Hãy là người đầu tiên thích bài này
FPT: Ngập tràn yêu thương trong sinh nhật FPT tuổi 36

Chương trình sinh nhật đặc biệt kết nối người FPT toàn cầu, nhìn lại chặng đường 36 năm thành lập và phát triển, đồng thời gửi gắm những thông điệp về tinh thần đồng đội và sự sẻ chia với cộng đồng.

Chiều 13/9, trụ sở FPT Tower đã đông đúc những bóng áo cam. Tới sớm nhất là đơn vị FPT Education, dẫn đầu là 2 “bô lão” Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT và anh Nguyên Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH FPT.

“Mình đã có 15 năm làm việc ở FPT, hôm nay đến sớm để có thể cảm nhận trọn vẹn không khí”, anh Ngô Thanh Tùng - Giám đốc FPT Greenwich Hà Nội - chia sẻ. “Bên cạnh lần sinh nhật đặc biệt vào năm 2021 trong dịch Covid-19 thì đây cũng là một năm sinh nhật khá đặc biệt. Việc Tập đoàn thay đổi chương trình trở nên ngắn gọn, ấm cúng là hoàn toàn hợp lý, hợp hoàn cảnh. FPT cần đồng hành, đồng cảm và chung tay hỗ trợ cộng đồng”. Anh Thanh Tùng bày tỏ niềm tự hào về những gì mà Tập đoàn đã làm được và tin tưởng vào tương lai rạng rỡ của FPT sau này.

Sảnh tầng 8 FPT Tower “nóng dần” qua những cuộc trao đổi của các lãnh đạo FPT, trong đó không thiếu những câu chuyện liên quan đến tình hình bão lũ. Không thiếu dịp gặp gỡ, nhưng mỗi lần tề tựu là họ lại cứ như lâu rồi chưa được trò chuyện.

Chương trình sinh nhật đặc biệt có sự tham dự của anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, anh Đỗ Cao Bảo - Uỷ viên HĐQT Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Văn Khoa - TGĐ Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Thế Phương - Phó TGĐ Tập đoàn FPT, anh Phạm Minh Tuấn - Phó TGĐ Tập đoàn FPT, cùng các anh chị trong Hội đồng Sáng lập, trưởng ngành dọc Tập đoàn, các anh chị lãnh đạo CTTV, các lãnh đạo trẻ tài năng cùng cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong toàn Tập đoàn. Đặc biệt, sự kiện chào đón tất cả CBNV FPT trên toàn cầu.

Mở đầu chương trình, người FPT cùng theo dõi bộ phim tài liệu do FPT và Warner Bros. Discovery phối hợp sản xuất, thể hiện khát vọng toàn cầu hóa của FPT và trí tuệ Việt Nam: Silicon Delta - Cách mạng phát triển công nghệ số Việt Nam. Trên livestream, người FPT khắp các đơn vị bày tỏ niềm tự hào, sự ngưỡng mộ dành cho hành trình đặc biệt của Tập đoàn được khắc hoạ qua bộ phim.

Không chỉ vươn tầm trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số, FPT còn tự hào khi xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, mang đậm bản sắc. Chính văn hóa đặc biệt này đã trở thành sức mạnh nội tại, là chất keo bền chặt gắn kết hàng chục nghìn thành viên trên toàn thế giới, giúp FPT không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới. Và thời điểm văn hóa FPT mạnh mẽ và rõ nét nhất, không lúc nào khác chính là vào sinh nhật Tập đoàn 13/9.

Nhân dịp đặc biệt này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ về nguồn sức mạnh ấy. "Tại sao nhiều công ty khác không làm được điều chúng ta đã làm? Cá nhân tôi cho rằng điều này rất đơn giản. Đồng bọn, Gia đình là sức mạnh của 36 năm qua. Nó đơn giản vậy thôi, nhưng để thực hiện được, cần nỗ lực của từng người trong chúng ta. Không ai có thể ép buộc bốn chữ đó vào từng cá nhân, chỉ có cách là chúng ta cùng làm. Và điều này thật tuyệt vời, từ ngày đầu đến giờ, chúng ta vẫn giữ vững văn hóa đồng bọn vĩ đại ấy".

Người đứng đầu nhà FPT tin tưởng, "chúng ta đã làm được nhiều kỳ tích, và khi vận hội của đất nước đến, chúng ta sẽ còn làm được nhiều điều kỳ vĩ hơn nữa". Và để làm được điều đó, theo anh, người FPT cần nhớ bốn từ khóa: Đồng bọn, Gia đình, Hết mình, Xập xình.

"Đây là buổi chiều trọn vẹn khi lãnh đạo và CBNV cùng ngồi trong khán phòng ấm cúng, kết nối toàn cầu qua livestream. Suốt 36 năm qua chúng ta chưa ngồi như vậy lần nào", Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa bộc bạch. "Chúng tôi là thế hệ thứ 3 của FPT, tin tưởng và tạo ra nguyên tắc: Cho dù có bất cứ hoàn cảnh nào, từ vinh quang đến khó khăn thì ngày 13/9 phải giữ bằng mọi giá, chỉ là khác cách làm. Chúng tôi quyết giữ gìn cho thế hệ tiếp theo vì ngày này là vô cùng thiêng liêng với FPT". Anh Khoa cũng bày tỏ niềm tự hào khi Tập đoàn vừa đón nhân viên thứ 80.013 và chia sẻ về chiến lược AI - Bán - Xe - Số - Xanh của nhà FPT. Trong đó, "FPT nhấn mạnh yếu tố con người và hạnh phúc, để mỗi người FPT được là mình, được cống hiến và ghi nhận, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. Chúc 80.013 người nhà FPT nhiều sức khỏe và bình an, lớn lên cùng FPT và đất nước", CEO FPT gửi gắm.

