Hãy là người đầu tiên thích bài này
Nhà đầu tư bất động sản Khu công nghiệp uy tín: Dấu ấn cách nghĩ cách làm

KCN Tiên Sơn được thành lập theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 18/12/1998 của Thủ tướng chính phủ, tổng diện tích ban đầu là 349 ha, do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư.
 

Đây là dự án KCN đầu tay của Viglacera và cũng là dự án KCN đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh, do vậy cả chủ đầu tư và địa phương tập trung nguồn lực rất cao cho dự án. Đó là bước khởi đầu thuận lợi. Sau hơn 1 năm chuẩn bị, tháng 3/2020, KCN Tiên Sơn chính thức khởi công.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, sau này là Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera chịu trách nhiệm trực tiếp triển khai dự án. Ông đề xuất mô hình đầu tư “cuốn chiếu”, phù hợp với năng lực đầu tư của Tổng công ty Viglacera khi đó. Ý tưởng đầu tư nhà ở công nhân trong KCN cũng khởi hiện trong giai đoạn này.

Làm đến đâu hoàn chỉnh đến đấy, mang lại những giá trị gia tăng cao hơn cho cả Viglacera và những người bạn đồng hành, KCN Tiên Sơn nhanh chóng nằm trong danh mục dự án được vay vốn đầu tư từ Quỹ Hỗ trợ đầu tư Quốc gia với lãi suất ưu đãi.

Đối diện nhiều khó khăn, nhưng Viglacera vẫn dành tới 35% diện tích đất để xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ, hệ thống cây xanh. Hệ thống đường giao thông, nút giao thông lập thể, trạm điện, trạm cấp - thoát nước, trạm xử lý nước thải công nghiệp cũng được đầu tư hiện đại, đồng bộ.

Những cơ chế linh hoạt nhằm tối đa hóa thuận lợi cho khách hàng được chú trọng, như thu hút các ngành như ngân hàng, viễn thông, hải quan, kho vận… đến KCN triển khai hoạt động dịch vụ…

KCN Tiên Sơn với sự đầu tư bài bản, đồng bộ nên nhanh chóng được lấp đầy 100% với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiêu biểu như Canon, Sumitomo, THK, ABB, Seojin, Vinamilk…

Sự thành công của KCN Tiên Sơn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cả nhà đầu tư và tạo niềm tin cho tỉnh Bắc Ninh, từ đây lan rộng ra các địa phương khác. Với phương châm hiệu quả và lợi ích mang lại cho Tổng công ty và cho đất nước luôn song hành, công cuộc đầu tư phát triển chuỗi các KCN của Viglacera trong suốt gần 25 năm qua đã mở rộng ra trên nhiều địa bàn trên cả nước như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thừa Thiên – Huế, Khánh Hòa, và vươn ra quốc tế.

Ngày nay Viglacera có hệ sinh thái 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước, nhưng dấu ấn cách nghĩ cách làm từ đầu tư đến dịch vụ quản lý vận hành luôn hướng về khách hàng, luôn đổi mới cập nhật công nghệ khiến các KCN Viglacera thu hút tới hơn 400 nhà đầu tư với 16 tỷ USD vốn FDI. Thành công ấy là Niềm Tự hào của toàn đội ngũ Viglacera khi nhìn lại chặng đường 50 năm lịch sử vẻ vang của Tổng công ty.

Các dự án bất động sản khu công nghiệp do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư:

KCN Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), từ năm 1998, quy mô 350 ha.

KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), từ năm 2005, gồm giai đoạn I và II, tổng quy mô 658 ha.

KCN Hải Yên (tỉnh Quảng Ninh), từ năm 2005, quy mô 182 ha.

KCN Đông Mai (tỉnh Quảng Ninh), từ năm 2008, quy mô 317 ha.

KCN Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế), từ năm 2014, diện tích 284 ha.

KCN Phú Hà (tỉnh Phú Thọ), từ năm 2015, tổng diện tích giai đoạn I và II là 356 ha.

KCN Đồng Văn 4 (tỉnh Hà Nam), từ năm 2016, diện tích 300 ha.

KCN Tiền Hải (tỉnhThái Bình), từ năm 2016, diện tích 466 ha.

KCN Yên Phong IIC (tỉnh Bắc Ninh), từ năm 2018, diện tích 219 ha.

KCN Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), từ năm 2018, diện tích 280 ha.

KCN ViMariel (nước Cộng hoà Cu Ba), từ năm 2018, diện tích 256 ha.

KCN Thuận Thành Eco - Smart IP (tỉnh Bắc Ninh), từ năm 2021, diện tích 250 ha.

KCN Sông Công II – Giai đoạn 2 (tỉnh Thái Nguyên), từ năm 2021, diện tích 296 ha.

KCN Dốc Đá Trắng (tỉnh Khánh Hoà), từ năm 2024, diện tích 288 ha.

Link gốc

Bình luận (1)

Thôi thôi, dẹp m...ợ đi. toàn bốc phét
09:04

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long