Hãy là người đầu tiên thích bài này
Drama Gala Games: Lùm xùm trộm cắp 130 triệu USD, giá GALA giảm mạnh

Trong drama Gala Games, ban lãnh đạo của Gala Games, bao gồm Giám đốc điều hành Eric Schiermeyer và đồng sáng lập Wright Thurston, đang vướng vào một cuộc tranh chấp. Xung đột pháp lý này đã khiến giá GALA token giảm mạnh.

Trong các vụ kiện riêng biệt, Schiermeyer cáo buộc rằng Thurston đã mua và giao dịch trái phép số token GALA trị giá 130 triệu USD. Đồng thời, Thurston phản bác rằng Schiermeyer đã quản lý sai tài sản của công ty và tham gia vào các hoạt động lừa đảo.

Góc nhìn từ Schiermeyer

Vụ kiện của Giám đốc điều hành Gala Games, Schiermeyer, được đệ trình thay mặt cho các cổ đông của Blockchain Game Partners, công ty đứng sau Gala Games. Vụ kiện còn có công ty của Thurston, True North United Investments, với tư cách là bị đơn. Drama Gala Games nêu rõ rằng Thurston đã đánh cắp 8,645 tỷ mã thông báo GALA trị giá 130 triệu USD từ công ty vào năm 2021. Và khi đối mặt với điều đó, anh ta cho biết chỉ giữ nó trong ví an toàn cho Gala Games. 

Vụ kiện tuyên bố:

“Năm ngoái, Thurston và/hoặc True North đã bắt đầu chuyển các token bị đánh cắp từ những ví đó và giao dịch hoặc bán chúng trong một mạng lưới giao dịch khó hiểu. Anh ta đã có thể giao dịch, giấu hoặc bán số GALA bị đánh cắp trị giá khoảng 130,000,000 USD trước khi Gala Games có thể ngăn chặn anh ta.”

Ngoài ra, Thurston còn bị cáo buộc đã đánh cắp giấy phép vận hành nút trò chơi Gala và bán chúng để thu lợi cho mình. Nó cho rằng Thurston là một giám đốc vắng mặt, không giống như Giám đốc điều hành. Nhưng anh ta đã tự trả cho mình gấp mười lần số tiền bồi thường của Schiermeyer.

Schiermeyer muốn phân chia hoặc bồi thường những tài sản bị đánh cắp, bồi thường thiệt hại và loại bỏ Thurston khỏi vị trí giám đốc Gala Games.

Xem thêm: Gala Games bị hack hay rug pull? Chuyện gì đã khiến giá GALA giảm mạnh?

Phản hồi của Thurston

Mặt khác, cũng trong drama Gala Games này, Thurston muốn Schiermeyer bị cách chức giám đốc vì “lãng phí doanh nghiệp, chuyển đổi, làm giàu bất chính”. Thurston cũng khẳng định hành động của mình được thực hiện thay mặt cho công ty mẹ của Gala Games. Các cáo buộc chống lại Schiermeyer bao gồm việc đốt khoảng 600 triệu USD tài sản của Gala và các cổ đông, khiến công ty phải cho chính mình vay tiền và thành lập các tổ chức ở nước ngoài để tận dụng các cơ hội kinh doanh dành cho các trò chơi Gala.

Giá GALA giảm giữa bối cảnh tranh chấp nội bộ

Với việc cả hai bên liên quan đều tự kiện và cho rằng đó là lợi ích tốt nhất của Gala Games, các giám đốc điều hành khác trong công ty đang chọn cách giữ thái độ trung lập. Chủ tịch blockchain tại Gala Games, Jason Brink, đã xác nhận các vụ kiện, nói rằng anh hoan nghênh sự minh bạch mà chúng sẽ mang lại.

Tuy nhiên, những người nắm giữ GALA có thể không hài lòng về điều đó, do giá trị token đã giảm gần 8% trong 24 giờ qua. Token này đã gặp khó khăn trong hơn một năm và hiện giảm 97.9% so với mức đỉnh 0.83 USD.

Xem thêm: Top các sàn giao dịch hàng đầu để mua/bán GALA

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long