Hãy là người đầu tiên thích bài này
DIG: Lễ khởi công nhà đoàn viên “Mái ấm DIC”

Sáng ngày 06/9/2024, nằm trong chuỗi chương trình “Xây dựng 35 mái ấm DIC”, Tập đoàn DIC đã tổ chức “Lễ khởi công xây dựng Nhà đoàn viên” cho 2 đoàn viên Vũ Văn Hợp và Mai Văn Sáu. Đây đều là người lao động có hoàn cảnh khó khăn và hiện đang công tác tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Bê tông (DIC Bê tông).

Đoàn viên Mai Văn Sáu gắn bó với DIC Bê tông 18 năm và hiện làm bảo vệ tại trạm DIC Bê tông - Đất Đỏ. Vợ anh đang thất nghiệp do công ty cắt giảm nhân sự sau ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và hiện ở nhà chăm bố già yếu, gần 90 tuổi, thường xuyên ốm đau phải nằm viện. Gia đình anh có một người con vừa tốt nghiệp đại học nhưng chưa tìm được việc làm. Căn nhà đang ở hiện tại được Xí nghiệp đá xây dựng Núi Dinh cấp từ năm 1994 nay đã hơn 30 năm và xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DIC trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ đoàn viên Mai Văn Sáu

Đoàn viên Vũ Văn Hợp có 16 năm gắn bó với DIC Bê tông, hiện là nhân viên thí nghiệm tại trạm DIC Bê tông – Vũng Tàu. Vợ anh bị chất độc màu da cam, đồng thời bị khiếm thính và không có khả năng lao động. Vợ chồng anh có 2 cô con gái, con gái lớn hiện đang theo học trường nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sống nhờ nhà người cô, còn bé thứ hai đang học cấp 2. Mọi gánh nặng chi phí từ chữa bệnh cho vợ, nuôi con ăn học và chăm sóc mẹ già ngoài 80 tuổi đều do một mình anh đảm nhận. Ngôi nhà cấp 4 hiện tại được xây từ năm 2005, nay đã xuống cấp trầm trọng, không đủ không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Hiện trạng nhà đoàn viên Vũ Văn Hợp

Dù hoàn cảnh khó khăn, song 2 đoàn viên Vũ Văn Hợp và Mai Văn Sáu vẫn luôn nỗ lực vươn lên, tích cực lao động sản xuất. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình người lao động, Công đoàn DIC Bê tông đã kiến nghị Tập đoàn DIC xem xét hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở. Qua đó, Tập đoàn DIC đã hỗ trợ mỗi gia đình đoàn viên 80 triệu đồng, số tiền sữa chữa còn lại được DIC Bê tông và gia đình đoàn viên đóng góp thêm.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DIC đã chúc mừng gia đình 2 đoàn viên và mong rằng với sự hỗ trợ của Chương trình “Xây dựng 35 mái ấm DIC ” sẽ là nguồn động lực để các gia đình nỗ lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Tập đoàn DIC.

Từ khi phát động Chương trình “Xây dựng 35 mái ấm DIC ” đến nay, Tập đoàn DIC đã khởi công và bàn giao 07 Mái ấm DIC cho CBNV-NLĐ khó khăn của Tập đoàn và gia đình chính sách, người có công và người nghèo tại địa phương.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 

 

Công đoàn Tập đoàn DIC

Link gốc

Bình luận (15)

ok ok!
15:10
 1
Sao tôi nhìn DiG ko có tiền đồ mấy nhỉ… ko hiểu sao
15:16
 4
Mái ấm cho cổ đông đâu :)))
15:17
 3

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long