Aptos Network đã thu hút hàng trăm nghìn người dùng mới sau khi ứng dụng chia sẻ video Chingari tích hợp vào chuỗi khối này.
Theo một vài số liệu thống kê, kể từ khi tích hợp Chingari, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Aptos Network đã tăng tới 800% so với một tháng trước. Nền tảng truyền thông xã hội Ấn Độ trước đây được cung cấp độc quyền bởi Solana. Tuy nhiên nó đã bắt đầu chuyển sang Aptos trong tháng này.
Số người dùng hoạt động hàng ngày và số người dùng mới tăng đột biến
Bắt đầu từ giữa tháng 7, hoạt động trên Aptos Network đã tăng lên đáng kể. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày tăng vọt từ dưới 50 nghìn lên hơn 100,000 vào ngày 15/7 và duy trì con số này kể từ đó. Không dừng lại ở đó, vào ngày 22/7, số liệu này được ghi nhận đạt mức cao nhất mọi thời đại là hơn 180,000.
Daily active accountsSự gia tăng đồng thời về số lượng tài khoản mới được tạo cho thấy rằng phần lớn hoạt động gần đây đang được thúc đẩy bởi người dùng Aptos mới. Ví dụ, Aptos Network đạt mức cao kỷ lục khác vào thứ 6 khi có 97,565 tài khoản mới được tạo.
Lượng account mới được tạo trên AptosChingari lần đầu tiên công bố tham vọng xuyên chuỗi của mình vào tháng 2, nói rằng họ muốn mở rộng hệ sinh thái của mình sang Aptos Network, cho phép người dùng truy cập các chuỗi khối khác nhau từ một ví duy nhất. Nó tuyên bố động thái này nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp một “nền tảng đáng tin cậy hơn, có thể mở rộng và an toàn hơn với phí gas thấp hơn”.
Mặc dù việc ra mắt Aptos đã được thực hiện trong nhiều tháng, nhưng chỉ trong những ngày gần đây, đối thủ của Tik Tok mới bắt đầu di chuyển người dùng qua các chuỗi, tại thời điểm đó, hoạt động mạng của Aptos mới tăng mạnh. Theo Chingari, kể từ khi ra mắt trên Aptos, giao dịch giữa những người dùng diễn ra nhanh hơn và thường xuyên hơn.
Mối quan hệ giữa Aptos và Chingari cũng có yếu tố thương mại. Vào tháng 2, Aptos Labs đã đầu tư một khoản tiền không được tiết lộ để trở thành cổ đông góp vốn trong công ty Ấn Độ này.
Được của Aptos là mất của Solana
Khi lần đầu tiên công bố kế hoạch kết nối với Aptos Network, Chingari cho biết họ không có ý định ngừng các sản phẩm và dịch vụ được xây dựng trên Solana (SOL). Công ty nhấn mạnh rằng những thứ này sẽ tiếp tục tồn tại và người dùng dựa trên Solana sẽ nhận được phần thưởng GARI vĩnh viễn.
Tuy nhiên, Chingari hiện gọi Aptos là blockchain một lớp “ưa thích” của nó. Hơn nữa, trong khi số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Aptos cao hơn khoảng 8 lần so với một tháng trước, mức độ hoạt động của Solana đã bị đình trệ.
Số lượng ví hoạt động trên SolanaCách đây không lâu, khi so sánh hai chuỗi khối sử dụng chỉ số chính này, Solana đã dễ dàng vượt qua Aptos Network non trẻ hơn. Nhưng Aptos đang thu hẹp khoảng cách. Nếu nó tiếp tục giới thiệu người dùng mới với tốc độ tương tự như những ngày gần đây, thì nó có thể sớm cạnh tranh với Solana.
Ứng dụng Chingari có hơn 100 triệu lượt tải xuống trên Google Play và Apple App Store. Tất nhiên, người dùng Chingari không cần phải mở ví tiền điện tử. Nhưng nền tảng video có thể là một động lực thúc đẩy lớn cho việc áp dụng nếu nó hướng cơ sở người dùng của mình đến các chuỗi khối được hỗ trợ.