Hãy là người đầu tiên thích bài này
NJC: Bán 1,6 triệu cổ phiếu, May Nam Định tăng vốn gấp 1,5 lần

HĐQT Công ty cổ phần May Nam Định (Nagaco, UPCoM: NJC) thông qua thực hiện phương án chào bán 1,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự kiến tăng vốn điều lệ gấp 1,5 lần.

Nagaco dự kiến chốt quyền mua cổ phiếu phát hành thêm vào ngày 24/10. Mục đích chào bán nhằm nâng cao năng lực về vốn và bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.

Theo đó, May Nam Định sẽ phát hành 1,6 triệu cổ phiếu NJC với giá 10.000 đồng/cổ phiếu theo tỷ lệ 1:0,5079, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ có quyền mua 0,5079 cổ phiếu.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/10/2024, chuyển nhượng quyền mua từ ngày 01-18/11/2024, đăng ký và nộp tiền mua từ ngày 01-21/11/2024. Đợt chào bán được tư vấn bởi CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) và kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán An Việt.

Với số lượng 1,6 triệu cổ phiếu và giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, NJC dự kiến huy động được 16 tỷ đồng, từ đó tăng vốn điều lệ từ 31,5 tỷ đồng lên 47,5 tỷ đồng, tức gấp 1,5 lần.

Toàn bộ số cổ phiếu chào bán cho cổ đông theo tỷ lệ thực hiện quyền được tự do chuyển nhượng. Riêng số cổ phiếu lẻ phát sinh và số cổ phiếu cổ đông được mua nhưng từ chối mua được chào bán cho đối tượng khác sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Năm ngoái, May Nam Định cũng chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 3.000 đồng. Theo đó, với 3 triệu cổ phiếu đang lưu hành, May Nam Định chi khoảng 9 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông.

May Nam Định được thành lập năm 1960 với tên gọi Trạm may đo Nam Định, chuyên may đo trang phụ cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đến tháng 1/2024, Trạm được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần May Nam Định như hiện tại với vốn điều lệ ban đầu là 12 tỷ đồng. Sau hai đợt tăng vốn thì vốn điều lệ của công ty đang ở mức 31,5 tỷ đồng.

May Nam Định chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực may mặc; sản xuất các loại vải; kinh doanh bất động sản... Sau nhiều năm xây dựng và phát triển công ty này đã trở thành đối tác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Columbia, Mountain Hardware, Under Amour, Mahatan Beachwear, Kolh’s, Express, Aeropostale…

Hà Thạch-Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long