Hãy là người đầu tiên thích bài này
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách

 Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ

Vietnam Report cho rằng Sự bùng nổ của nhu cầu du lịch trong 10 tháng đầu năm 2025 là nhờ sự kết hợp giữa mật độ sự kiện, lễ hội và các hoạt động kỷ niệm quy mô quốc gia... đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường vận tải hành khách: Ảnh: Vietnam Report cung cấp

Ngày 1/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 và Top 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách năm 2025. Đồng thời, dự kiến Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được tổ chức vào tháng 01/2026 tại thành phố Hà Nội.
Theo bảng xếp hạng Top 10 công ty du lịch uy tín năm 2025 gồm có Công ty cổ phần Du lịch Vietravel, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành SaigonTourist, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour, Công ty cổ phần Du lịch Exotissimo Việt Nam, Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Hồng Ngọc Hà, Công ty TNHH Du lịch Trần Việt, Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch & Thương mại TST và Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt.
Ngoài ra, Top 5 công ty uy tín ngành khách sạn - resort vinh danh các khách sạn như Sofitel Legend Metropole Hà Nội,  Caravelle Sài Gòn, JW Marriott Hà Nội, Lotte Sài Gòn và Dalat Palace Heritage; và các resort như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Da nang Mikazuki Japanese Resort & Spa, MaiA Quy Nhon - A Fusion Resort, AMIANA Resort Nha trang, Vinpearl Cua Hoi Resort, AFFILIATED By Melia. Top 5 Công ty uy tín ngành vận tải hành khách năm 2025 gồm có Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM...
Top 10 và Top 5 công ty uy tín ngành du lịch - khách sạn, resort - vận tải hành khách năm 2025 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính từ năm 2024 đến nay; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10 và tháng 11/2025. Trong khuôn khổ nghiên cứu, năm 2025, Vietnam Report lần đầu công bố Top 5 Khách sạn được yêu thích nhất, Top 5 Resort được yêu thích nhất và Top 5 Khách sạn - Resort độc đáo nhất.
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn không chỉ duy trì đà phục hồi mà đã chuyển sang trạng thái tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ. Các chuyên gia ngành này cho rằng, tốc độ tăng trưởng như vậy là đủ cơ sở để năm 2025 vượt mốc 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế của “năm hoàng kim” 2019 và thiết lập kỷ lục mới.
Trong khi đó, du lịch nội địa duy trì ở mức 125 triệu lượt khách, tạo nền tảng nhu cầu ổn định cho phân khúc lưu trú – dịch vụ. Nhờ dòng khách dồi dào, doanh thu toàn ngành tăng mạnh nên lĩnh vực du lịch lữ hành tăng trưởng 19,8%, lưu trú – ăn uống tăng trưởng 14,6% - vượt đáng kể tốc độ tăng trưởng chung của dịch vụ tiêu dùng.
Sự bùng nổ của nhu cầu du lịch trong 10 tháng đầu năm 2025 là nhờ sự kết hợp giữa mật độ sự kiện, lễ hội và các hoạt động kỷ niệm quy mô quốc gia... đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường vận tải hành khách, mắt xích quan trọng bảo đảm khả năng tiếp cận điểm đến. Tính chung 10 tháng năm 2025, toàn ngành vận tải hành khách ghi nhận 5.079,8 triệu lượt khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ; đường sắt tăng đột biến 107,7% sau nhiều năm tăng trưởng chậm, phản ánh hiệu quả của nỗ lực nâng cấp dịch vụ và xu hướng ưu tiên phương tiện an toàn – bền vững. Đường bộ tiếp tục đóng vai trò trụ cột khi vận chuyển hơn 4,6 tỷ lượt khách. Ngược lại, vận tải đường biển là phân khúc duy nhất suy giảm, chủ yếu xuất phát từ tâm lý e ngại của du khách sau sự cố lật tàu du lịch, khiến nhu cầu tạm thời chững lại.
Theo thống kê từ Bảng xếp hạng của Vietnam Report, 63,6% doanh nghiệp du lịch – khách sạn ghi nhận tăng doanh thu kể từ đầu năm tới nay, vượt mức cả năm 2024; trong khi đó, 45,6% doanh nghiệp báo cáo tăng lợi nhuận. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả dòng khách dồi dào cùng “hiệu ứng A50 – A80”. Ở nhóm vận tải hành khách, kết quả 9 tháng năm 2025 cũng cải thiện rõ rệt với 50% doanh nghiệp ghi nhận tăng doanh thu, 25,3% doanh nghiệp báo cáo duy trì hoạt động ổn định và 75,1% doanh nghiệp báo cáo tăng lợi nhuận. Kết quả này phản ánh sự phục hồi thực chất nhờ nhu cầu đi lại cao trong mùa sự kiện và du lịch. Dù vẫn còn có 24,8% doanh nghiệp đối mặt áp lực chi phí và năng lực vận hành nhưng xu hướng chung cho thấy nhóm vận tải hành khách đang bám sát đà tăng của thị trường và đang phục hồi rõ nét hơn.
Luận bàn về chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp du lịch - khách sạn - vận tải hành khách trong năm 2025, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cho rằng, kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, doanh nghiệp ngành du lịch – khách sạn và vận tải hành khách trong năm 2025 đang định hình chiến lược phát triển theo hai hướng song hành. Đó là ngắn hạn ưu tiên nắm bắt xu hướng thị trường, còn dài hạn là tập trung đầu tư vào con người – yếu tố được xem là nền tảng cốt lõi cho tăng trưởng bền vững.
Trong ngắn hạn, việc nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và đẩy mạnh marketing trên nền tảng số sẽ tiếp tục là mũi nhọn chiến lược nên đã có 81,8% doanh nghiệp lựa chọn. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và hành vi tiêu dùng chuyển mạnh lên môi trường trực tuyến, việc “bắt đúng xu hướng” – từ tối ưu nội dung trên mạng xã hội, website đến mở rộng kênh truyền thông – trở thành cách nhanh nhất để doanh nghiệp duy trì hiện diện và thu hút khách hàng. Truyền thông số vì thế không chỉ là công cụ tiếp thị, mà là đường đua nhận diện thương hiệu trong kỷ nguyên du lịch số hóa.

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long