Hãy là người đầu tiên thích bài này
Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Mcredit

Ngày 18/11, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) công bố nâng xếp hạng tín nhiệm đối với Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) lên mức B+ cùng triển vọng “Ổn định”.

Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Mcredit

Cụ thể, Fitch nâng xếp hạng nhà phát hành dài hạn (Long-Term IDR) của Mcredit lên 1 bậc, từ B lên B+. Xếp hạng hỗ trợ chủ sở hữu (Shareholder Support Rating) của Mcredit cũng được nâng 1 hạng, từ b lên b+.

Trước đó, ngày 17/11, Fitch cũng công bố nâng Xếp hạng sức mạnh tín dụng độc lập (Viability Rating) với ngân hàng mẹ của Mcredit là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) lên 1 bậc, từ b+ lên bb-.

Động thái này của Fitch cho thấy tổ chức này đánh giá cao sự hỗ trợ của MB - chủ sở hữu chiếm 50% phần vốn góp tại Mcredit đối với công ty này, thể hiện ở tất cả các mặt hoạt động kinh doanh như hợp tác tín dụng, huy động vốn cũng như quản trị, điều hành.

Việc MB hỗ trợ nguồn vốn cho Mcredit kể từ khi thành lập cũng thể hiện định hướng hỗ trợ và hiệp lực tập đoàn giữa ngân hàng mẹ và công ty con.

Bên cạnh đó là sự thừa hưởng và chia sẻ về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, quản trị rủi ro, nền tảng khách hàng và kênh bán sản phẩm giữa hai đơn vị. Điển hình là sản phẩm tiền gửi doanh nghiệp bán chéo từ Mcredit đến các khách hàng doanh nghiệp của MB một phần nhằm tăng mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng.

Cấu phần tiền gửi khách hàng trong tổng doanh mục huy động vốn của Mcredit đã tăng đáng kể từ 19% vào cuối năm 2023 lên 27% tại thời điểm 30/09/2024, tương đương khoảng 3% tổng danh mục tiền gửi từ tổ chức kinh tế của MB. Bên cạnh đó, Mcredit đã và đang tiếp tục củng cố vị thế top đầu trong ngành tài chính tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong mảng bán lẻ của hệ sinh thái tài chính Tập đoàn MB.

Vào ngày 9/7/2024, Fitch cũng công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Mcredit ở mức B cùng triển vọng “Tích cực”.

Trung thành với chiến lược “lấy khách hàng làm trung tầm”, Mcredit tập trung thiết kế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng để đảm bảo người dân được tiếp cận được nguồn vốn đáng tin cậy. Đặc biệt sẽ luôn linh hoạt, thích ứng, chú trọng đầu tư vào công nghệ, tập trung vào sản phẩm cốt lõi, nâng cao quản trị rủi ro để mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

Ngọc Anh

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long