Công ty cổ phần Nagakawa Việt Nam (mã: NAG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Cuộc họp tổ chức sáng ngày 28/3/2025 tòa nhà Gold Tower, 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Năm 2024 nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng có nhiều khởi sắc, nhưng sự phục hồi còn chậm. Về tổng thể, bức tranh kinh tế bớt u ám hơn và có nhiều tiền đề xán lạn để bước vào năm 2025 với nhiều cơ hội.
Điện lạnh là ngành hàng chủ lực của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những ngành cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường trong thời gian qua. Về tổng thể, biến đổi khí hậu mang lại nhiều cơ hội cho ngành nhưng cũng là thách thức không nhỏ khi tạo điều kiện cho rất nhiều công ty. Đối diện với những cơ hội và áp lực từ cạnh tranh, Hội đồng quản trị đã bám sát tình hình, xem xét và có những giải pháp cụ thể giúp cho Công ty chớp lấy cơ hội, vượt qua thách thức, để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2024.
Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể Công ty khi gia tăng đáng kể được doanh thu và chiếm lĩnh được những thị phần quan trọng:
- Về doanh thu hợp nhất: 2.744.023.280.166 đồng (đạt 109,76% so với kế hoạch).
- Về lợi nhuận sau thuế hợp nhất: 26.944.177.745 đồng.
- Về Tỷ lệ Lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu bình quân: 6,49%.
Trong năm 2024, Nagakawa đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024, Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em với bộ sản phẩm Thiết bị nhà bếp cao cấp, giải thưởng Thương hiệu xanh trong cách mạng công nghiệp 4.0, Nhà máy thân thiện với môi trường. Kết quả đạt được năm 2024 đã phản ánh sự quyết tâm cao và nhạy bén, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của Ban tổng giám đốc và đây cũng là bệ phóng vững chắc cho Nagakawa các năm tiếp theo.
Năm 2025, trên cơ sở những kết quả đạt được năm 2024, Nagakawa sẽ tập trung nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới nhằm tạo đà cho sự phát triển đột biến năm 2025 và những năm tiếp theo.
Nagakawa đặt mục tiêu tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng trưởng 9,33%, đạt 3.160 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 29,9%, Tỉ lệ trả cổ tức tăng gấp hai lần từ 5% lên 10%.
Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2025, trong Đại hội đồng cổ đông, Ban Tổng Giám đốc đưa ra những giải pháp cụ thể theo từng lĩnh vực kinh doanh và tiến tới đạt mục tiêu năm 2025 với hàng loạt các giải pháp:
Quản lý hiệu quả và an toàn nguồn vốn thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư tài chính, tối đa hóa lợi nhuận trên cơ sở sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả và trách nhiệm.
Tiếp tục tăng trưởng doanh thu và phát triển thị phần cho tất cả các ngành hàng.
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng để ổn định khách hàng cũ và phát triển thêm khách hàng mới. Tập đoàn Nagakawa tập trung nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược và vạch ra kế hoạch rõ ràng, chi tiết để từng bước thực hiện mục tiêu trên. Bên cạnh việc kiện toàn bộ máy quản trị của từng ngành hàng, tập trung vào phát triển nguồn lực tại nguồn, nâng cao chất lượng nhân lực, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đưa ra những sản phẩm mới cạnh tranh hơn, chất lượng hơn, thông minh hơn…
Công ty mở rộng và phát triển các thị trường mới và kênh phân phối mới, phát triển mở rộng thị trường Miền Nam, củng cố kênh bán hàng truyền thống tại Miền Bắc, đầu tư chuyên sâu hơn vào kênh Thương mại điện tử, dự án và mở rộng kinh doanh sang kênh siêu thị điện máy bằng cách tăng cường hợp tác với hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh và các chuỗi siêu thị miền Bắc khác.
Bên cạnh đó, Công ty sẽ ban hành nhiều chính sách thu hút để củng cố, gia tăng sự hiện diện tại hơn 12.000 điểm bán trên cả nước để mọi người dân Việt đều có thể dễ dàng mua sản phẩm mang Thương hiệu Nagakawa, mang Nagakawa đến gần hơn với khách hàng.
Đặc biệt, Nagakawa tập trung nghiên cứu, xây dựng và phát triển thêm các mảng kinh doanh mới hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn đa ngành tại Việt Nam, đối tác tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tiếp tục với phương châm, trung thành với chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm” Nagakawa tập trung mạnh vào “kết quả người dùng nhận được” đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm tốt cho sức khỏe để đưa ra những bộ sản phẩm chất lượng hơn, thẩm mỹ hơn, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn nữa, trong đó:
Đối với ngành điều hòa, năm 2025, Tập đoàn Nagakawa đột phá về công nghệ, thân thiện với môi trường, đảm bảo các tính năng vượt trội thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như: tính năng lọc không khí, diệt khuẩn, tiết kiệm điện, tính năng cảm biến thông minh...
Đối với ngành hàng gia dụng, Nagakawa mục tiêu trở thành đơn vị top đầu trong ngành hàng Gia dụng tại Việt Nam. Mở rộng thị trường, cam kết phát triển những sản phẩm công nghệ cao, tốt cho sức khỏe người dùng và áp dụng những công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm phù hợp nhu cầu, tâm lý, văn hóa tiêu dùng của người Việt.
Đối với ngành hàng Thiết bị nhà bếp, Nagakawa sẽ đưa ra thị trường những bộ sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp, với hàm lượng công nghệ cao, thiết kế hiện đại... thực hiện mục tiêu đưa thương hiệu Thiết bị nhà bếp cao cấp trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
Tiếp tục đầu tư nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ, công nghệ, máy móc tiên tiến trong sản xuất, đầu tư phát triển sản phẩm, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của người Việt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số 4.0 vào quản trị hệ thống, xây dựng các app giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ của Nagakawa, mạng lưới Digital Services để đem tới cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sau bán hoàn hảo, tận tâm và chuyên nghiệp nhất.
Tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh theo hướng chuyển đổi số, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số; hỗ trợ hoạt động điều hành và vận hành nghiệp vụ, đưa số hóa và công nghệ thông tin đến từng ngóc ngách của công việc trong hệ thống Nagakawa, tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin để đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả công việc.
Đại hội đồng cổ đông năm 2025 Nagakawa không chỉ là cơ hội để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, mà còn là dịp để định hình tương lai của doanh nghiệp trong bối cảnh đầy thách thức và cơ hội. Với những chiến lược phát triển rõ ràng và thần tốc, vận hành hiệu quả nhanh gọn Nagakawa chưa kết thúc tháng 3/2025 Nagakawa đã đạt được mục tiêu Quý 1/2025. Nagakawa đang bước vào một kỷ nguyên mới, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2025.





