Hãy là người đầu tiên thích bài này
Những Altcoin giữ giá tốt nhất nửa đầu 2024 để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục

Nhà đầu tư nào theo đuổi chiến lược phân bổ vốn bằng cách liên tục chạy theo các xu hướng dự án nới nổi hoặc mới niêm yết, có thể đang chịu lỗ đáng kể nếu còn tiếp tục nắm giữ cho đến nay. Thay vào đó, một vài Altcoin đang chứng tỏ khả năng giữ giá bền vững với sức thanh khoản cao.

Sau đây là những ghi nhận và đánh giá từ BeInCrypto về những Altcoin đó.

Những tiêu chí chọn ra Altcoin giữ giá tốt để tái cơ cấu danh mục

Việc tái cơ cấu danh mục đối khi có thể phản tác dụng nếu nhà đầu tư lựa chọn Altcoin mới thiếu sức bật cho toàn danh mục. Do đó, cần lưu ý một vài tiêu chi như sau:

  • Có khối lượng thanh khoản dồi dào. Điều này giúp cho Altcoin đó có độ sâu thị trường tốt, biên độ giá khi giảm thêm (trong tình huống tiêu cực) sẽ ít thiệt hại hơn so với những Altcoin thanh khoản kém.
  • Có cấu trúc giá tích cực. Điều này đem lại cơ hội tăng giá cao hơn, giúp việc tái cơ cấu danh mục hiệu quả.
  • Có tỷ trọng vốn hóa tăng dần. Điều này cho thấy sức hút của Altcoin trong tổng dòng vốn thị trường. Dù thị trương tăng hay giảm, tỷ trọng của Altcoin vẫn giữ vững hoặc tăng cho thấy Altcoin đó có tiềm năng còn tăng mạnh sau này.

Dựa vào những tiêu chí trên, có thể chọn ra 3 Altcoin sau đây.

#1. Binance coin (BNB) – Khả năng tiếp tục tăng và lập mức cao mới

Altcoin đầu tiên đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên phải kể đến Binance Coin (BNB). Tính đến nay, BNB chỉ đáng cách đỉnh cũ của tháng 3/2024 ở mức giảm -7% mà thôi, tốt hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thị trường.

Phân tích kỹ thuật BNB khung ngày và BNB Dominance (BNB.D).Phân tích kỹ thuật BNB khung ngày và BNB Dominance (BNB.D).
  • BNB thể hiện cấu trúc giá khá tốt. Từ tháng 4 đến nay liên tục tạo Higher Low (mức thấp cao hơn) gợi ý mô hình tam giác tăng. Kháng cự quan ngại nhất của BNB trong tháng 5 là vùng 620 USD – 630 USD. Nếu BNB vượt kháng cự này, có thể đạt target tại 730 USD – 740 USD.
  • Tỷ trọng vốn hóa của BNB trong tổng vốn hóa thị trường tăng liên tục từ tháng 3 đến nay, bất kể hai tháng qua thị trường chung điều chỉnh rất mạnh. Điều này chứng tỏ BNB được nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ và mua vào. Hiện BNB.D đã đạt 4%, trở lại mức cao kể từ tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, BNB holder có rất nhiều đặc quyền khi tham gia các dự án Launchpool và mới đây nhất Binance giới thiệu thêm nền tảng Megadrop.

#2. NEAR Protocol – Tỷ trọng tăng lên mức cao mới bất kể giá giảm

Giá NEAR trong hai tháng gần đây đã phục hồi đến +80%, đang được giao dịch trên mức 7 USD, là một trong những Altcoin cho khả năng giữ giá tốt nhất trong thời gian gần đây.

Phân tích kỹ thuật NEAR khung tuần và NEAR Dominance (NEAR.D).Phân tích kỹ thuật NEAR khung tuần và NEAR Dominance (NEAR.D).
  • Tỷ trọng vốn hóa của NEAR trong tổng vốn hóa thị trường lập mức cao mới, dù giá NEAR vẫn còn cách đỉnh cũ tháng 3 ở mức giảm -20%. Tỷ trọng NEAR tăng trở lại mức 0.34%, tức ngang bằng với giai đoạn giữa năm 2022.
  • Việc gia tăng tỷ trọng thường dự báo cho đợt tăng giá mới, NEAR có thể tiếp tục đà tăng vượt vùng kháng cự 8 USD là lập mức cao mới tại vùng 11.6 USD – 12 USD.

Có thể đọc thêm phân tích chi tiết hơn về NEAR gần đây để thấy rõ những động lực tăng giá đáng chú ý của NEAR trong tháng 5.

Xem thêm: NEAR Protocol (NEAR) thể hiện nhiều dấu hiệu dự báo khả năng tăng giá trong tháng 5/2024

#3. Toncoin (TON) – Tỷ trọng lập mức cao mới trong khi giá trở lại đỉnh cũ

Toncoin (TON) gần đây đang liên tục khuấy động thị trường. TON trở thành Altcoin có tốc độ leo thang trong bản xếp hạng vốn hóa nhanh nhất trong một năm gần đây. Hiện TON đã xếp thứ 6 về vốn hóa thị trường (không kể stablecoin).

Phân tích kỹ thuật TON khung 3 này và tỷ trọng Ton Dominance (TON.D).Phân tích kỹ thuật TON khung 3 này và tỷ trọng Ton Dominance (TON.D).
  • TON đã trở lại vùng đỉnh cũ tại quanh 7 USD trong khi thị trường vẫn dành tâm lý cực kỳ tốt cho dự án này. Sự hấp dẫn của Notcoin cùng với việc TON được nhiều quỹ danh tiếng đầu tư, đã kéo theo mối quan tâm lớn dần của nhà đầu tư nhỏ lẻ. Giá TON có khả năng vượt khỏi 7 USD và lập mức cao tại 10 USD, theo phép đo giá zigzag kể từ đầu năm đến nay.
  • Tỷ trọng vốn hóa của TON đã tăng liên tục từ 0.2% hồi năm ngoái và đến nay đã vượt 1.1%. Tỷ trọng đã lập mức cao mới dự báo khả năng giá TON cũng sớm lập mức cao mới.

Trên đây là 3 Altcoin gợi ý để nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục. Lựa chọn bán ra những Altcoin hiệu suất kém và ít được cộng đồng quan tâm, để phân bổ vào những Altcoin có khả năng giữ giá tốt và được đánh giá cao về dài hạn.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long