Hãy là người đầu tiên thích bài này
IFS: Chủ hãng trà bí đao Wonderfarm chia cổ tức kỷ lục

Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood, mã chứng khoán: IFS) dành toàn bộ lãi sau thuế để chia cổ tức bằng tiền mặt năm 2023 với tỷ lệ 24%, tức mỗi cổ phiếu nhận 2.400 đồng.

Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế - chủ sở hữu thương hiệu trà bí đao Wonderfarm - vừa thông báo chốt danh sách nhận cổ tức năm 2023 tỷ lệ 24% bằng tiền (mỗi cổ phiếu nhận được 2.400 đồng). Đây là mức cổ tức cao nhất của công ty từ trước đến nay. 

Công ty quyết định dành 209 tỷ đồng, tức toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2023, để chia cổ tức cho  87,14 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức là 2/8 và thanh toán vào 9/9. 

Kirin Holdings Singapore Pte. Ltd (Kirin), tập đoàn sản xuất thực phẩm lớn tại Nhật Bản, đang nắm giữ gần 96% cổ phần của Interfood sẽ nhận phần lớn số cổ tức này. 

Trước đó, Interfood đã có 2 năm liên tiếp sử dụng gần như toàn bộ lợi nhuận giữ lại để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Cụ thể, năm 2021, công ty dành 16,6 tỷ đồng để chia cổ tức với tỷ lệ 1,9%. Sau đó một năm, công ty tiếp tục dành  gần 155 tỷ đồng để chia cổ tức với tỷ lệ 17,8%. 

Được thành lập từ cuối năm 1991 với vốn đầu tư ban đầu 1,14 triệu USD, Interfood tiền thân là Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm Quốc tế (IFPI), doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài do 4 cổ đông sáng lập từ Malaysia. Hoạt động chính ban đầu của công ty là chế biến nông sản, thủy sản thành sản phẩm đóng hộp. Năm 2003, công ty chuyển hướng sang mảng đồ uống với sản phẩm được biết đến nhiều nhất là trà bí đao Wonderfarm.

Năm nay, Interfood đặt mục tiêu doanh thu 1.993 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023, đồng thời là kế hoạch kinh doanh cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, công ty sản xuất đồ uống này lại khá cẩn trọng khi đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt 240 tỷ đồng và 192 tỷ đồng, tương ứng giảm 9% và giảm 8% so với thực hiện năm trước. 

Interfood cho biết, công ty đặt mục tiêu đạt được mức tăng trưởng cao hơn thị trường và tăng doanh số bán hàng cho các thương hiệu ưu tiên như trà bí đao, Ice+ và Latte bằng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, Interfood tiếp tục mở rộng kinh doanh sản phẩm iMUSE với chức năng góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Trong quý đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 447 tỷ đồng, tăng 13,2% (tương ứng 52 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Theo ban lãnh đạo, kết quả này đến từ việc công ty tiếp tục đẩy mạnh bán hàng dịp đầu năm, tập trung vào các dòng sản phẩm chủ chốt và sản phẩm chiến lược. Lợi nhuận trước thuế đạt 62,6 tỷ đồng, tăng 50% (tương ứng 21 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 50 tỷ đồng, tăng 70% (tương ứng 20 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng tài sản tính đến cuối quý I đạt 1.518 tỷ đồng, nhích nhẹ so với 1.465 tỷ đồng hồi đầu năm. Nợ phải trả 222 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nợ ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch 16/7, giá cổ phiếu IFS ở mốc 34.100 đồng, tăng 4,28% so với tham chiếu. Cổ phiếu này đã tăng 18% so với vùng giá gần 29.000 hồi đầu năm.

Link gốc

 

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long