Hãy là người đầu tiên thích bài này
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/09/2024
Tác giả gửi đăng | 18:55

Thị trường chứng khoán hôm nay đầu phiên tăng mạnh, giảm nhiệt về cuối phiên, tuy nhiên vẫn đóng cửa với mức tăng nhẹ so với đóng cửa ngày hôm qua, trong đó chỉ số Vnindex tăng 5,95 điểm tương đương với 0,47%, Hnxindex tăng 0,65 điểm tương đương 0,27% … Với tình hình hiện tại, chúng tôi có nhìn nhận về trạng thái của thị trường chung cùng với  khuyến nghị hành động cụ thể như sau : 

I.    Nhận định thị trường chung :

1)    Giai đoạn từ đầu tháng 8 đến nay : Thị trường trải qua một đợt phát động thất bại, trong đó một số cổ phiếu dẫn dắt có ảnh hưởng như MWG, PNJ, VNM hay VCB, BID, GAS, GMD, DPM … tạo được nền tảng tích lũy, củng cố sức mạnh và bắt đầu lôi kéo những cổ phiếu dẫn dắt khác nhưng đã không tìm được tiếng nói chung rồi sau đó dần dần rơi rụng và trên đường trở nên xấu đi. Tuy nhiên chính nỗ lực thăm dò sự đồng thuận đầu tiên kể từ sau đợt phân phối cục bộ vào giữa tháng 7 cho chúng ta thấy đã có một nỗ lực, một ý chí được đưa ra, và theo thống kê của chúng tôi trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ trước đến nay, nhiều khả năng một nỗ lực thăm dò mới, tìm đồng thuận mới sẽ được hình thành trở lại sớm. Có nghĩa là những nền tảng tích lũy sẽ trở lại sớm để phát động một một nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận mới trên thị trường.

2)    Sau phiên giao dịch ngày hôm nay, 18/09/2024, chúng tôi nhìn thấy nhiều nền tảng được ổn định lại và lại có những tiếng gọi đến sớm thông qua hoạt động bùng nổ. Những cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm ngân hàng và chứng khoán như NAB, CTG, HCM, MBS đã có những nỗ lực bật tăng mạnh mẽ kèm theo khối lượng giao dịch đột biến trên một nền tảng khá chặt chẽ đã tạo ra trước đó, đồng thời nhiều cổ phiếu khác vẫn đang vận động hình thành những khuôn mẫu chặt chẽ hơn trên thị trường như ACB, MBB, TCB, FTS … Ngoài ra một số cổ phiếu có tính dẫn dắt mạnh tham gia vào nỗ lực phát động trước đó như MWG, PNJ, VNM, REE, VCB, BID đang ổn định và chặt chẽ trở lại… Cùng với đó là FPT một cổ phiếu đã mang theo những dấu hiệu kỹ thuật rõ nét của một vùng phân phối hình thành vào giữa tháng 7 vẫn duy trì sức mạnh và tạo nền tảng trở lại một cách nhanh chóng đến bất ngờ, mặc dù hiện tại FPT chưa bùng nổ để xác nhận thì vẫn còn đó một nỗi lo, nhưng việc cổ phiếu này có một hình thái vận đông như bây giờ cũng là một điểm cộng cho thị trường chung. 

3)    Kết luận : Thị trường chung đang ở trạng thái tích lũy với các dạng nền tảng đang trải ra ngày một chặt chẽ dần, đồng thời sau nỗ lực phát động đầu tiên, hiện tại vào ngày hôm nay 18/09/2024 thị trường có vẻ đang có ý chí triển khai sớm đợt thăm dò sự đồng thuận tiếp theo, qua đó có thể thấy một số trạng thái tích lũy đã đến thời điểm chín muồi. 

 II.     Hành động : 

1)    Kiên nhẫn thêm, theo thống kê của chúng tôi thì trước mỗi đợt phát động luôn trải qua vài lượt thăm dò sự đồng thuận cho đến khi đạt được tiếng nói chung trên thị trường. Trong thời gian này chúng ta có thể giải ngân thăm dò vào những cổ phiếu đang có trạng thái mạnh mẽ, những cổ phiếu đang xây dựng nền tảng loanh quanh vùng đỉnh cũ ngắn hạn, hoặc thậm chí là những nền tảng đang nằm ở vùng đỉnh mọi thời đại thì càng tốt.  Hãy nhớ trước khi quá trình luân phiên bùng nổ, với những lớp cổ phiếu nối tiếp nhau hình thành một đợt phát động thật sự, hãy cân nhắc kỹ từ việc lựa chọn cổ phiếu cho đến việc quản lý rủi ro qua tỷ trọng.

2)    Danh mục cổ phiếu theo dõi và bảng đánh giá sức mạnh đi kèm : Hãy liên hệ với môi giới của bạn tại UPS để được cung cấp hoặc liên hệ qua Chương FTG : Tư vấn, đào tạo đầu tư chứng khoán: 0904464999

Bình luận (11)

đồng thuận cái c c về lại giá trị đích thực nhanh nào ,;v
19:06
 1
Mấy cái văn nửa nạc nửa mỡ của broker nghe riết mà chán
19:52
 1
Thăm dò 10% thì ăn. Đến lúc full hàng lại ăn bô. Thế nên khi thăm dò thì Full luôn
19:58
 3

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long