Hãy là người đầu tiên thích bài này
EIB: Sau 5 năm mới nhận được bản án phúc thẩm từ 2019, Eximbank nói gì?

Ngày 23/10/2019, TAND cấp cao đã xét xử phúc thẩm vụ án, Bản án phúc thẩm này có hiệu lực thi hành ngay. Tuy nhiên, sau đó Eximbank không nhận được Bản án phúc thẩm này từ Tòa án.

Cụ thể, ngày 16/9, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho biết đã nhận được Bản án phúc thẩm số 648/2019/HS-PT ngày 23/10/2019 của TAND Cấp cao tại Hà Nội liên quan đến Vụ khiếu nại của 6 khách hàng về việc bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm tại Phòng Giao dịch Đô Lương - Chi nhánh Vinh của Eximbank.
Theo đó, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên xử cựu nhân viên PGD Đô Lương - Chi nhánh Vinh phải hoàn trả lại Eximbank số tiền hơn 41 tỷ đồng và Eximbank có nghĩa vụ tất toán khoản tiền gửi tiết kiệm với số tiền tương ứng 41 tỷ đồng cho 6 khách hàng trong vụ khiếu nại.
Đồng thời, Eximbank được truy thu 6,95 tỷ đồng từ 2 trong 6 khách hàng trong vụ khiếu nại, 13,5 tỷ đồng từ 3 cá nhân khác có liên quan đến nghĩa vụ khiếu nại và kê biên tài sản của cựu nhân viên PGD Đô Lương - Chi nhánh Vinh, trong đó bao gồm một quyền sử dụng đất ở Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Eximbank cho biết không kháng cáo đối với Bản án sơ thẩm này, tuy nhiên hai bị cáo là Nguyên Giám đốc phòng giao dịch Đô Lương - Chi nhánh Vinh và Nguyên Phó Giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương - Chi nhánh Vinh đã kháng cáo. Ngoài ra, một cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ khiếu nại và một trong 6 khách hàng cũng đã kháng cáo.
Để thi hành các Bản án theo yêu cầu của Cơ quan Thi hành án, Ngân hàng đã ghi nhận khoản phải thu đối với cựu nhân viên nói trên và đã trích lập dự phòng toàn bộ là 21,68 tỷ đồng, tương ứng cho các khoản tiền gốc, tiền lãi và lãi phạt mà Eximbank đã thanh toán cho 6 khách hàng trong vụ kiện.
Trong quá trình rà soát, sắp xếp lại tài liệu, hồ sơ nội bộ, Eximbank phát hiện ngân hàng chưa nhận được Bản án phúc thẩm của vụ việc khiếu nại của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương nên đã lập tức liên hệ với TAND Cấp cao tại Hà Nội để được cung cấp Bản án phúc thẩm. 

Minh An-Link gốc

Bình luận (2)

Chưa nhận dc mà 6 khách hàng kia cũng im à
15:24
 2
1 bản án quan trọng như vậy mà "quên" luôn trong 5 năm????
15:43
 2

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long