Hãy là người đầu tiên thích bài này
Khối lượng OI của Cardano (ADA) chạm mức thấp nhất trong 9 tháng

Khối lượng hợp đồng mở (Open Interest – OI) của Cardano (ADA) bắt đầu xu hướng giảm mới từ ngày 01/08, giảm 63% kể từ đó. Hiện tại, OI đang ở mức 227 triệu USD, thấp nhất kể từ tháng 01.

Dữ liệu gần đây cho thấy sự gia tăng các vị thế bán khống, phản ánh tâm lý bi quan ngày càng tăng xung quanh đồng altcoin này.

Xem thêm: Cardano (ADA) cho thấy dấu hiệu tăng mạnh ngay trước hard fork Chang

Nhà giao dịch phái sinh Cardano rời khỏi thị trường

Khối lượng OI đo lường tổng giá trị hợp đồng tương lai hoặc quyền chọn vẫn đang được mở trên thị trường. Sự sụt giảm khối lượng OI cho thấy các nhà giao dịch đang đóng các vị thế của họ, cho thấy ít hợp đồng hoạt động trên thị trường và giảm hoạt động giao dịch chung.

Hiện tại, khối lượng OI của ADA đang ở mức 227 triệu USD, mức thấp nhất kể từ ngày 13/01.

Khối lượng Open Interest của Cardano. Nguồn: SantimentKhối lượng Open Interest của Cardano. Nguồn: Santiment

Mặc dù sự sụt giảm khối lượng OI của ADA bắt đầu từ ngày 01/08, các nhà giao dịch tương lai ban đầu vẫn giữ quan điểm lạc quan, tiếp tục yêu cầu các vị thế Long. Điều này được phản ánh qua tỷ lệ tài trợ (funding rate) tích cực của ADA từ ngày 01/08 đến 30/08.

Tuy nhiên, khi giá trị của ADA tiếp tục giảm, các nhà giao dịch đã thay đổi chiến lược. Cho đến nay trong tháng này, tỷ lệ tài trợ của ADA đã liên tục âm, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ cho các vị thế bán khống.

cardano funding rateTỷ lệ tài trợ của Cardano. Nguồn: Santiment

Tỷ lệ tài trợ trong các hợp đồng tương lai vĩnh viễn giúp giữ cho giá hợp đồng phù hợp với giá giao ngay. Khi tỷ lệ tài trợ của một tài sản là âm, điều đó có nghĩa là nhiều nhà giao dịch mong đợi giá sẽ giảm hơn là những người kỳ vọng giá sẽ tăng. Hiện tại, tỷ lệ tài trợ của ADA là -0.013%, cho thấy tâm lý bi quan.

Dự đoán giá ADA: Nhà giao dịch chờ đợi yếu tố kích hoạt

Tại thời điểm viết bài, ADA đang được giao dịch ở mức 0.33 USD. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ổn định cho thấy sự cân bằng giữa áp lực mua và bán trong những ngày qua. Khi RSI ổn định cho thấy một giai đoạn không quyết đoán hoặc sideway của thị trường.

Điều này càng được khẳng định bởi dấu hiệu giảm của chỉ báo Average True Range (ATR) của ADA, một chỉ báo đo lường biến động giá trong một khoảng thời gian nhất định. Giá trị ATR giảm cho thấy biến động thị trường giảm, có nghĩa là các biến động giá hàng ngày đang thu hẹp và thị trường đang trải qua ít biến động giá hơn.

Cardano Price AnalysisPhân tích giá Cardano. Nguồn: TradingView

Thị trường đang chờ đợi một yếu tố kích hoạt, một sự gia tăng động lực tăng giá do nhu cầu tăng đối với ADA có thể đẩy giá của nó lên 0.39 USD. Tuy nhiên, nếu áp lực giảm giá tăng, giá của altcoin này có thể giảm xuống mức thấp nhất ngày 05/08 là 0.27 USD.

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long