Hãy là người đầu tiên thích bài này
Các thợ đào giảm lượng nắm giữ, giá Bitcoin (BTC) tiên lượng xấu

Các thợ đào Bitcoin (BTC) đã áp dụng một cách tiếp cận thận trọng, bán bớt một số coin của họ để lấy lời. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy số dư của thợ đào giảm ổn định kể từ đầu tháng 09.

Khi các thợ đào bắt đầu bán ra, điều này thường được xem là một dấu hiệu không mấy lạc quan. Điều này đặt ra câu hỏi: những người nắm giữ coin này biết điều gì?

Xem thêm: Lý do cho thấy Bitcoin (BTC) giảm xuống 45,000 USD là điều khó thể tránh khỏi

Thợ đào Bitcoin bán để lấy lời

Dữ liệu từ Glassnode cho thấy sự giảm dần trong số dư của thợ đào Bitcoin kể từ ngày 02/09. Chỉ số này theo dõi tổng số coin mà các thợ đào trên mạng BTC nắm giữ. Hiện tại, có 1.8 triệu BTC, trị giá khoảng 99 tỷ USD theo giá thị trường hiện tại, được giữ trong các địa chỉ của thợ đào.

Số dư Bitcoin của thợ đào. Nguồn: GlassnodeSố dư Bitcoin của thợ đào. Nguồn: Glassnode

Sự giảm trong số dư của thợ đào thường chỉ ra rằng họ đang bán coin của mình, thường do lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, đợt bán ra này diễn ra bất chấp sự tăng vọt trong tổng doanh thu của thợ đào từ phí giao dịch và phần thưởng khối.

Theo Glassnode, tổng doanh thu của thợ đào đã tăng 15% trong hai 2 ngày qua, mặc dù giá trị của Bitcoin vẫn tiếp tục giảm. Hiện đang giao dịch ở mức 55,659 USD, BTC đã mất gần 5% giá trị trong 7 ngày qua. Điều này cho thấy, mặc dù thợ đào kiếm được nhiều hơn, họ có thể đang bán coin do lo ngại chung của thị trường.

Tổng doanh thu của thợ đào Bitcoin. Nguồn: GlassnodeTổng doanh thu của thợ đào Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Một giải thích đơn giản cho việc phân phối coin tăng lên giữa các thợ đào BTC khi doanh thu của họ tăng là họ đang chốt lời. Với việc BTC đang vật lộn để vượt qua mốc 60,000 USD, các thợ đào có thể đang bán một số coin của họ để đảm bảo tính thanh khoản hoặc chi trả chi phí hoạt động.

Dự đoán giá BTC: Người tham gia thị trường lo lắng

Tâm lý tiêu cực xung quanh Bitcoin kể từ khi các thợ đào bắt đầu bán ra làm tăng thêm sự không chắc chắn của thị trường. Hiện tại, chỉ số tình cảm này, đo lường tâm trạng chung của thị trường, đang ở mức -0.49.

Weighted sentiment của Bitcoin. Nguồn: SantimentWeighted sentiment của Bitcoin. Nguồn: Santiment

Một giá trị dưới 0 cho thấy hầu hết các cuộc thảo luận trên mạng xã hội được thúc đẩy bởi các cảm xúc tiêu cực, như sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ (FUD). Điều này được hỗ trợ thêm bởi chỉ số Sợ hãi và Tham lam, cho thấy thị trường đang trong tình trạng sợ hãi. Điều này cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ của BTC có thể ngại rủi ro và có khả năng bán coin của họ trong thời gian gần.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin. Nguồn: alternative.meChỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin. Nguồn: alternative.me

Nếu áp lực bán tăng lên, Bitcoin (BTC) có nguy cơ giảm xuống 55,246 USD trong ngắn hạn. Nếu mức hỗ trợ này không giữ được, giá có thể giảm thêm, có thể xuống dưới 50,000 USD để giao dịch quanh mức 49,516 USD. Sự sụt giảm này sẽ đánh dấu một đợt suy thoái đáng kể, làm tăng thêm mối lo ngại của thị trường.

bitcoin price predictionPhân tích giá Bitcoin. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, một sự chuyển biến trong tâm lý thị trường từ tiêu cực sang tích cực có thể khiến BTC thử lại mức hỗ trợ tại 58,790 USD. Nếu việc thử lại thành công, mục tiêu giá tiếp theo của coin là 61,655 USD.

Bình luận (2)

Xấu cái d..m.m Ngon hơn chứng vịt chán
15:13
Ra tin để nó giảm, nhưng nó vẫn tăng. :(((
16:55

FIREANT MEDIA AND DIGITAL SERVICE JOINT STOCK COMPANY

Giấy phép MXH số 251/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 23/05/2022
Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Minh Long