Trong những ngày qua, thiên tai bão lũ ở các tỉnh thành miền Bắc đã gây ra những tổn thất nặng nề cả về người và tài sản. Nhiều văn phòng, chi nhánh của FPT bị thiệt hại; hạ tầng viễn thông, internet bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cả hội trường lắng lại khi cùng theo dõi đoạn video xúc động ghi lại những hình ảnh chân thực về tác động của thiên tai, thiệt hại từ đợt bão lũ vừa qua, cũng như cách mà gia đình FPT đã kiên cường đứng dậy, vượt qua khó khăn, sát cánh bên đồng đội, sẻ chia cùng đồng bào.

Ngay sau đó, Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thị Thu Hà xuất hiện trên sân khấu. "Trong nhà FPT, có 141 điểm bán hàng, chi nhánh của khối Bán lẻ cũng như khối Viễn thông bị ảnh hưởng nặng nề do bị ngập, bị tàn phá. Hiện tại, có 542 gia đình CBNV ở Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Bình… chịu thiệt hại", chị Hà run run nói. Chị cho biết, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng quyết định để các CTTV dành 50% quỹ đóng góp từ 1 ngày lương năm 2024 để dành cho việc hỗ trợ gia đình CBNV. Ngay khi nước rút sắp tới, Công đoàn FPT sẽ cùng cán bộ quản lý các cấp sẽ đến với gia đình người FPT chịu thiệt hại vì bão lũ. "Xin hãy vững tâm", chị Hà nhắn nhủ.

Còn với cộng đồng, cơn bão qua đi cần rất nhiều sức người, sức của để tái thiết. "Quỹ Người FPT Vì cộng đồng sẽ cùng Quỹ Hy vọng tổ chức các chương trình, sẽ nâng số tiền hỗ trợ dự án Trường em thay áo mới, sơn sửa những điểm trường ở vùng bị bão lũ lên 3 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Công đoàn FPT cũng kêu gọi tất cả CBNV đóng góp vào Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) chung tay cùng đồng bào vượt bão, hỗ trợ bà con vùng lũ, giúp trẻ em sớm được đi học trong một ngôi trường khang trang.

Chị Trương Thị Thanh Thanh - Thành viên HĐSL Tập đoàn, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT - bày tỏ niềm cảm kích khi những ngày qua, người FPT đã đưa thông điệp yêu thương đi khắp nơi. “Hôm nay, được sự uỷ quyền của Trường Hope, tôi mang lại cho các bạn một món quà cũng của tình yêu thương”, chị nói.

Đó là món quà từ các em học sinh Hope - những đứa trẻ từng ngơ ngác trong thảm họa nay đã trưởng thành, đau cùng nỗi đau dân tộc. Các em đã thức suốt đêm làm 36 hộp bánh, mỗi hộp lại có 36 cái để chuyển đến các “thầy cô” FPT. Chị Thanh kể, các em đã viết cho thầy Bình, các thầy cô và đồng bào vùng lũ. “Các con mong rằng trong bão giông chỉ mất của cái, vì hơn ai hết các con biết nỗi đau của việc mất người thân. Giông bão qua đi, bầu trời sẽ sáng, đất nước sẽ vượt qua ngày tháng khó khăm, các con muốn gửi thêm hy vọng để cùng nhau mạnh mẽ tiến lên”, chị Thanh chia sẻ.

“Chúng tôi cam kết, sự ủng hộ của các bạn sẽ đến đúng nơi, đúng lúc, bằng trái tim của chính chúng tôi. Tái thiết là khó khăn, nhưng chúng ta sẽ làm được”, chị Thanh khẳng định.

“Chúng tôi cam kết, sự ủng hộ của các bạn sẽ đến đúng nơi, đúng lúc, bằng trái tim của chính chúng tôi. Tái thiết là khó khăn, nhưng chúng ta sẽ làm được”, chị Thanh khẳng định.

Khoảnh khắc mừng sinh nhật đã đến. Tất cả lãnh đạo FPT quây quần, hát vang ca khúc mừng sinh nhật FPT. Bánh sinh nhật được mang vào. 

Trong ánh nến lung linh, tất cả cùng gửi gắm lời ca và những ước vọng cho FPT tuổi mới. Trên sóng livestream, người FPT toàn cầu cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho Tập đoàn.

Nụ cười ngời sáng của sự sum vầy, người FPT khoác vai nhau hoà giọng trong ca khúc FPT Dòng sông lời thề. Đó cũng là khoảnh khắc kết thúc chương trình sinh nhật thật đặc biệt của người FPT, không hoành tráng với những màn thi đấu thể thao sôi động hay những tiết mục tạp kỹ đặc sắc, mà ấm cúng với vô vàn yêu thương dành cho đồng đội, đồng bào.

Để chia sẻ với đồng bào đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ, Tập đoàn đã quyết định hủy Hội thao và Hội diễn mừng sinh nhật theo truyền thống, thay vào đó là một chương trình kỷ niệm ấm cúng, được tổ chức tại trụ sở chính FPT Tower và livestream trên toàn cầu bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật.

Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong FPT, các anh chị trong Hội đồng Sáng lập, trưởng ngành dọc Tập đoàn, lãnh đạo CTTV, các lãnh đạo trẻ tài năng cùng cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong toàn Tập đoàn. Đặc biệt, sự kiện chào đón tất cả CBNV FPT trên toàn cầu.

Viết Chung

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long