Hãy là người đầu tiên thích bài này
Phân tích cơ hội mua Litecoin (LTC) và kiếm lời lên đến 50% trong tháng 9

Litecoin (LTC) – đồng tiền mã hóa có khối lượng giao dịch thứ 25 thị trường – đã tạo đáy mới của năm 2024. Nhiều dữ liệu cho thấy đà giảm có thể chưa dừng lại, nhưng rất có thể một cơ hội lớn đang mở ra cho nhà giao dịch LTC trong quý cuối năm 2024.

Sau đây là những phân tích và dự đoán giá LTC với những dữ liệu do BeInCrypto tổng hợp.

Xem thêm: Giá Litecoin (LTC) tăng 12% sau đợt bán tháo, nhưng áp lực giảm vẫn còn

Nhà đầu tư ít vốn của Litecoin (LTC) có dấu hiệu từ bỏ

Dữ liệu on-chain mới nhất được Santiment chia sẻ, cho thấy số lượng Holder của LTC có số dư ví nhỏ từ 0.1 – 1 LTC đã giảm mạnh trong ngày hôm qua. Cụ thể, dữ liệu on-chain ghi nhận sự sụt giảm 45,200 địa chỉ ví có số dư nhỏ như vậy. Đây là dấu hiệu cho thấy lớp holder ít vốn không hy vọng nhiều ở giá LTC trong ngắn hạn.

Giá Litecoin và số lượng holder LTC. Nguồn: Santiment.Giá Litecoin và số lượng holder LTC. Nguồn: Santiment.

Nếu quan sát tổng số lượng holder của LTC, cũng nhìn thấy sự sụt giảm trong ngày 26, nhưng chỉ là một nhịp giảm nhỏ trong xu hướng tăng kéo dài từ giữa tháng 7.

Lùi lại và nhìn xa hơn, thì từ giữa năm 2024 đến nay, giá LTC đã giảm hơn 40%, nhưng số lượng holder LTC vẫn biến động trên 8 triệu ví, và chưa từng dưới mức 8 triệu này. Điều này là dấu hiệu cho thấy những holder trung thành vẫn tiếp tục trung thành. Santiment nhận định, những nhà đầu tư nhỏ đã “nhảy tàu” vì sốt ruột, và đây có thể là dấu hiệu của một sự đảo chiều tiềm năng.

Hoạt động tích lũy của Holder lớn vẫn diễn ra đều đặn bất chấp giá giảm

Quan sát Netflow (In/Out) của những holder có số dư lớn (ít nhất 0.1% nguồn cung LTC lưu thông), có thể giúp đánh giá tâm lý của nhà đầu tư nhiều vốn trong suốt giai đoạn giá LTC giảm từ trên 80 USD về dưới 60 USD.

Netflow của Large Holder trên mạng Litecoin. Nguồn: IntoTheBlock.Netflow của Large Holder trên mạng Litecoin. Nguồn: IntoTheBlock.

Dữ liệu IntoTheBlock cho thấy, phần lớn thời gian netflow của các ví lớn này duy trì ở mức dương, tức lượng tiền vào nhiều hơn ra. Trong cả hai lần sụt giảm, -25% vào tháng 7 và -30% trong tháng 8, đều ghi nhận Netflow tăng mạnh, chứng tỏ LTC càng giảm, các ví lớn này càng tích lũy.

Cũng theo dữ liệu IntoTheBlock, có 63.76% các địa chỉ ví LTC đã nắm giữ LTC từ hơn một năm, và con số này duy trì từ đầu năm 2024 đến nay, bất kể giá LTC trong một xu hướng giảm liên tục.

Phân tích kỹ thuật LTC chỉ ra vùng mua tiềm năng để kiếm lời

Dưới góc nhìn kỹ thuật trong khung thời gian 3 ngày (3D), giá LTC đã hình thành tín hiệu phân kỳ đáy RSI. Phân kỳ đáy là khi giá tạo mức thấp hơn nhưng chỉ báo RSI tạo mức cao hơn, hàm lý áp lực bán sau đã yếu so với trước. Do đó đây là một tín hiệu tăng giá tiềm năng.

Phân tích kỹ thuật LTC khung 3 này với RSI.Phân tích kỹ thuật LTC khung 3 này với RSI.

Tín hiệu này đã từng xuất hiện giữa năm ngoái (trên hình) và dự báo thành công đà tăng của LTC. Hiện tại, dù tín hiệu đã xác nhận, nhưng không ngoại trừ khả năng RSI chạm trendline lần thứ 3 rồi mới bật lên (như minh họa). Nhất là khi, những dấu hiệu on-chain nói trên cho thấy nhà đầu tư nhỏ đang từ bỏ và bán ra.

Do đó, dự đoán giá LTC có thể còn giảm thêm một nhịp nữa về dưới vùng 56 USD. Lịch sử cho thấy dưới 56 USD là vùng mua tốt cho LTC, đáy thấp nhất cho sức bật tốt trong quá khứ là 41 USD. Nếu mua được trong vùng giá này, nhà giao dịch có thể chốt lời LTC tại 70 USD – 80 USD, đây là vùng giá trung bình của LTC trong hơn hai năm qua.

Kế hoạch này thành công sẽ cho mức lợi nhuận lên đến 50%.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long