Hãy là người đầu tiên thích bài này
Nhựa Bình Minh và SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

Công ty CP Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ SCG đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại Quảng Nam.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và niềm vui cho các em nhỏ trên địa bàn, dự án đã mang nguồn nước sạch - an toàn đến cộng đồng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ em tại địa phương nhân dịp Trung thu. Đây là một trong những sáng kiến của Nhựa Bình Minh và SCG nhằm kiến tạo cuộc sống bền vững hơn cho người dân Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ “Better You, Better Vietnam” – “Chung tay xây hạnh phúc” của tập đoàn đối với môi trường và cộng đồng.

Năm nay, dự án tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng giá trị tài trợ 1,35 tỷ đồng, bao gồm ba hoạt động chính: Dự án Kéo Nước Về Bản tại thôn Ga Lêê, Xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Lễ bàn giao công trình cải tạo hệ thống nước và trao quà tại Làng Hòa Bình cùng ngày hội Trung thu Xanh cho các em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ.

Với 3.000m ống dẫn nước mới, dự án 'Kéo Nước Về Bản' do Nhựa Bình Minh và SCG thực hiện đã thay đổi cuộc sống cho hơn 240 hộ gia đình tại thôn Ga Lêê, tỉnh Quảng Nam.

Vào ngày 14/9/2024, Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG và các đối tác đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao Dự án Kéo Nước Về Bản, tại thôn Ga Lêê, Xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Dự án lắp đặt mới hệ thống dẫn nước tổng cộng 3.000m ống HDPE, lắp đặt trong 45 ngày với sự tham gia của đội kỹ thuật Nhựa Bình Minh và sự chung tay của người dân thôn Ga Lêê. Theo chia sẻ từ ông Tơ Ngôl Kía - Chủ tịch UBND xã Tà Bhing, 3 năm trước đây, vùng này bị lũ lụt nặng nên hệ thống nước bị cuốn trôi. Do vậy, 3 năm nay người dân chịu khổ. Hiện tại, người dân và chính quyền địa phương phấn khởi vì dự án đem nguồn nước sạch về cho 240 hộ gia đình gồm hơn 400 người dân tộc Ca Tu và Gié Triêng đang cư trú trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn nước an toàn nhất.

Ngoài ra, nhân dịp Trung thu, Nhựa Bình Minh và SCG đã tổ chức Ngày hội Trung thu Xanh dành cho gần 1.000 em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng tại xã Tà Bhing và Tà Poơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Lần đầu tiên, các em nhỏ dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng có cơ hội tham gia vào không khí rộn ràng của Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ, trò chơi dân gian, rước đèn, múa lân. Đặc biệt, thông điệp về một trái đất xanh và lời nhắn nhủ các em hãy yêu thương môi trường, quê hương, đất nước đã được gửi gắm trong mỗi hoạt động, mang đến một ngày Trung thu nhiều ý nghĩa.

Trong ngày hội này, 1.000 phần quà thiết thực cùng 70 suất học bổng cũng được trao tận tay những em nhỏ. Sự kiện trung thu là sự đóng góp của hơn 100 nhân sự từ phía Nhựa Bình Minh, Tập đoàn SCG, và các đối tác như Vietinbank, Đại học Quảng Nam, các nhà phân phối tại Quảng Nam như Long Hải, Thành Khoa, Chiến Hoa, cũng như phía chính quyền địa phương Hội chữ thập đỏ Huyện Nam Giang, UBND xã Tà Bhing, Công an xã Tà Bhing và thầy cô giáo các trường để đem đến một mùa Tết trung thu ấm áp và trọn vẹn cho các em với nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười.

Ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh chia sẻ: "Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nhựa vật liệu xây dựng chuyên sản xuất ống nhựa và phụ tùng ống nhựa tại Việt Nam, với mục tiêu và cam kết hướng đến sự phát triển bền vững của quốc gia, thông qua dự án này, chúng tôi tin rằng, việc mang nước sạch đến đồng bào miền núi không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn là cơ hội cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Đặc biệt, việc tổ chức Ngày hội Trung thu Xanh dành cho các em nhỏ dân tộc thiểu số cũng là hoạt động mà chúng tôi tâm huyết để góp phần ươm mầm và nuôi dưỡng những mầm non tương lai, đem đến niềm vui cho các em.”

Ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh, nhấn mạnh về việc cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng tại Lễ bàn giao Dự án Kéo Nước Về Bản.

Tại Lễ bàn giao Dự án Kéo Nước Về Bản, ông Tơ Ngôl Kía, Chủ tịch UBND xã Tà Bhing, chia sẻ: "Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với người dân thôn Ga Lêê. Suốt hơn 3 năm qua, bà con trong thôn chưa có được nguồn nước sinh hoạt ổn định. Nhờ dự án này, cuộc sống của người dân sẽ được cải thiện rõ rệt."

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân tại thôn Ga Lêê đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trong buổi lễ: "Trước đây, nguồn nước thường xuyên bị nhiễm phèn, không thể khoan giếng sử dụng nên gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Chúng tôi phải mất công đi lấy nước từ thượng nguồn. Nhờ có sự hỗ trợ từ Nhựa Bình Minh, cuộc sống của chúng tôi đã cải thiện đáng kể khi nước sạch đã được đưa về tận bản."

Trước đó, vào sáng ngày 13/09/2024 đã diễn ra Lễ bàn giao công trình cải tạo hệ thống nước và trao quà tại làng Hòa Bình, thành phố Tam Kỳ. Dự án đã sửa chữa và nâng cấp hệ thống cấp nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho 49 trẻ mồ côi, 22 cụ già neo đơn cùng 71 trẻ khuyết tật tại đây.

Khởi động từ năm 2022, trong suốt 3 năm qua, dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” của Nhựa Bình Minh đã lắp đặt 39.700 mét đường ống nhựa dẫn nước để cung cấp nguồn nước sạch cho hàng nghìn 1.597 hộ người dân vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Dự án là sự cam kết mạnh mẽ của Nhựa Bình Minh và SCG trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, vì một Việt Nam bền vững hơn - “Better You, Better Vietnam”.

Link gốc

Bình luận (1)

17:32

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long