Một trong những chiến lược nổi bật của Digiworld năm nay là đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động quảng bá và khuyến mãi, với chi phí hơn 711 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu ấn tượng tăng 15%, đạt 6.226 tỷ đồng.
Dù thị trường máy tính xách tay và máy tính bảng vẫn trong giai đoạn bão hòa, doanh thu từ các mảng khác lại cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Trong ba tháng qua, doanh thu từ mảng máy tính xách tay và máy tính bảng duy trì ổn định ở mức gần 2.430 tỷ đồng, không đổi so với cùng kỳ.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của Digiworld
Tình hình kinh tế chững lại khiến người tiêu dùng hạn chế nâng cấp thiết bị, ảnh hưởng đến nhu cầu thay mới sản phẩm. Tuy nhiên, ở lĩnh vực điện thoại di động, Digiworld ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể với doanh thu đạt 2.230 tỷ đồng, tăng 26% nhờ sức hút từ tuần lễ ra mắt iPhone 16 và các dòng sản phẩm mới của Xiaomi.
Mảng thiết bị văn phòng của Digiworld cũng đạt mức tăng trưởng đáng kể với doanh thu 1.150 tỷ đồng, tăng 27% so với quý III năm ngoái.
Các lĩnh vực khác như thiết bị gia dụng và hàng tiêu dùng cũng đạt tăng trưởng doanh thu hai con số, dù chỉ chiếm 6,7% tổng doanh thu hợp nhất của quý này.
Lợi nhuận gộp của Digiworld trong quý III đạt 602 tỷ đồng, tăng hơn 56% so với cùng kỳ, với biên lãi gộp tăng vọt từ 10% lên 57%. Tuy nhiên, chi phí bán hàng của công ty cũng gia tăng đáng kể, đạt mức 428 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các khoản chi cho quảng cáo, khuyến mãi và hỗ trợ bán hàng.
Trong 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận tổng doanh thu hơn 16.200 tỷ đồng, tăng 16%, và lợi nhuận sau thuế đạt trên 302 tỷ đồng, cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, sau 3 quý, Digiworld đã hoàn thành hơn 70% mục tiêu doanh thu và khoảng 62% mục tiêu lợi nhuận cho cả năm 2024.
Một trong những chiến lược nổi bật của Digiworld năm nay là đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động quảng bá và khuyến mãi, với chi phí hơn 711 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý III, chi phí quảng cáo và hỗ trợ bán hàng đạt kỷ lục 332 tỷ đồng, tăng 120%. Bình quân, cứ mỗi 100 đồng doanh thu, Digiworld dành hơn 5 đồng cho quảng cáo và khuyến mãi.
Tổng tài sản của Digiworld hiện đạt gần 7.900 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Hai khoản mục lớn nhất là khoản phải thu ngắn hạn (2.925 tỷ đồng) và hàng tồn kho (2.860 tỷ đồng).
Để duy trì hoạt động kinh doanh mở rộng, nợ phải trả của công ty cũng gia tăng, đạt hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó vay nợ ngắn hạn là 2.726 tỷ đồng, còn nợ dài hạn ở mức thấp gần 10 tỷ đồng. Nợ phải trả hiện gấp 1.77 lần vốn chủ sở hữu.
Digiworld đang tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường công nghệ và tiêu dùng, dù phải đối mặt với không ít thách thức từ chi phí gia tăng và áp lực vay nợ ngắn hạn. Với định hướng chiến lược rõ ràng và sự hỗ trợ từ các hoạt động quảng bá, công ty đặt mục tiêu đạt những cột mốc doanh thu và lợi nhuận cao hơn trong các quý tiếp theo.