể giảm rủi ro bằng cách giảm khối lượng.

Cấu trúc giá của BNB đánh giá cao tầm quan trọng của vùng giá 200 USD

Cấu trúc giá đặc biệt của BNB như biểu đồ sau không đơn thuần là biến động kỹ thuật, nhưng sau đó là câu chuyện niềm tin mà nhà đầu tư dành cho sàn Binance.

  • Sàn Binance thật sự bùng nổ và hệ sinh thái với BNB được đánh giá cao thể hiện qua sự đột phá về giá hồi năm 2020 khi BNB đạt mức giá 3 con số và trên 200 USD.
  • Kể từ đó đến nay, sàn liên tục chịu nhiều áp lực từ quản lý và sự cạnh tranh với nhiều sàn khác, nhưng Binance Coin (BNB) vẫn là lựa chọn ưu tiên để nhà đầu tư tham gia vào các dự án trên LaunchPad, LaunchPool.

Do đó, khi BNB giảm về dưới 200 USD, nó mang ý nghĩa rằng toàn bộ niềm tin trên đang mất dần và BNB có thể sớm trở về điểm xuất phát, tại mức giá 2 con số.

Cấu trúc giá đặc biệt của BNB.Cấu trúc giá đặc biệt của BNB.

Chính vì thế, vùng giá dưới 200 USD có khả năng cao là vùng panic sell. Kịch bản này vẫn đang giả thuyết. Kịch bản này càng dễ xảy ra hơn nếu trong những ngày sắp tới Binance không thể hiện được khả năng trấn an người dùng để tránh tình trạng “bank run” ồ ạt.

Xem thêm: [Cập nhật 2024] Top 4 sàn giao dịch tiền điện tử có mức chênh lệch (spread) thấp nhất

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long