Hãy là người đầu tiên thích bài này
FPT tiếp nhận thông tin, đồng hành CBNV bị thiệt hại bởi bão lũ

Hiện tại, Tập đoàn FPT đang phối hợp với các CTTV, gấp rút triển khai tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về những trường hợp CBNV chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ có những hành động san sẻ với cộng đồng để góp phần tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, cho biết Công đoàn FPT và Quỹ Người FPT Vì Cộng đồng sẽ hỗ trợ tối đa cho những CBNV chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và các vùng đang bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt. Thiên tai không thể lường trước nhưng FPT luôn có mặt để sát cánh với những người đồng đội, đặc biệt trong những lúc khó khăn.

Chị Hà cũng thông tin, ngay thời điểm này (10/9), FPT cũng đang nỗ lực bằng mọi cách để tiếp ứng, hỗ trợ kịp thời đến những gia đình CBNV đang trong khu vực ngập lụt hoặc có nguy cơ ngập lụt. “Xuồng nhỏ, áo phao, lương thực dự trữ… đang được người FPT tìm cách tiếp ứng nhanh nhất đến các gia đình những đồng nghiệp trong khu vực gặp nguy hiểm”.

Những tuyến hàng "ứng cứu" đang được FPT Retail vận chuyển đến những tỉnh/thành bị lũ lụt. Ảnh: ĐVCC

FPT cũng kêu gọi toàn thể CBNV nếu đang trong khu vực ngập lụt, hoặc đã phải chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ, cần báo tin để được hỗ trợ kịp thời. Người FPT có thể thông tin đến cán bộ quản lý trực tiếp, cán bộ quản lý sẽ có trách nhiệm báo cáo đến Công đoàn CTTV hoặc cấp trên. “Công đoàn FPT cam kết, ngay khi có thông tin sẽ lập tức có những hỗ trợ khẩn cấp đến CBNV”, chị Hà khẳng định. Theo đó, Tập đoàn sẽ hỗ trợ về kinh phí, đơn vị thành viên sẽ phối hợp triển khai. Đặc biệt, mục đích cao hơn của FPT chính là hỗ trợ tái thiết lại cuộc sống sau bão lũ, để người FPT có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Công đoàn FPT cũng đang tiếp nhận thông tin thiệt hại từ các đơn vị thành viên. Ngay sau khi bão tan, CBNV có thể cung cấp thông tin về tình trạng thiệt hại, cùng các thông tin chi tiết như họ tên, địa chỉ email, bộ phận làm việc, địa chỉ nhà bị thiệt hại, danh sách các thành viên trong gia đình đang chung sống tại đây. CBNV cũng cần liệt kê rõ các tổn thất về nhà cửa, tài sản, hoặc những thiệt hại khác mà gia đình gặp phải; ước tính tổng thiệt hại (quy đổi ra tiền) để Công đoàn FPT có thể lên phương án hỗ trợ một cách chính xác.

Thông tin này sẽ được gửi qua các kênh quản lý trực tiếp của từng đơn vị như trưởng bộ phận, quản lý khu vực hoặc quản lý vùng và cán bộ Công đoàn các CTTV … Điều này giúp quy trình thu thập thông tin diễn ra nhanh chóng và đảm bảo không có trường hợp nào bị bỏ sót.

Toàn cảnh TP Thái Nguyên trong trận lụt lịch sử. Ảnh: TTO

Sau khi hoàn tất thu thập thông tin, Công đoàn FPT sẽ phối hợp Quỹ Người FPT Vì cộng đồng lên phương án hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể. Đối với những CBNV gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt hại lớn, Công đoàn FPT sẽ cùng cán bộ quản lý, lãnh đạo chi nhánh tổ chức các buổi thăm hỏi và trao hỗ trợ trực tiếp, đảm bảo sự hỗ trợ đến đúng nơi, đúng người. Với những trường hợp còn lại, Công đoàn FPT sẽ tiến hành chuyển khoản hỗ trợ đến tài khoản của CBNV, nhằm đảm bảo mọi người đều nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

Công đoàn FPT sẽ tiếp nhận, thu thập thông tin thiệt hại từ CBNV đợt đầu dự kiến kể từ nay đến hết ngày 12/9, dự kiến tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ vào ngày 15/9. Mục tiêu của các hoạt động này không chỉ là giúp đỡ về mặt tài chính mà còn tạo nguồn động viên tinh thần to lớn cho CBNV, giúp vượt qua giai đoạn khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đây cũng là tinh thần “Đồng đội” - 1 trong 6 giá trị cốt lõi của Tập đoàn FPT.

Sơn Trà

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long