Hãy là người đầu tiên thích bài này
Danh tính doanh nghiệp gạo tăng trưởng 600% trong năm qua

"Sau 1 năm hoạt động, chúng tôi tự tin với chiến lược của mình và đã đạt mức tăng trưởng 600%", bà Đặng Thuỳ Linh, Chủ tịch HĐQT công ty CP APG Eco cho biết.

Một phiên livestream của APG Eco. Ảnh: AE

Thương hiệu 1 năm tuổi tăng trưởng 600%

Trả lời báo chí bên lề buổi kỷ niệm 1 năm thương hiệu "Mỹ nhân làng gạo" của APG Eco, bà Đặng Thuỳ Linh, Chủ tịch HĐQT công ty này bày tỏ sự tự tin trong chiến lược bán gạo qua kênh livestream trên TikTok.

"Vượt những thách thức khó khăn ban đầu, chúng tôi kiên định lựa chọn giống gạo ST25 ngon nhất Việt Nam làm sản phẩm chính. Cùng với đó là chiến lược bán gạo trên sàn thương mại điện tử, mà trước hết là TikTok. Bán gạo qua siêu thị, cửa hàng đã nhiều người làm rồi. Nhưng bán qua TikTok thì chưa và APG Eco là cái tên tiên phong gặt hái thành công trên địa hạt này", bà Đặng Thuỳ Linh cho biết.


Theo bà Linh, để một thương hiệu mới toanh có thể ngự trị trong tâm trí khách hàng, ngoài chất lượng còn cần đến sự cải tiến về bao bì và tên thương hiệu. Vebo ST25 với tên khác là "Mỹ nhân làng gạo" được APG Eco giới thiệu ra thị trường từ 2023.

Sau một năm phát triển, đến hiện tại, APG Eco là một trong những doanh nghiệp bán gạo hàng đầu trên nền tảng TikTok với doanh thu bình quân 1 tỷ đồng/ngày và hướng đến trở thành doanh nghiệp triệu USD.

"Đến hiện tại, công ty APG Eco nói chung và thương hiệu Vebo ST 25 nói riêng đã tăng trưởng 600% so với ban đầu. Chúng tôi đứng đầu về doanh số bán gạo trực tuyến. Rất nhiều KOL, KOC hay cả nền tảng TikTok đang đặt mục tiêu cho chúng tôi trở thành nhà bán hàng triệu USD trong thời gian tới", bà Linh cho biết.

Tuy nhiên, khi phóng viên Nhadautu.vn hỏi cụ thể về con số tăng trưởng 600%, người đứng đầu APG Eco cho biết đó là thống kê nội bộ của công ty và chưa qua kiểm toán. "Khi nào có kiểm toán chúng tôi sẽ công bố con số cụ thể", bà Linh nói.

Vì sao APG Eco thành công?

Theo giới quan sát, thành công của APG Eco là có cơ sở khi theo dõi hành trình của thương hiệu này trên nền tảng TikTok.

"Từ một thương hiệu non trẻ, thương hiệu này trở thành nhà bán gạo số 1 nền tảng mạng xã hội này bởi lẽ, chiến lược bán gạo qua livestream là một chiến lược mới lạ, gần như chưa ai làm hoặc không đủ sức làm. Thứ hai, nếu những doanh nghiệp, thương hiệu khác bỏ lượng lớn chi phí thuê người nổi tiếng, KOL (người dẫn dắt xu hướng - PV) quảng bá, livestream thì APG Eco lại tận dụng rất tốt nguồn lực của mình khi tự thân bà Đặng Thuỳ Linh làm đại sứ thương hiệu, xuất hiện trong các phiên livestream với hình ảnh gần gũi. Chưa kể, doanh nghiệp này tự chủ nguồn nguyên liệu với hệ thống nhà máy lớn", chuyên gia công nghệ Phạm Trường, chủ sở hữu kênh TikTok về nông nghiệp phân tích với Nhadautu.vn.

Dữ liệu của Nhadautu.vn cho thấy, APG Eco là công ty trực thuộc Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (mã APG). Trong Báo cáo tài chính quý I/2024 của APG, công ty này cho biết, APG Eco nhận được 19,8 tỷ đồng tiền đầu tư từ công ty mẹ.

Chứng khoán APG từng là cổ đông lớn của Angimex với tỷ lệ sở hữu hơn 8% vốn và đã thoái sạch vốn vào 13/9/2023. Tuy nhiên, tại kỳ họp ĐHCĐ bất thường diễn ra tháng 11/2023, nhóm cổ đông gồm APG Capital và 9 cá nhân do ông Nguyễn Hồ Hưng – Chủ tịch Chứng khoán APG đại diện đề cử ông Phú vào HĐQT được cho biết là đang sở hữu tổng cộng 20% vốn Angimex.

Angimex được xem là doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất tỉnh An Giang, hoạt động trong lĩnh vực lương thực, vật tư nông nghiệp, thương mại dịch vụ… với ngành hàng chủ lực là lúa gạo. Công ty này từng trong tình trạng mất cân xứng tài chính, vốn chủ sở hữu đến cuối 2023 chỉ còn lại 29 tỷ đồng nhưng nợ phải trả 1.230 tỷ đồng, riêng nợ trái phiếu 560 tỷ đồng. Doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng loạt công ty con, liên doanh liên kết và các nhà máy để có nguồn vốn kinh doanh.

Doanh nghiệp này từng có lúc sản xuất đến 350.000 tấn gạo/năm đi các thị trường khó tính tại châu Âu, châu Mỹ, châu Á, thông qua 9 nhà máy chế biến lương thực, các kho có sức chứa lên đến 100.000 tấn cùng với hệ thống sấy, xay xát và lau bóng gạo rộng khắp miền Nam.

Lợi thế này được APG Eco tận dụng để tạo nên những thành công cho đến thời điểm hiện tại, cộng thêm chất xúc tác từ đội ngũ nhân sự trẻ, đa phần thuộc gen Z, am hiểu về công nghệ và hành vi tiêu dùng online.

Link gốc

Bình luận (3)

TAR ???
23:18
 1
Vl đứa viết báo đang ngủ gật à.
23:24
Con viết báo này bị ngáo ***
20:22

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long